Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

Mới đây Ubisoft đã công bố sẽ chính thức phát hành Far Cry 4 trong tháng 11 tới và ngay lập tức, trò chơi đã trở thành tâm điểm của cộng đồng game cũng như giới chuyên môn. Dưới đây là 8 vấn đề còn tồn tại ở Far Cry 3 mà người chơi mong muốn sẽ được cải thiện trong phiên bản sắp ra mắt.

1. Chỉ theo một khuôn mẫu

Ngay từ trước Far Cry 3, trò chơi đã đi theo một mô hình chung, bối cảnh chung, mô tuýp nhân vật cũ với người anh hùng da trắng và cô gái da đen trong một bộ lạc cùng tồn tại trên hòn đảo điển hình của vùng nam Thái Bình Dương. Hy vọng ở Far Cry 4, Ubisoft sẽ cho chúng ta thấy một điều gì đó mới lạ hơn.

Mô tuýp nhân vật cũ: Nam trắng - Nữ đen

2. Cảnh nóng chưa "tới"

Những cảnh nóng trong Far Cry 3 được xây dựng có phần còn khá vụng về. Có thể nhà phát triển cảm thấy nó vẫn còn là một vấn đề quá tế nhị để khai thác sâu hơn hay quá bạo lực để mô tả chi tiết hơn. Người chơi mong đợi một sự quyết đoán táo bạo từ Ubisoft như cảnh đâm thẳng dao vào ngực, nó thực sự đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ gây ấn tượng với gamer.

Cảnh ấn tượng nhất trong Far Cry 3

3. Thêm trại lính

Ubisoft đã rất cố gắng trong việc lắng nghe ý kiến của người chơi để hoàn thiện game, cứ nhìn vào những thay đổi qua các phiên bản mà họ đã thực hiện. Ở Far Cry 2, việc thiếu các điểm checkpoint (điểm savegame) là một trong những vấn đề gặp nhiều sự chỉ trích nhất và ngay lập tức nó đã được cải thiện ở phiên bản thứ 3.

Nhưng trong khi điểm checkpoint đã được bổ sung thêm thì vấn đề về những trại lính vẫn chưa được giải quyết.

Người chơi muốn có thêm các trại lính để họ được chiến đấu nhiều hơn, tấn số những cuộc tấn công ngày một dày hơn và đừng tắt báo động, không cần thiết phải dùng đến nó nữa, gamer muốn tiêu diệt tất cả những gì họ nhìn thấy, cảm giác đó thật tuyệt. Nhưng trải qua 20 lần với cùng một kiểu tấn công như thế, việc chiến đấu đã trở nên cũ.

Có tổng cộng 33 trại lính trong Far Cry 3, nếu có một sự sắp xếp tương tự như thế ở Far Cry 4, Ubisoft cần làm điều gì đó mới lạ hơn.

Người chơi muốn xả súng liên tục

4. "Bay" nhiều hơn

Như Ubisoft đã công bố Far Cry 4 sẽ lấy bổi cảnh ở dãy Himalaya, thông tin được nhà phát hành lựa chọn để giới thiệu này hẳn phải mang một ý nghĩa nào đó. Những chuyến bay trong Far Cry đều được thể hiện rất tuyệt vời nhưng người chơi muốn chúng diễn ra thường xuyên hơn, không chỉ treo mình vào một chiếc tàu lượn, microlight hay trực thăng.

5. Săn nhiều hơn ???

Nghe có vẻ buồn cười nhưng việc lấy một con cá mập làm bao cát để luyện đấm trong Far Cry 3 là một chi tiết được rất nhiều người chơi ưa thích. Sẽ càng thú vị hơn nếu họ có thể tham gia một trận đấu quyền thực thụ với đối thủ là một con cá nhà táng khổng lồ hay đại bàng chẳng hạn.

Cá mập lên bờ???

6. Chất kích thích!

Đề cập đến chất kích thích là một nước cờ táo bạo của Ubisoft. Trái ngược với sự rụt rè khi thực hiện những cảnh nóng, nhà phát triển lại quảng cáo rất mạnh ngay cả trước khi phát hành Far Cry 3 về sự xuất hiện của chất kích thích trong game: heroin, cần sa... Với một bối cảnh và nội dung như trong Far Cry 4, khía cạnh này càng không thể vắng mặt mà thậm chí phải nhiều hơn.

Chất kích thích là một vấn đề không thể thiếu

7. Cốt truyện trọn vẹn và logic hơn

Far Cry 3 là một game tuyệt vời, nhưng sự biến mất của Vaas là một chi tiết đầy bất ngờ và khó hiểu đối với người chơi. Vaas xuất hiện ở nửa đầu của game với phong cách rất "dị" và gây được sự tò mò của người chơi nhưng anh ta lại đột nhiên bốc hơi khi những thắc mắc của người chơi còn chưa được giải đáp. 

Nó làm người chơi có cảm giác như họ vừa hoàn thành một nửa trò chơi nhưng lại như chưa làm được gì cả. Ở nửa sau của game, nhiệm vụ của người chơi là hạ gục Hoyt nhưng nó gần như không có ý nghĩa nào cả. Hy vọng Far Cry 4 sẽ có một cốt truyện trọn vẹn và liền mạch hơn để tránh làm cụt hứng của người chơi.

Vaas là một nhân vật khá thú vị trong Far Cry 3

8. Nhiệm vụ phụ hấp dẫn hơn

Đây có lẽ là vấn đề nghiêm trọng nhất của Far Cry 3. Sẽ không có một người chơi nào muốn dành cả tiếng đồng hồ đi lòng vòng quanh rừng để bắn một con ngỗng chỉ để mở rộng túi. Nội dung và cả phần thưởng của những nhiệm vụ phụ đều quá nhàm chán và việc thực hiện nó chỉ làm gián đoạn mạch truyện chính.

Ubisoft hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế và các gamer hy vọng những nhiệm vụ phụ sẽ liên quan và hỗ trợ tốt hơn cho mạch truyện.

Vaas là một nhân vật khá thú vị trong Far Cry 3

Kết

Ubisoft vẫn luôn làm tốt trong việc tiếp thu ý kiến của người chơi để hoàn thiện game và chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một Far Cry 4 hoàn thiện hơn ở E3. 

July.N - Theo VG2

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Từ khóa: game, Far Cry, FPS, PC, Console
Có thể bạn quan tâm
Bình luận