App Store: kho vàng của Apple và những nhà phát triển ứng dụng!

Những người sở hữu iPhone và iPad đã có một khoảng thời gian cuối năm 2019 khá bận rộn.

Từ đêm Giáng sinh đến đêm giao thừa, khách hàng của Apple đã chi tổng cộng 1,42 tỷ USD cho các ứng dụng, tăng 16% so với năm 2018, Apple cho biết hôm thứ Tư vừa qua. Chỉ riêng trong ngày đầu năm mới, công ty này cho biết họ đã lập được kỷ lục doanh số trong một ngày là 386 triệu USD cho các ứng dụng, tăng 20% ​​mỗi năm.

Về phần mình, các nhà phát triển ứng dụng đã kiếm được hơn 155 tỷ USD kể từ khi App Store mở cửa vào năm 2008, công ty lưu ý trong một tuyên bố.

Đối với người dùng iPhone, các ứng dụng miễn phí "hot" nhất là YouTube, Instagram, Snapchat, TikTok và Facebook Messenger. Trong các ứng dụng phải trả phí, chiếm vị trí hàng đầu là Facetune, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho điện thoại chạy bằng hệ điều hành iOS hoặc Android, xếp theo sau là HotSchedules - ứng dụng lên lịch cho nhân viên, và ứng dụng dự báo thời tiết DarkSky.

Đối với các game thủ, "Mario Kart Tour", "Call of Duty: Mobile" và "Fortnite" đã lọt vào danh sách 10 trò chơi miễn phí hàng đầu. Các trò chơi trên thiết bị di động như "Minecraft", "Color Bump 3D" và "Stardew Valley" đều nằm trong số 10 trò chơi trả phí hàng đầu.

Mọi người ngày càng chi tiêu lớn cho các ứng dụng và các nhà phát triển ứng dụng cũng đang ngày càng tạo ra sản phẩm theo những cách mới để được trả tiền. Tổng cộng, trong năm 2019, App Store của Apple đã mang lại doanh thu cho công ty này 54,2 tỷ USD, tăng 16,3% so với năm trước và người dùng Android trên Google Play đã chi 29,3 tỷ USD, tăng hơn 18,1% so với năm 2018, theo công ty theo dõi dữ liệu Sensor Tower. Google chưa có phản ứng gì khi được yêu cầu đưa ra lời bình luận, còn Apple thì không cung cấp doanh số của App Store trong thông cáo báo chí của mình.

"Nhìn chung, người tiêu dùng đang chi tiền nhiều hơn cho các ứng dụng. Nhiều ứng dụng đang khám phá khả năng kiếm tiền một cách hiệu quả hơn, giúp củng cố lợi nhuận của các cửa hàng", Randy Nelson, người đứng đầu bộ phận thiết bị di động tại Sensor Tower, cho biết.

Apple cho biết hôm thứ Tư rằng kể từ năm 2008 đến nay, các nhà phát triển đã kiếm được hơn 155 tỷ USD và 1/4 của số thu nhập đó là do năm 2019 mang lại, sau khi đã "chia phần" cho Apple từ 15% đến 30%.

Năm ngoái, Apple bắt đầu cho ra mắt dịch vụ đăng ký chơi game có tên Apple Arcade, dịch vụ cung cấp tin tức Apple News +, dịch vụ Apple + TV của riêng họ và thậm chí mở rộng dịch vụ tài chính của mình bằng thẻ tín dụng mang thương hiệu Apple.

"2019 là năm lớn nhất đối với các dịch vụ trong lịch sử của Apple", Eddy Cue, phó chủ tịch cấp cao về phần mềm và dịch vụ internet của Apple, cho biết. "Chúng tôi đã giới thiệu một số trải nghiệm mới thú vị cho khách hàng của mình, đồng thời thiết lập tiêu chuẩn cho sự bảo mật và quyền riêng tư của người dùng".

Hiện có rất ít thông tin về việc bao nhiêu người dùng đang thực sự chơi Arcade, sở hữu Apple Card hoặc vào xem Apple TV+. Mặc dù Apple nói rằng hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Mỹ, Anh, Úc và Canada đã đọc Apple News, nhưng con số đó cũng bao gồm bất kỳ người nào truy cập nền tảng này dưới dạng miễn phí.

 

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !