Apple Card là vũ khí bí mật giúp Apple bán được nhiều iPhone hơn

ictnews Thẻ tín dụng Apple Card của Apple đã chính thức ra mắt người dùng vào đầu tuần. Đây được coi là vũ khí bí mật của Apple để chiếm lĩnh lại thị trường smartphone.

Apple Card, thẻ tín dụng đầu tiên của Apple và sản phẩm mới nhất, hiện có sẵn cho tất cả khách hàng Mỹ kể từ tuần này.

Mặc dù những người dùng đầu tiên đã ca ngợi sự tiện dụng của Apple Card với phản hồi trực quan về thanh toán, nhấn mạnh vào bảo mật và quyền riêng tư, một số người lại cho rằng Apple làm thẻ tín dụng có nghĩa là công ty đang cạn kiệt ý tưởng hoặc mất đi lợi thế sáng tạo.

Nhưng rõ ràng là Apple Card cực kỳ tân tiến. Apple đã loại bỏ một số điểm bất lợi lớn nhất giữa thẻ tín dụng và khách hàng: việc đăng ký không thể dễ dàng hơn, các ưu đãi hoạt động theo cách đơn giản, dịch vụ khách hàng hàng đầu và sử dụng thuận tiện, cho dù bạn mua hàng hóa hay thanh toán hóa đơn. Ngoài ra, Apple sử dụng machine learning để vạch ra các giao dịch mua hàng của bạn và trực quan hóa các giao dịch để bạn có thể thấy rõ cách mình tiêu tiền.

Thẻ Apple nâng cao khả năng hoạt động của thẻ tín dụng, nhưng còn hơn thế nữa: Đó là vũ khí bí mật của Apple để bán nhiều iPhone hơn.

Apple đã cho ra mắt mỗi năm một mẫu iPhone mới kể từ năm 2007. Nhưng sau hơn một thập kỷ, doanh số của Apple đang đi xuống khi thị trường smartphone đang cho ra đời nhiều công nghệ tiên tiến và thân thiện với người dùng hơn. Từ 2015 đến 2017, iPhone luôn chiếm khoảng 70% doanh thu toàn cầu của Apple. Đến tháng 7/2019, doanh thu iPhone giảm xuống chỉ còn 48%. Trong những năm trở lại đây, thị trường smartphone đã chứng kiến nhiều sự tụt dốc của các hãng công nghệ lớn, Apple cũng không ngoại lệ, doanh số iPhone bắt đầu giảm trong 3 năm gần đây. Thị trường smartphone đang chững lại, nhưng iPhone vẫn chiếm phần quan trọng trong cơ cấu kinh doanh của Apple với một nửa doanh thu của công ty là từ iPhone.

Chính vì vậy Apple cần chiến lược mới để thu hút người dùng quay lại với iPhone. Và Apple Card chính là câu trả lời. Các nền tảng khác như App Store và iTunes cũng là con đường để Apple bán được nhiều iPhone hơn, Apple đang bán gói dịch vụ thành viên cho Apple Music và Apple News Plus. Đặc biệt vào mùa thu này, Apple sẽ chính thức ra mắt Apple Arcade và Apple TV Plus – hai dịch vụ trả phí mới nhất cho game và video. Apple Arcade nhìn có vẻ như một sản phẩm tách biệt nhưng thực ra lại được thiết kế để “buộc” người sử dụng vào hệ sinh thái của iPhone – vì nó hoàn toàn dựa vào iPhone để hoạt động.

Muốn sử dụng được Apple Card thì phải thông qua iPhone Wallet, vậy nên trong trường hợp bạn làm mất điện thoại thì sẽ không thể thanh toán bằng Apple Card được.  Thêm vào đó, bạn sẽ được hoàn lại một khoản tiền nhất định nếu sử dụng thẻ để mua các sản phẩm của Apple – đây cũng là cách để khuyến khích người dùng sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái của iPhone.

Apple được cho là đang âm thầm làm việc với các dự án thú vị hơn có thể gây ảnh hưởng lớn như iPhone, như dự án xe tự lái hoặc kính thông minh, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới. Nhưng trong khi đó, Apple rất cần bán được thêm iPhone.

Giống như hầu hết các sản phẩm của Apple, người dùng hy vọng trải nghiệm trên Apple Card sẽ được cải thiện đáng kể trong tương lai. Nhưng nó không đơn giản chỉ là thẻ tín dụng, đó là “chiêu trò” để khuyến khích bạn tiếp tục mua iPhone.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !