PC & Console >>
EA chuẩn bị tấn công thị trường E-sport
Với việc các giải đấu E-sport đang ngày 1 xuất hiện nhiều và quy mô giải thưởng của chúng cũng đã lên tới hàng triệu USD, hãng sản xuất game khổng lồ Electronic Arts (EA) cũng đang chuẩn bị tấn công thị trường màu mỡ này.
Nhà phát hành của Battefield 4 và FIFA 14 cho biết trong thời gian tới họ muốn 1 phần trong chiếc bánh E-sport béo bở. Giám đốc điều hành của EA - ông Andrew Wilson phát biểu:
"Một trong những lý do cuốn hút các game thủ chơi game là bởi tính tương tác và kết nối với xã hội. Tất cả những điều đó họ đều có thể tìm thấy trong E-sport, nơi họ chơi game hoặc theo dõi các trận đấu cùng nhau. Đó thực sự là 1 hình thức giải trí rất lành mạnh và cuốn hút."
Ông cho biết thêm:
"Tôi chắc chắn rằng E-sport sẽ còn phát triển lớn mạnh hơn nữa trong những năm tới. Khi tôi được xem những bản báo cáo, thống kê về các con số và giá trị thương mại E-sport đem lại, ngay lập tức tôi đã bị thuyết phục và nghĩ ngay rằng chúng tôi sẽ phải tập trung vào đó. Trên quan điểm của 1 công ty thương mại, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng E-sport sẽ tiếp tục phát triển."
EA từ trước đến nay vẫn luôn sở hữu 1 tựa game chính thống trong dòng E-sport - đó chính là FIFA. Bộ môn này luôn có 1 suất cứng tại các vòng chung kết World Cyber Games (WCG) hàng năm. Nhưng với việc WCG đã chính thức ngừng tổ chức, việc tổ chức các giải đấu cho FIFA đang đặt ra 1 dấu hỏi lớn cho EA.
Họ có lẽ nên học tập đối thủ cạnh tranh, hãng Activion đã đổ vào hàng triệu USD cho việc tổ chức các giải đấu cho "đứa con cưng" Call of Duty.
Nói về các kế hoạch và dự định của EA về việc thâm nhập E-sport, ông Wilson nói:
"Chúng tôi đã có sẵn vài tựa game thể thao mang tính cạnh tranh cao và phù hợp để tổ chức các giải đấu. Tuy nhiên, xu thế của thời đại bây giờ có lẽ vẫn đang là các game chiến thuật chứ chưa đến thời của game thể thao. Tuy nhiên, tôi nghĩ trong tương lai chúng sẽ có cơ hội và việc của chúng tôi bây giờ là đem lại sự chuẩn bị tốt nhất cho các sản phẩm của mình."
Sự thực đúng như giám đốc của EA nói, các giải đấu lớn nhất trên Thế giới hiện nay đều xoay quanh 2 game MOBA là Dota 2 và League of Legends - các tựa game chiến thuật đồng đội.
Tuy nhiên, EA cũng đã có những bước đầu trong công cuộc hòa mình vào vòng xoáy game MOBA với việc chuẩn bị tung ra Dawngate, trò chơi đã bước vào giai đoạn open beta.
Rõ ràng, sự cạnh tranh giữa các nhà phát hành sẽ chỉ có lợi cho việc phát triển hơn nữa E-sport trên Thế giới mà thôi.
Trailer Dawngate
PUBG chuyển sang free-to-play từ tháng sau
Cửu Long Tranh Bá hồi sinh tại Việt Nam vào ngày 05/5
LMHT, Tốc Chiến, Free Fire, LQM, Đột Kích, PUBG Mobile, MLBB và FO4 được đưa vào SEA Games 31
Huyền thoại Liên Quân Mobile, cựu sao LMHT và streamer nổi tiếng chuyển sang thi đấu Tốc Chiến
YouTube ngày càng có quá nhiều quảng cáo gây khó chịu, cư dân mạng xôn xao chỉ nhau cách "lách luật"
Giải đấu PUBG lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức đan xen LAN và online
Gold Game Việt Nam bị thu hồi toàn bộ giấy phép G1, G2, G3, G4
-
Minecraft và GTA dẫn đầu bảng xếp hạng xem và stream trên Youtube
-
Top 10 giải thưởng eSports 'ghê gớm' nhất trong năm 2017
-
Doublelift tuyên bố LMHT khó chơi hơn Dota
-
Thêm một nhà vô địch Dota 2 thế giới đáp trả nhận định LMHT khó chơi hơn của 2lift
-
N0tail phản pháo lại 2lift, cho rằng cả LMHT và Dota 2 đều đáng chơi
-
Dota 2 đánh bật LoL và CS:GO về số lượng người xem esports trên Twitch