Alibaba tạo ứng dụng mới biến 693 triệu người dùng Taobao thành 'con buôn', vừa mua sắm, vừa bán hàng kiếm lời mà chẳng cần bỏ ra bất kỳ đồng vốn nào

Thay vì chỉ mua sắm, hiện tại người dùng Taobao còn có thể bán sản phẩm kiếm lời mà không cần bỏ ra bất kỳ đồng vốn nào.

Alibaba vừa cho ra mắt chức năng mới trên ứng dụng Taobao gọi là Taoxiaopu - cho phép 693 triệu người dùng hoạt động hàng năm của họ thiết lập một cửa hàng trực tuyến riêng. Cửa hàng này sẽ để đăng bán những hàng hóa của các thương hiệu hay nhà bán buôn khác. Với mỗi một đơn hàng bán được, Alibaba sẽ thu một khoản hoa hồng.

Cách thức bán hàng kể trên được gọi là "Dropshipping" - nghĩa là những người bán lẻ (chính là người dùng Taobao) không cần lưu giữ sản phẩm được bán trong kho của mình. Thay vào đó, khi họ bán một sản phẩm cụ thể, không có sản phẩm lưu kho mà sẽ mua sản phẩm từ một bên thứ 3 và đơn vị này cũng sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển trực tiếp cho khách hàng. Kết quả là, những người bán hàng trên Taoxiaopu không bao giờ thực tế nhìn thấy sản phẩm hoặc xử lý sản phẩm. Công việc của họ chỉ như người bán hàng trung gian, họ chỉ cần phải chuyển đơn hàng cho các nhà sản xuất hoặc cửa hàng bán buôn.

Ở thời điểm hiện tại, Alibaba vẫn chưa thu bất kỳ loại phí nào với những người sử dụng Taoxiaopu. Alibaba sẽ chịu trách nhiệm việc vận chuyển hàng hóa được bán thông qua Taoxiaopu.

Thông qua Taoxiaopu - Alibaba muốn tận dụng mối quan hệ xã hội của hàng trăm người dùng để tăng lượng giao dịch thông qua website của họ. Ban đầu, những người thiết lập cửa hàng riêng của họ thông qua tính năng mới sẽ chọn hàng hóa để bán theo đề xuất của Alibaba. Hoa hồng được ở nhiều mức khác nhau. Ví dụ, một thùng táo 5kg giá 28,9 NDT thì sẽ phải trả hoa hồng 5,2 NDT.

Những người dùng Taoxiaopu sẽ bắt đầu bằng bản thử và có 30 sản phẩm để đưa lên cửa hàng trực tuyến của họ. Mặt hàng đa dạng từ hoa quả tới mỹ phẩm. Sau khi đảm bảo được 5 giao dịch, họ sẽ trở thành người bán "L1" và có thể truy cập vào hơn 10.000 sản phẩm.

Taobao đã cho chạy bản thử của Taoxiaopu vào tháng 4/2019, thử nghiệm các tính năng với nhóm người dùng nhỏ. Hiện tại, Taoxiaopu đã trở thành một ứng dụng độc lập với gần 1 triệu người dùng, một nửa trong số đó ở các thành phố nhỏ ở Trung Quốc. Văn bản giới thiệu Taoxiaopu nói rằng nền tảng của họ giúp cho những người bình thường cũng có thể kinh doanh và giúp các nhà cung cấp giảm chi phí hoạt động.

Mặc dù Taoxiaopu là tính năng mới trong mạng lưới thương mại điện tử của Alibaba nhưng mô hình này khá giống với những công ty thương mại điện tử xã hội đang tồn tại như Yunji và Beidian. Chính vì vậy, chuyên gia về thương mại điện tử Li Chengdong nhận định rằng Taoxiaopu đã tham gia vào cuộc chơi quá muộn.

Hàng trăm triệu người dùng miệt mài gọi giao đồ ăn cả sáng, trưa, tối, các ứng dụng food delivery nhẹ nhàng bỏ túi hoa hồng tới vài chục %, có công ty từ thua lỗ 12 tỷ USD thành có lãi

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !