8 công ty khởi nghiệp sáng tạo khu vực ASEAN sẽ được rót vốn đầu tư từ 1 – 2 triệu USD

ictnews Surge vừa công bố 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo được chọn cho chương trình “Surge 02 2019”, trong đó có 8 công ty khu vực ASEAN. Ngoài việc được đầu tư vốn từ 1 - 2 triệu USD, các công ty này còn được hỗ trợ xây dựng công ty, trải nghiệm toàn cầu...

Surge được thiết kế để cung cấp cho các nhà sáng lập doanh nghiệp một lợi thế khác biệt ngay từ đầu, giúp họ loại bỏ những khó khăn kể trên và tiếp cận ngay tới những hỗ trợ về nguồn vốn, tài nguyên, người cố vấn và chuyên gia mà họ cần để đẩy nhanh quá trình khởi nghiệp (Ảnh minh họa: Internet)

Surge là chương trình hỗ trợ các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Ấn Độ và ASEAN do Sequoia Ấn Độ triển khai. Chỉ trong vòng 9 tháng từ khi chương trình được ra mắt, Surge đã phát triển thành cộng đồng gồm hơn 80 người sáng lập từ 37 công ty khởi nghiệp đến từ 6 quốc gia. Được biết tính đến nay, Surge đã hỗ trợ hơn 250 công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ và ASEAN, trong đó có Tokopedia, Gojek, Zilingo, One Championship và Carousell.

Nhóm công ty thuộc “Surge 02 2019” vừa được công bố gồm 20 công ty khởi nghiệp đang giải quyết nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực khác nhau, bao gồm Internet tiêu dùng, Edtech (công nghệ giáo giục), AgTech (công nghệ nông nghiệp), Clean Enerrgy (năng lượng sạch), Social Commerce (thương mại trên mạng xã hội), Fintech (công nghệ tài chính), SaaS (phần mềm dạng dịch vụ), Robotics và các thương hiệu DTC (tiếp thị trực tiếp). Trong đó, có 8 công ty khởi nghiệp đến từ khu vực ASEAN.

Theo một nghiên cứu 2019 chung mới đây của Temasek, Google và Bain, nền kinh tế Internet đang bùng nổ của khu vực ASEAN đã đạt đỉnh 100 tỷ USD vào năm 2019 và sẵn sàng vượt mốc 300 tỷ USD vào năm 2025, tạo ra một động lực chưa từng có cho hệ sinh thái của khu vực.

Rajan Anandan, Giám đốc điều hành vươn ươm startup Surge tại Sequoia Capital Ấn Độ nhận định, ASEAN đang ở thời điểm phát triển mạnh mẽ. Tỷ lệ ứng dụng Internet di động và sự tăng trưởng của người dùng hoạt động hàng ngày hiện đang ở quy mô lớn, mở ra mọi khả năng kinh doanh cho các nhà sáng lập khởi nghiệp với những thấu hiểu thị trường mới và ý tưởng sáng tạo mới.

“Có rất nhiều khoảng trống và khoảng trắng tại mỗi quốc gia trong khu vực và trên hầu hết mọi lĩnh vực. Với những người sáng lập theo theo đuổi sứ mệnh muốn xây dựng một cái gì đó mới, tạo sự khác biệt và có tác động lớn đến nền kinh tế thì đây chính là thời điểm của họ”, Giám đốc điều hành Surge chia sẻ.

Xây dựng công ty, đặc biệt là trong giai đoạn đầu, có thể vô cùng khó khăn. Phải cần có một nỗ lực hết mức để xây dựng sản phẩm đầu tiên, thuê kỹ sư đầu tiên và có được khách hàng đầu tiên. Nhiều nhà sáng lập doanh nghiệp giai đoạn đầu trong khu vực cũng cảm thấy họ đã tốn quá nhiều thời gian để gây quỹ trong chi phí xây dựng doanh nghiệp của họ.

Surge được thiết kế để cung cấp cho các nhà sáng lập doanh nghiệp một lợi thế khác biệt ngay từ đầu, giúp họ loại bỏ những khó khăn kể trên và tiếp cận ngay tới những hỗ trợ về nguồn vốn, tài nguyên, người cố vấn và chuyên gia mà họ cần để đẩy nhanh quá trình khởi nghiệp.

Đến nay, Surge đã hỗ trợ hơn 250 công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ và ASEAN, trong đó có Tokopedia, Gojek, Zilingo, One Championship và Carousell.

Là một chương trình kéo dài 5 tuần, trải dài trong khoảng thời gian 16 tuần và chạy 2 lần một năm, Surge kết hợp đầu tư vốn từ 1 - 2 triệu USD cho mỗi công ty khởi nghiệp cùng với các hỗ trợ như hội thảo xây dựng công ty, các chuyến đi trải nghiệm toàn cầu và hỗ trợ từ cộng đồng gồm những người cố vấn và người sáng lập xuất sắc.

Đại diện Surge cũng cho biết thêm, chương trình được thiết kế với ý tưởng “kiến trúc mở” và khuyến khích các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng Surge đầu tiên. Thực tế, có tới 80% các công ty khởi nghiệp thuộc đợt hai “Surge 02 2019” có các nhà đồng đầu tư ở vòng Surge. Những người sáng lập doanh nghiệp cũng có cơ hội trình bày trước một nhóm lớn hơn các nhà đầu tư mạo hiểm và chiến lược vào cuối chương trình.

Cùng với việc công bố 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo được lựa chọn cho “Surge 02 2019”,  Surge cũng đồng thời mở đăng ký cho “Surge 03 2020”.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Đang cập nhật dữ liệu !