Ahamove thay đổi cách tính cước phí dịch vụ giao hàng

ictnews Ahamove, ứng dụng gọi xe giao hàng cho thương mại điện tử đã thông báo điều chỉnh cước dịch vụ từ 14/1/2019. Mức giá cước mới này được áp dụng ngay sau khi Cục Thuế TP.HCM chấp nhận đề xuất của Ahamove về thay đổi phương thức tính thuế đối với phương thức kinh doanh qua công nghệ kết nối chia sẻ.

Ahamove ứng dụng giao hàng thương mại điện tử đang phát triển rầm rộ ở Hà Nội và TP.HCM.

Cụ thể, trước đây Ahamove kê khai và tính thuế VAT dựa trên toàn bộ doanh thu từ hoạt động kinh doanh cung ứng dịch vụ vận chuyển, bao gồm cả phần doanh thu của tài xế. Nhưng theo quy định mới của Cục Thuế TP.HCM, cách tính thuế mới Ahamove sẽ chỉ kê khai và tính thuế trên doanh thu được chia sau khi cung ứng dịch vụ vận chuyển, tức là sau khi trừ đi phần doanh thu của tài xế.

Đối với phần doanh thu của tài xế, Ahamove có trách nhiệm kê khai thuế VAT và thuế thu nhập cá nhân thay cho các đối tác tài xế theo các quy định của Bộ Tài chính.

Thay đổi lớn nhất trong bảng giá mới áp dụng từ 14/1, các shop sẽ chỉ phải trả cước vận chuyển theo đơn giá, mà không phải trả thêm phần thuế VAT như trước, tuy nhiên mức giá cước mà các shop phải trả có tăng không đáng kể so với trước đây.

Ví dụ ở dịch vụ siêu rẻ, 4km đầu cước là 18.000 đồng, trên 4km tính 4.000 đồng/km, giá cũ trước đây mà shop phải thanh toán là 17.600 đồng (bao gồm cả 10% VAT), trên 4km tính 4.000 đồng/km. Ở dịch vụ siêu tốc 4km đầu cước là 23.000 đồng, trên 4km tính 5.000 đồng/km, tăng nhẹ so với mức giá cũ. Ở dịch vụ đồng giá 25 (khách hàng phải gửi tối thiểu 3 đơn) giá vẫn áp dụng mức tương đương trước đây 25.000 đồng/điểm giao hàng cho 25km đầu, trên 25km khách hàng phải trả thêm 10.000 đồng/km. Ahamove mới đưa vào thử nghiệm dịch vụ túi giữ nhiệt với mức phí 5.000 đồng/đơn hàng cho những shop giao đồ ăn mà cần bảo quản đồ ăn nóng.

Ahamove là dịch vụ ship hàng có mức cước khá cạnh tranh so với Grab giao hàng hay Săn Ship, Ahamove còn có chính sách ứng tiền trước cho các đơn hàng COD (giao hàng thu tiền), miễn phí ứng tiền cho đơn hàng dưới 1 triệu đồng đối với dịch vụ siêu rẻ, miễn phí dưới 2 triệu đồng đối với dịch vụ siêu tốc, với những đơn hàng COD trên 2 triệu đồng, shop sẽ phải trả 0,8% giá trị COD. Chính sách ứng tiền trước này rất phù hợp với những shop bán hàng online nhỏ lẻ, giao cho khách hàng trong khu vực nội thành.

 Hiện tại đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Ahamove là Grab giao hàng mới chỉ đang thử nghiệm cho giao hàng ứng tiền dưới 500.000 đồng, nhưng thực tế tại Hà Nội thì các shop gọi dịch vụ ứng tiền rất khó khăn, thường không có tài xế nhận ứng tiền. Đây là một bất tiện lớn nhất khi mà rất nhiều người mua hàng online vẫn muốn trả tiền mặt khi nhận hàng.

Ahamove cũng là ứng dụng đầu tiên cung cấp dịch vụ chia sẻ, dùng chung xe ba gác và xe tải chở hàng ở TP.HCM. Theo bảng giá mới đây, dịch vụ xe ba bánh có mức giá khởi điểm 165.000 đồng cho 4km đầu tiên, giá dịch vụ xe tải 500kg là 185.000 đồng cho 4km đầu tiên, dịch vụ xe tải 1 tấn là 245.000 đồng cho 4km đầu tiên. Từ trên 4km trở đi khách hàng sẽ trả thêm cước tính theo đơn giá của từng km. Dịch vụ xe tải, xe ba gác cũng quy định mức cước cụ thể cho dịch vụ bốc xếp hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng.

Ahamove đang kết nối khoảng 80.000 tài xế xe máy ở hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, khoảng 5.000 xe tải, xe ba gác ở TP.HCM, việc kết nối xe qua ứng dụng theo cơ chế nhanh nhất, gần nhất đã tạo thuận lợi rất lớn để kết nối giữa người bán hàng với người mua hàng, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển. Bình quân mỗi ngày các tài xế của Ahamove giao từ 50.000 - 70.000 đơn hàng ở mỗi thành phố.

Bên cạnh đó các ứng dụng gọi xe như Ahamove hay Grab còn góp phần giúp hạn chế tình trạng kẹt xe, gia tăng thu nhập cho tài xế, giá sản phẩm giảm do giá vận chuyển giảm…

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !