Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

PC & Console >>

Nếu biết đến quá trình phát triển đầy chông gai của Road Redemption, có lẽ bạn sẽ không bao giờ muốn chơi crack nữa

GameK | 12/10/2017 14:00 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Kể từ năm 2009, dự án Road Redemption đã trải qua rất nhiều chông gai và thử thách mới có thể đến tay game thủ như ngày hôm nay.

Với những game thủ thế hệ 8x và đầu 9x, cái tên Road Rash đã trở nên hết sức quen thuộc. Xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau, từ Nintendo, Sega, PS1 và cả PC, Road Rash thực sự đã gắn bó với những năm tháng tuổi thơ tuyệt đẹp và không thể phai mờ.

Tính từ thời điểm phiên bản gần nhất được ra mắt vào năm 2000 (Road Rash: Jailbreak – PS1 và Game Boy), tựa game huyền thoại này gần như đã “ngủ quên” trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, giờ đây sau 17 năm “vắng bóng”, cuối cùng Road Rash đã thức tỉnh với một diện mạo mới mang tên “Road Redemption”.

Không chỉ khác ở cái tên, Road Redemption còn là một sản phẩm vô cùng đặc biệt nếu so sánh với những người tiền nhiệm của nó. Đây không phải là game của Electronic Arts. Nó là sản phẩm của một đơn vị sản xuất độc lập có tên Pixel Dash Studios.

Để hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của Road Redemption, có lẽ chúng ta nên quay trở về năm 2009, thời điểm mà trò chơi bắt đầu được thai nghén bởi Ian Fisch (sau này sẽ trở thành nhà đồng sáng lập của Pixel Dash Studios). Sau khi tập hợp được nhiều ý kiến của cộng đồng game thủ Road Rash, Ian Fisch đã gửi một bức “tâm thư” mong muốn EA phát triển một phiên bản mới cho tựa game này. Tuy nhiên, đáng tiếc là cha đẻ của Road Rash đã phớt lờ chuyện này.

Sau nhiều năm chờ đợi trong tuyệt vọng, cuối cùng Ian đã quyết định chuyển hướng sang tự học lập trình và thiết kế để phát triển game. Đến năm 2013, dự án Road Redemption chính thức được công bố trên Kickstarter, một kênh huy động vốn từ cộng đồng cực kỳ phổ biến. Sau chiến dịch huy động, Road Redemption thu được 173.000 USD (~ 4 tỷ VNĐ). Đây có thể coi là những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của Road Redemption như ngày nay.

Sau khi có được những đồng vốn đầu tiến, quá trình phát triển của Road Redemption đã được tăng tốc. Theo kế hoạch ban đầu, tháng 8/2014 chính là thời điểm để game chính thức phát hành trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vì nhiều sự cố khác nhau, Road Redemption liên tục bị lùi ngày ra mắt. Đến cuối năm 2014, trò chơi mới chỉ phát hành theo dạng Early Access trên Steam.

Bẵng đi trong suốt 2 năm, đến tháng 4/2016, Road Redemption đã tung một bản cập nhật lớn để tối ưu hóa các tình năng trong game. Động thái này còn như một lời khẳng định rằng trò chơi vẫn đang trong quá trình phát triển chứ không hụt hơi hay có nguy cơ bị hủy bỏ như nhiều lời đồn đoán.

Đến quý 3 năm 2016, Road Redemption tiếp tục rời ngày phát hành săn năm 2017. Và đây chính là bước hoàn thiện cuối cùng để game có thể ra mắt chính thức vào tháng 10/2017. Như vậy, kể từ năm 2009, dự án Road Redemption đã trải qua rất nhiều chông gai và thử thách mới có thể đến tay game thủ như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, như các bạn đã biết, Road Redemption đã bị crack ngay sau khi phát hành. Với một nhà sản xuất độc lập như Pixel Dash Studios, đây có thể coi là một tổn thất không hề nhỏ. Với nguồn lực tài chính eo hẹp, Pixel Dash đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về việc bảo vệ bản quyền và doanh số bán hàng.

Từ trước đến nay, việc dùng game crack đã trở nên phổ biến. Điều này vô hình chung đã tạo một thói quen rất xấu cho cộng đồng game. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà phát hành và game thủ mà trực tiếp tiếp tay cho những hành động ăn cắp bản quyền sở hữu trí tuệ.

Thiết nghĩ đây là những hành động đáng lên án và cần phải từ bỏ. Trong bối cảnh làng game đang thay đổi từng ngày, ý thức của game thủ cũng buộc lòng phải thay đổi. Bạn buộc phải đầu tư, phải bỏ tiền túi của mình ra mua game bản quyền để có thể thực sự thỏa sức đắm mình vào những tựa game yêu thích.

Theo GameK

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận