Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

PC & Console >>

Những thông điệp sống mãi cùng thời gian trong game

| 05/08/2014 02:06 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Tất cả đều nằm trong những dòng game nổi tiếng và có lịch sử tồn tại lâu đời.

Video Game là tập hợp của rất nhiều yếu tố: Đồ họa, âm thanh, cốt truyện, nhân vật, gameplay... và vì thế chúng ta cũng có nhiều lý do để nhớ tới một tựa game nào đó. Ngoài những tiêu chí kể trên, các đoạn hội thoại hay thông điệp mà trò chơi gửi đến chúng ta cũng là một ví dụ đáng đề cập tới.

Nhiều tựa game khiến người chơi khó chịu vì những câu văng tục vô nghĩa xuất hiện với tần suất dày đặc như một bộ phận không nhỏ trong thể loại bắn súng nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại những tựa game khác khiến chúng ta nhớ mãi vì những câu từ ngắn gọn mà để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Và trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng điểm qua một số thông điệp như vậy.

"Cảm ơn Mario! Nhưng công chúa đang bị giam giữ ở một lâu đài khác!" (Mario)

Đây có lẽ là câu nói xuất phát từ một nhân vật game gây ấn tượng sớm nhất đối với phần đông game thủ bởi nó nằm trong Super Mario Bros - trò chơi gần 30 tuổi mà bất cứ ai cũng đã từng thử qua. Sau khi đánh bại rất nhiều thử thách, cạm bẫy do đội quân của trùm rùa Bowser bày ra, chàng thợ sửa ống nước Mario được chào đón bởi gã hầu cận Toad của công chúa cùng thông điệp đầy phũ phàng, rằng anh đã tìm đến nhầm lâu đài.

Mario - Our Princess Is In Another Castle.

Sau 8 lần nhầm như vậy, cuối cùng thì Mario cũng tìm đến được nơi giam giữ công chúa Peach và phần thưởng là một nụ hôn vào má. Về phần người chơi, bên cạnh việc cảm thấy nể phục sự kiên nhẫn của Mario còn có chút gì đó hụt hẫng khi không được giẫm lên đầu tên hầu Toad một nhát cho hả giận vì tội quanh co.

Snake? Snake? SNAAAAAAKEE!!! (Metal Gear Solid)

Là một điệp viên huyền thoại với sở trường hoạt động bí mật, Solid Snake dường như thích trò chuyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hơn người ta tưởng. Trong bất kì một phiên bản Metal Gear Solid nào chúng ta đều có thể thấy anh "tán gẫu" cùng đồng đội qua hệ thống liên lạc CODEC với đủ thứ đề tài trên trời dưới biển.

Metal Gear Solid - Snake's Death.

Nhưng đặc biệt khi chẳng may phạm sai lầm dẫn đến kết cục Snake tử nạn, người chơi sẽ ngay lập tức được nghe tiếng gọi, hay đúng hơn là kêu khóc thảm thiết từ phía đầu dây bên kia của Otacon, Mei Ling hay bất kì ai nhận nhiệm vụ hỗ trợ Snake từ căn cứ. Yếu tố này từ đó về sau sau đã trở thành truyền thống cho series Metal Gear Solid, ngay cả ở những phiên bản spin off như Metal Gear Rising.

Có lẽ nếu thiếu đi những cuộc chuyện trò như cơm bữa xuyên suốt chặng đường thực hiện nhiệm vụ, đồng đội của Snake sẽ chẳng yêu mến và biểu lộ sự tiếc thương khi anh hy sinh một cách thống thiết, đồng thời cũng hơi điếc tai đối với người chơi như vậy.

"Một con Pokemon hoang dã vừa xuất hiện!" (Pokemon)

Ai đó chắc hẳn phải có vấn đề về trí nhớ nếu như đã từng chơi qua Pokemon mà không nhận ra thông điệp này. Dù ở phiên bản nào, cứ mỗi khi nhân vật di chuyển vào những khu vực ngoài phạm vi thành phố như đồng cỏ, hang động... chúng ta lại nhanh chóng bắt gặp nó kèm theo tên một loài Pokemon bất kì. Đó là chưa kể hàng chục, hàng trăm giờ chơi bị tiêu tốn để săn tìm những Pokemon quý hiếm dễ dàng khiến cho câu nói này ăn sâu vào tâm trí người chơi.

Pokemon - Wild Michael Jackson Appeared.

Một bằng chứng khác thể hiện cho sự phổ biến của câu nói "A Wild X Appeared!", đó là việc nó đã được "nâng cấp" lên thành meme trên nhiều trang chế ảnh nổi tiếng như 9GAG và sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau chứ không riêng gì đề tài Pokemon.

Chiến tranh. Chiến tranh không bao giờ thay đổi (Fallout)

"Chiến tranh. Chiến tranh chẳng bao giờ thay đổi. Kể từ thuở sơ khai của loài người, khi tổ tiên chúng ta khám phá ra sức mạnh của đá và xương, máu đã đổ xuống vì muôn vàn lý do khác nhau... " - bạn vẫn còn nhớ những lời thoại này? Vậy thì chắc chắn bạn là fan của Fallout, hoặc ít nhất đã thử qua phiên bản thứ ba rồi.

Fallout - War Never Changes.

Đúng như những gì mà nhà phát triển Bethesda muốn truyền tải tới người chơi, chiến tranh vì lý do gì đi nữa cũng luôn để lại hậu quả là sự mất mát nặng nề, là nỗi đau trong tâm trí những ai còn sống sót và thậm chí đe dọa chính tương lai của con người. Một thông điệp ngắn gọn nhưng súc tích và giàu cảm xúc, không có gì ngạc nhiên khi nó vẫn luôn được chọn làm lời mở đầu cho series Fallout từ trước đến nay.

Finish HIM/HER! (Mortal Kombat)

"Kết liễu hắn/cô ta đi!" - Thông điệp viết bằng máu màu đỏ nhấp nháy xuất hiện trên màn hình. Bạn luống cuống nhớ lại những dòng lệnh vừa xem, cố gắng tìm ra khoảng cách "một bước nhảy" hay "một cú đá quét" là xa chừng nào. "Tiến, Tiến, Lùi, Lên..." Thế quái nào mà nhân vật lại nhảy cẫng lên trong khi bạn muốn hắn tung ra đòn kết liễu Fatality nhằm đặt dấu chấm hết hoàn hảo cho chiến thắng của mình và "Oạch!". Đối phương đã lăn quay xuống đất sau khi hết thời gian cho phép, theo sau là tràng cười của thằng bạn chơi cùng.

Mortal Kombat 1 Fatalities.

Đúng vậy, chúng ta đang nói tới series game đối kháng Mortal Kombat. Những đòn kết liễu Fatality quả thực đã góp phần không nhỏ trong việc duy trì sức hút của dòng game trong suốt 22 năm qua, và đi kèm cùng nó luôn luôn là thông điệp "Finish HIM/HER!" nói trên. Có thể nói nếu thiếu đi bộ đôi này, Mortal Kombat sẽ không còn là chính nó nữa.

Theo gamek

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận