Amazon sẽ xóa sổ mọi sản phẩm tuyên bố có khả năng diệt Covid-19

ictnews Sau cuộc gặp với WHO bàn về xử lý tin giả Covid-19, Amazon tiếp tục thực hiện biện pháp mạnh tay hơn là xóa sổ các mặt hàng quảng cáo có tác dụng diệt virus.

Một sản phẩm xịt khử trùng được quảng cáo có thể giết virus Covid-19. Ảnh: CNBC

Theo email gửi đến các thương gia của sàn thương mại điện tử Amazon mà CNBC có được, Amazon thông báo đã bắt đầu xóa sổ các mặt hàng quảng cáo có tác dụng điều trị, cứu chữa Covid-19. Quyết định của Amazon được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tuần trước, Amazon cùng một số gã khổng lồ công nghệ đã gặp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại trụ sở Facebook để thảo luận về cách ngăn chặn thông tin sai lệch về Covid-19 trên các nền tảng. Thế lực xấu đang kiếm tiền từ nỗi lo sợ của mọi người trước dịch bệnh. Trên Amazon, nhiều gian hàng bán sách gieo rắc nỗi sợ hãi về virus, trong khi các sản phẩm vitamin C xuất hiện nhiều hơn vì tin giả khẳng định nó đẩy lùi được virus.

Trong một trường hợp, Amazon báo cho người bán hàng rằng hãng sẽ xóa sản phẩm khẩu trang phẫu thuật vì sử dụng “các tuyên bố quảng cáo y tế chưa được phê chuẩn”. Đến chiều ngày 20/2, sản phẩm vẫn còn trên Amazon. Công ty nói sẽ xem xét khôi phục các mặt hàng bị đánh dấu nếu xóa các tuyên bố y tế bị cấm.

Group bán hàng Amazon trên Facebook cũng chia sẻ các cảnh báo tương tự mà họ nhận được từ Amazon trong tuần này.

Dù Amazon đã thực hiện các biện pháp xóa bỏ mặt hàng nhắc tới Covid-19, CNBC thực hiện một số tìm kiếm và phát hiện vài sản phẩm chưa bị ‘sờ’ tới, chẳng hạn chai xịt khử trùng tuyên bố “giết” được virus. Một sản phẩm còn khẳng định đáp ứng tiêu chuẩn “dùng để chống lại Covid-19” của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Các sản phẩm kể trên đại diện cho vấn đề mới nhất trên chợ điện tử Amazon. Chợ chiếm hơn một nửa doanh số Amazon, được xem là nơi trú ngụ của các mặt hàng quá hạn, không an toàn, hàng nhái. Chợ Amazon thu hút hàng triệu thương nhân, cung cấp sản phẩm mới và cũ từ mọi nơi trên thế giới mà họ mua từ nhà phân phối chính hãng, chợ trời hay hàng tồn kho.

Trước đó, Amazon cho biết đã đầu tư mạnh mẽ nhằm chống lại việc bán hàng giả và quyết không khoan nhượng đối với người bán vi phạm chính sách.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !