6 ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam

ictnews Theo kết quả nghiên cứu mới được GCOMM công bố, 6 ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến được biết đến nhiều nhất ở thị trường Việt Nam gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Theo nghiên cứu của GCOMM, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5.

Hôm nay, ngày 4/1/2019, Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

Kết quả nghiên cứu được GCOMM đưa ra dựa trên cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu này với hơn 600 người dùng đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 12/2018. Ngoài mục đích nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng với từng dịch vụ trên từng yếu tố cụ thể, khảo sát còn đưa ra những nhân tố ảnh hưởng đến quyết lựa chọn dịch vụ đặt món trực tuyến của người dùng tại Việt Nam.

Nghiên cứu của GCOMM cho thấy, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện khá cao, mở ra tiềm năng to lớn cho thị trường này tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng. Đáng chú ý, có đến 39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần. Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen hầu như bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt thức ăn mỗi ngày.

Cũng theo nghiên cứu mới được công bố, 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%). Trong các dịch vụ giao thức ăn hiện tại, GrabFood được đánh giá cao nhất về tốc độ với khoảng 80% khách hàng đánh giá là dịch vụ giao thức ăn “nhanh nhất Việt Nam”.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Nhiên cứu của GCOMM về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam cũng ghi nhận đánh giá của khách hàng đối với các ứng dụng gọi món trực tuyến phổ biến hiện nay, xét về độ phủ thương hiệu, tần suất được sử dụng và mức độ hài lòng.

Theo đó,  6 ứng dụng được biết đến nhiều nhất bao gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.

 Khi được hỏi đã từng sử dụng dịch vụ nào, hai lựa chọn phổ biến nhất của người dùng theo thứ tự là GrabFood và Foody/Now.vn. GoFood và Lixi lần lượt đứng vị trí thứ ba và tư. Tuy nhiên, cụ thể trong vòng một tháng trở lại đây, GrabFood, Lixi và Vietnammm là 3 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.

 Đáng chú ý, nghiên cứu của GCOMM còn cho hay, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5. GoFood là tên tuổi được biết đến nhiều thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với 2 thương hiệu dẫn đầu, với điểm số trung bình là 4,10/5.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Xét chỉ số hài lòng trên từng yếu tố được khảo sát, nghiên cứu mới của GCOMM chỉ ra rằng, GrabFood nhỉnh hơn ở các yếu tố quan trọng như tốc độ giao hàng, trải nghiệm ứng dụng, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.

Ông Lê Minh Phương - Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường của Công ty GCOMM cho rằng, việc quảng bá thương hiệu để tăng cường mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với các dịch vụ gọi món trực tuyến là rất quan trọng. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng đã chỉ ra rằng, không phải dịch vụ nào được biết đến nhiều cũng là dịch vụ được nhiều người lựa chọn và hài lòng về chất lượng.

"Ngoài Foody/Now.vn và GrabFood đã cơ bản đạt được thành công ở cả ba phương diện, các ứng dụng khác đa phần thể hiện thế mạnh ở một vài phương diện khác nhau, mà chưa có sự thành công toàn diện. Mặt khác, rõ ràng tốc độ giao món là yếu tố hàng đầu để chinh phục người tiêu dùng - dịch vụ nào có đội ngũ tài xế giao hàng đông đảo nhất sẽ phần nào chiếm lợi thế", ông Lê Minh Phương nhận định.

Nokia bổ nhiệm tổng giám đốc tại Việt Nam

Người có kinh nghiệm ở thị trường châu Mỹ La-tinh mới được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất của Nokia tại Việt Nam.

50 ngân hàng, tổ chức tài chính tại Việt Nam sắp diễn tập chủ động chống tấn công mạng

Trong lần thứ 2 được tổ chức, diễn tập thực chiến phòng thủ không gian mạng - DF Cyber Defense 2022 vào ngày 11/10 tới có sự tham gia của 50 tổ chức ngân hàng, tài chính lớn tại Việt Nam.

Xiaomi kháng cáo án phạt 682 triệu USD tại Ấn Độ

Ngày 02/10, công ty sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi cho biết, hãng “thất vọng” với phán quyết đóng băng 682 triệu USD mà nhà chức trách Ấn Độ đưa ra và khẳng định làm mọi cách để bảo vệ lợi ích kinh doanh tại đây.

Mạng xã hội giết chết một cô gái 14 tuổi như thế nào

Cái chết của Molly gây rúng động năm 2017 được kết luận một phần do mạng xã hội. Các nền tảng đã để cô gái tiếp xúc với nội dung độc hại mà đáng ra một thiếu niên không thể xem.

Hacker Trung Quốc ẩn mã độc vào hình ảnh để phát tán

Các chuyên gia nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện một chiến dịch phát tán mã độc tinh vi bắt nguồn từ các tin tặc đến từ Trung Quốc, trong đó mã độc được ẩn chứa bên trong hình ảnh chứa logo Windows.

9 tháng hơn 9.500 sự cố tấn công mạng nhưng nhiều đơn vị vẫn “thờ ơ” với lỗ hổng

Trong tháng 9/2022, số cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam là 988 cuộc, nâng tổng số sự cố tấn công mạng và các hệ thống trong nước trong 9 tháng qua lên 9.519.

Tim Cook: Vũ trụ ảo không thể thay thế cuộc sống thực

CEO Apple cho biết ông đánh giá cao tiềm năng của công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường. Tuy nhiên, ông không tin nó có thể thay thế cuộc sống thực.

Viettel hợp tác với đối tác Đài Loan phát triển thiết bị cho mạng 5G

Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty UfiSpace (Đài Loan) vừa công bố kế hoạch hợp tác phát triển thiết bị Site Router 100G cho hạ tầng mạng 5G của Viettel.

Người dùng Trung Quốc ‘kêu trời’ vì Google Translate ngừng cung cấp dịch vụ

Google Translate (Google Dịch thuật), một trong những dịch vụ hiếm hoi Google còn cung cấp tại thị trường Trung Quốc, đã ngắt truy cập kể từ cuối tuần trước.

4 phẩm chất Tim Cook tìm kiếm ở nhân viên Apple

Công việc của Tim Cook không phải là ngồi duyệt hồ sơ xin việc, nhưng trong 11 năm điều hành Apple, ông đã xác định được điều gì sẽ giúp công ty phát triển.

Đang cập nhật dữ liệu !