Apple ăn cú lừa 1.500 chiếc iPhone từ một người đàn ông TQ

Jiang đã nhập những chiếc iPhone giả từ Hong Kong và gửi đến trung tâm bảo hành của Apple nhằm đổi máy mới.

Theo Bloomberg, hơn 2 năm qua, một người đàn ông Trung Quốc sống tại Oregon đã lợi dụng chính sách đổi trả máy mới của Apple để thực hiện hành vi lừa đảo.

Jiang, 30 tuổi, cựu sinh viên kỹ thuật tại Trường Cao đẳng Cộng đồng ở Albany, Oregon. Người này đã gửi hơn 3.000 chiếc iPhone hàng giả trong tình trạng không thể khởi động đến trung tâm bảo hành của hãng và yêu cầu đổi máy mới.

Apple an cu lua 1.500 chiec iPhone tu mot nguoi dan ong TQ hinh anh 1
 Jiang đã nhập những chiếc iPhone giả từ Hong Kong và gửi đến trung tâm bảo hành của Apple với nhiều cái tên khác nhau. Ảnh: 9to5mac.

Theo điều tra từ chuyên viên an ninh Thomas Duffy, trong hơn 3.000 yêu cầu được gửi đến, Apple đã đồng ý đổi trả cho Jiang 1.493 máy, tương ứng với khoản tiền thiệt hại lên đến 895.000 USD.

"Việc gửi một chiếc iPhone không thể khởi động đã giúp người này thực hiện trót lọt hành vi gian lận. Khi điện thoại không thể bật lên để sửa chữa hoặc kiểm tra thông tin, các kỹ thuật viên của Apple sẽ phải tuân thủ theo chính sách bảo hành sản phẩm của hãng và đổi máy mới", Duffy cho biết.

Theo Bloomberg, Jiang đã nhập những chiếc iPhone giả từ Hong Kong và gửi chúng đến trung tâm bảo hành của Apple với nhiều cái tên khác nhau. Sau khi nhận được máy đổi trả từ hãng, Jiang sẽ chuyển chúng về Trung Quốc để bán.

Các tài liệu từ tòa án cho biết trong khoảng thời gian từ 1/1/2016-1/2/2018, Jiang đã nhận được rất nhiều thùng hàng từ các đồng phạm ở Hong Kong. Mỗi thùng chứa 20-30 chiếc iPhone giả.

Jiang sẽ bị kết án vào ngày 28/6. Mức án cao nhất dành cho người này là 10 năm tù cùng khoản tiền phạt 2 triệu USD.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !