Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

PC & Console >>

Vấn đề nan giải giữa Ubisoft và game thủ PC

T.B | 18/08/2014 10:01 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
(GameSao) - Nếu như Ubisoft có thể khắc phục được căn bệnh "chậm trễ" của mình và dành nhiều sự ưu ái hơn cho các phiên bản trên máy tính thì đó sẽ là một tín hiệu đáng mừng đối với cộng đồng game PC.

Mối quan hệ giữa nhà phát hành Ubisoft và các game thủ PC đã trở nên vô cùng căng thẳng trong vài năm trở lại đây. Nguyên do là sự chậm trễ vào những phút cuối cùng việc phát hành các phiên bản trên PC, quá chú trọng vào uPlay và Giám đốc điều hành Yves Guillemot phát biểu rằng chính trong số mười game thủ PC là những tên cướp biển xấu xa luôn gây khó dễ cho các nhà phát hành. Thế nhưng, có thể từ giờ mọi thứ sẽ khác.

"Chúng tôi thừa nhận tầm quan trọng và nhu cầu của các game thủ PC và muốn tiếp tục cải thiện cách thức chúng tôi tạo và hỗ trợ trò chơi cho máy tính", Giám đốc điều hành Ubisoft EMEA - ông Alain Corre - nói với MCV.

"Game thủ PC chiếm tỉ lệ phần trong không nhỏ trong sự phát triển kinh doanh của chúng tôi. Từ năm 2012/2013 đến 2013/2014, tỉ lệ tăng trưởng của game thủ PC đã tăng lên từ 11% đến 15%, đó chính là dấu hiệu của sự tiến bộ mà chúng tôi đang thực hiện."

Sự lớn mạnh của cộng đồng PC game là điều mà Ubisoft không thể bỏ qua.

Cái nhìn này có vẻ tương đối đơn giản, song lại là điểm mấu chốt bởi sự tăng trưởng của PC game hiện nay ngày càng gia tăng và đó chính là điều mà Ubisoft không thể bỏ qua. Corre đã mô tả đó là "một tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp" như một ví dụ về việc công ty đang lắng nghe và đáp ứng các yêu cầu từ người hâm mộ.

"Chúng tôi đang cố gắng hết sức để mang các trò chơi đến với game thủ PC cùng thời điểm ra mắt của các phiên bản console khác. Assassin's Creed UnityFar Cry 4 là một ví dụ, cả hai sẽ được phát hành đồng thời trên cả hai hệ máy console và PC, và đó sẽ là mục tiêu cho tất cả các trò chơi khác của chúng tôi", ông nói.

"Và cuối cùng, chúng tôi cam kết sẽ nâng cao tối ưu hóa các trò chơi của chúng tôi cho mỗi nền tảng phát hành, bao gồm cả PC".

Liệu Ubisoft có khắc phục được nhược điểm cố hữu này của mình, mang đến sự hài lòng của game thủ hay không?

Điều này nghe có vẻ rất tuyệt vời, nhưng nói thì dễ làm mới khó. Lịch sử phát hành đã chứng minh rằng căn bệnh cố hữu của Ubisoft là luôn luôn trì hoãn ra mắt các phiên bản PC của mình vào phút cuối như Driver: San Francisco, Ghost Recon: Future Soldier, From Dust, Assassin’s Creed Brotherhood, Assassin’s Creed RevelationsAssassin’s Creed IV: Black Flag. Do vậy, đừng quá hy vọng vào những lời của hứa hẹn của Ubisoft mà hãy chờ xem họ có thể làm được những gì rồi mới có thể đưa ra kết luận.

T.B

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận