Apple Card là vũ khí bí mật giúp Apple bán được nhiều iPhone hơn

ictnews Thẻ tín dụng Apple Card của Apple đã chính thức ra mắt người dùng vào đầu tuần. Đây được coi là vũ khí bí mật của Apple để chiếm lĩnh lại thị trường smartphone.

Apple Card, thẻ tín dụng đầu tiên của Apple và sản phẩm mới nhất, hiện có sẵn cho tất cả khách hàng Mỹ kể từ tuần này.

Mặc dù những người dùng đầu tiên đã ca ngợi sự tiện dụng của Apple Card với phản hồi trực quan về thanh toán, nhấn mạnh vào bảo mật và quyền riêng tư, một số người lại cho rằng Apple làm thẻ tín dụng có nghĩa là công ty đang cạn kiệt ý tưởng hoặc mất đi lợi thế sáng tạo.

Nhưng rõ ràng là Apple Card cực kỳ tân tiến. Apple đã loại bỏ một số điểm bất lợi lớn nhất giữa thẻ tín dụng và khách hàng: việc đăng ký không thể dễ dàng hơn, các ưu đãi hoạt động theo cách đơn giản, dịch vụ khách hàng hàng đầu và sử dụng thuận tiện, cho dù bạn mua hàng hóa hay thanh toán hóa đơn. Ngoài ra, Apple sử dụng machine learning để vạch ra các giao dịch mua hàng của bạn và trực quan hóa các giao dịch để bạn có thể thấy rõ cách mình tiêu tiền.

Thẻ Apple nâng cao khả năng hoạt động của thẻ tín dụng, nhưng còn hơn thế nữa: Đó là vũ khí bí mật của Apple để bán nhiều iPhone hơn.

Apple đã cho ra mắt mỗi năm một mẫu iPhone mới kể từ năm 2007. Nhưng sau hơn một thập kỷ, doanh số của Apple đang đi xuống khi thị trường smartphone đang cho ra đời nhiều công nghệ tiên tiến và thân thiện với người dùng hơn. Từ 2015 đến 2017, iPhone luôn chiếm khoảng 70% doanh thu toàn cầu của Apple. Đến tháng 7/2019, doanh thu iPhone giảm xuống chỉ còn 48%. Trong những năm trở lại đây, thị trường smartphone đã chứng kiến nhiều sự tụt dốc của các hãng công nghệ lớn, Apple cũng không ngoại lệ, doanh số iPhone bắt đầu giảm trong 3 năm gần đây. Thị trường smartphone đang chững lại, nhưng iPhone vẫn chiếm phần quan trọng trong cơ cấu kinh doanh của Apple với một nửa doanh thu của công ty là từ iPhone.

Chính vì vậy Apple cần chiến lược mới để thu hút người dùng quay lại với iPhone. Và Apple Card chính là câu trả lời. Các nền tảng khác như App Store và iTunes cũng là con đường để Apple bán được nhiều iPhone hơn, Apple đang bán gói dịch vụ thành viên cho Apple Music và Apple News Plus. Đặc biệt vào mùa thu này, Apple sẽ chính thức ra mắt Apple Arcade và Apple TV Plus – hai dịch vụ trả phí mới nhất cho game và video. Apple Arcade nhìn có vẻ như một sản phẩm tách biệt nhưng thực ra lại được thiết kế để “buộc” người sử dụng vào hệ sinh thái của iPhone – vì nó hoàn toàn dựa vào iPhone để hoạt động.

Muốn sử dụng được Apple Card thì phải thông qua iPhone Wallet, vậy nên trong trường hợp bạn làm mất điện thoại thì sẽ không thể thanh toán bằng Apple Card được.  Thêm vào đó, bạn sẽ được hoàn lại một khoản tiền nhất định nếu sử dụng thẻ để mua các sản phẩm của Apple – đây cũng là cách để khuyến khích người dùng sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái của iPhone.

Apple được cho là đang âm thầm làm việc với các dự án thú vị hơn có thể gây ảnh hưởng lớn như iPhone, như dự án xe tự lái hoặc kính thông minh, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới. Nhưng trong khi đó, Apple rất cần bán được thêm iPhone.

Giống như hầu hết các sản phẩm của Apple, người dùng hy vọng trải nghiệm trên Apple Card sẽ được cải thiện đáng kể trong tương lai. Nhưng nó không đơn giản chỉ là thẻ tín dụng, đó là “chiêu trò” để khuyến khích bạn tiếp tục mua iPhone.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

 

Đang cập nhật dữ liệu !