Alibaba thâu tóm trang thương mại điện tử của đối thủ NetEase với giá 2 tỷ USD

ictnews Alibaba đã mua lại nền tảng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới Kaola của đối thủ NetEase nhằm tăng cường vị thế trên thị trường thương mại điện tử trị giá 2.000 tỷ USD cạnh tranh mạnh mẽ ở Trung Quốc.

Tập đoàn Alibaba hôm nay đã công bố thương vụ mua lại NetEase Kaola với giá 2 tỷ USD và sẽ tích hợp nó vào Tmall, tạo ra nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới lớn nhất tại Trung Quốc. Tổng giám đốc xuất nhập khẩu Tmall Alvin Liu đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của Kaola, thay thế Zhang Lei, nhưng Kaola sẽ tiếp tục hoạt động độc lập dưới thương hiệu riêng của mình.

Tmall Global và Kaola lần lượt là các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới lớn nhất và lớn thứ hai của Trung Quốc, nắm giữ 31,7% và 24,5% thị trường và liên minh này sẽ tạo ra một doanh nghiệp vượt xa các đối thủ có quy mô như JD Worldwide, VIP International và Amazon China.

Alibaba sẽ trở thành doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Theo một số chuyên gia trong ngành ngân hàng, Amazon cũng từng là một đối tác tiềm năng có thể mua lại Kaola hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, thương vụ này đổ bể từ trong trứng nước, khi “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Mỹ quyết định đóng cửa gian hàng đồ Trung Quốc bởi sức ép cạnh tranh quá lớn từ các đối thủ bản địa và chuyển trọng tâm kinh doanh sang bán hàng nhập khẩu.

Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer dự kiến doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc sẽ đạt gần 2.000 tỷ USD trong năm nay và 2.400 tỷ USD vào năm tới. Trong khi đó, doanh số thị trường Mỹ chỉ khoảng 587 tỷ USD trong năm nay và 668,5 tỷ USD vào năm 2020.

Năm ngoái, Alibaba từng thâu tóm nền tảng thương mại điện tử Daraz để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình khi tấn công trực tiếp vào khu vực Nam Á. Daraz được thành lập vào năm 2012 bởi Rocket Internet và là trang thương mại điện tử hoạt động ở Pakistan, Bangladesh, Myanmar, Sri Lanka và Nepal. Đây là thương vụ thứ hai mà Alibaba thực hiện với Rocket Internet, sau lần mua lại hệ thống Lazada tại khu vực Đông Nam Á cách đây 2 năm.

Trước đó, “gã khổng lồ” này tập trung vào khu vực Ấn Độ khi đầu tư vào Paytm, cũng như mua lại Lazada với tham vọng giành lấy thị phần tại khu vực Đông Nam Á. Các quốc gia đông dân tại khu vực Nam Á, ví dụ như Pakistan với dân số hơn 190 triệu người, là mục tiêu lý tưởng để Alibaba nhanh chóng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !