Google+
Trang chủ Gửi bài viết cho GameSao
Go
Tin Mới:

PC & Console >>

Xuất hiện tựa game đầu tiên không có "Game Over", chết là bị đày sang thế giới khác phiêu lưu tiếp

GameK | 15/12/2017 11:00 | Comment (0)
Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Không còn những checkpoint nhạt nhẽo như hình phạt cho game thủ nữa, mà thay vào đó Death Stranding thật sự định hình lại hoàn toàn định nghĩa "cái chết" trong thế giới game

Dám chắc đến tận bây giờ, vẫn có hàng nghìn game thủ hâm mộ Hideo Kojima xem xong cả ba đoạn trailer của Death Stranding vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra và nhà làm game lỗi lạc người Nhật Bản đang suy tính gì trong bộ não thiên tài của mình.

Tại sự kiện The Game Awards 2017 diễn ra vào sáng nay theo giờ Việt Nam, thiên tài làng game Hideo Kojima đã trở lại với đoạn trailer thứ ba của Death Stranding, siêu phẩm game đang được ông cùng cộng sự tại Kojima Production mới phát triển sau những trục trặc tại Konami vài năm về trước. Phải khẳng định rằng, giống y hệt như những đoạn trailer trước đó vào năm 2016 và giữa năm 2017, Death Stranding vẫn rất mù mờ, xem đi xem lại chưa chắc đã hiểu hết ý đồ của nhà làm game, nhưng lại vô cùng cuốn hút:

Cuối cùng thì chúng ta cũng đã biết tên của nhân vật được Norman Reedus, tài tử trong The Walking Dead thủ vai trong game: Sam. Trong đoạn trailer, nhân vật này nói về những "vụ nổ" đầy tính triết lý: "Từng có vụ nổ, một tiếng 'đùng' tạo ra không gian và cả thời gian. Từng có vụ nổ tạo ra một hành tinh quay quanh mặt trời. Từng có vụ nổ tạo ra sự sống như chúng ta đã biết. Và rồi có vụ nổ khác."

Tại sự kiện PlayStation Experience đang diễn ra, Hideo Kojima đã mở lòng giải thích rất nhiều chi tiết vô cùng quan trọng của Death Stranding, và nó khiến cho tất cả những khán giả có mặt tại đây òa lên vui sướng vì cuối cùng họ cũng đã hiểu được vì đâu mà những đoạn phim giới thiệu tựa game này vừa khó hiểu, vừa kỳ quái nhưng lại không thể nào dời mắt. Toàn bộ cuộc phỏng vấn rất dài, nhưng những chi tiết quan trọng nhất đều được game thủ ghi nhớ không thiếu gì:

- Khi bạn lỡ tay làm nhân vật của mình chết trong Death Stranding, bạn sẽ không phải load lại màn chơi, mà thay vào đó là "chìm" vào một thế giới khác, gọi là purgatory. Nhờ những khả năng kỳ lạ của Sam, nhân vật chính, bạn sẽ có thể tự do khám phá thế giới tạm này, tìm kiếm những món đồ liên quan đến cốt truyện và nhiệm vụ cùng một bộ đếm ngược đến khi bạn quay trở lại với thân xác của mình. Thế giới sau khi bạn "lìa đời" chính là lúc nhân vật chính chìm xuống dưới đáy biển với những chú cá... bơi ngửa trong đoạn trailer nói trên.

Khi bạn sẵn sàng trở lại với sự sống, game cũng sẽ thay đổi theo. Thay vì reload lại màn chơi, mọi thứ đều tiếp diễn, ví dụ như thế giới có những biến cố gì trước khi bạn lỡ bước, nó vẫn sẽ tồn tại khi bạn "hồi sinh", tạo ra một nhịp độ game thống nhất hơn việc nhai đi nhai lại. Phong cách này khá giống với Dark Souls.

Tuy nhiên ngoài cơ chế gameplay ra, cha đẻ tựa game không chia sẻ thêm nhiều về mặt cốt truyện ngoài việc "đứa bé" mà chúng ta thấy trong cả ba đoạn trailer là một, và nó sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong cốt truyện. Chỉ những chia sẻ như vậy thôi mà chúng ta đã vỡ ra rất nhiều điều về dự án đầy táo bạo và tham vọng của Hideo Kojima cùng các đồng sự.

Hiện tại, Death Stranding đang trong quá trình phát triển cho PS4 với sự tham gia của hai tài tử Norman Reedus, Mads Mikkelsen, và vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức.

Theo GameK

Like bài viết để ủng hộ tác giả nếu bạn thấy hay:
Có thể bạn quan tâm
Bình luận