Apple đang thành công với chiến lược sản xuất iPhone cũ tại Ấn Độ và xuất khẩu sang các thị trường khác

Với chiến lược tập trung sản xuất iPhone cũ tại thị trường Ấn Độ, Apple đang muốn nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu tại quốc gia tỷ dân và đồng thời né tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Apple đã bắt đầu xuất khẩu một số model iPhone mới được sản xuất tại Ấn Độ sang thị trường Châu Âu. Nếu bạn chưa biết thì Apple hiện đang sản xuất một vài model iPhone cũ như iPhone 7 ở Ấn Độ thông qua đối tác Wistron.

Các nhà phân tích nhận định, Apple có thể xuất khẩu được khoảng 100 ngàn chiếc iPhone 6s và iPhone 7 mỗi tháng. Con số này chiếm khoảng 60-70% tổng công suất của nhà máy Wistron. Hơn nữa đây là lần đầu tiên Apple sử dụng nhà máy tại Ấn Độ làm trung tâm xuất khẩu.

Trước đây, Apple thường chỉ sử dụng các nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ để đáp ứng nhu cầu mua iPhone tại thị trường tỷ dân.

Nằm một phần trong chiến lược Made in India, chính phủ Ấn Độ ngày càng khuyến khích các công ty sản xuất sản phẩm tại nước này. Chính quyền địa phương trước đây thường áp mức thuế cao đối với smartphone không được sản xuất tại Ấn Độ. Đây là lý do tại sao iPhone luôn có giá bán rất cao tại thị trường này.

Trong khi đó giá bán smartphone của Samsung và các thương hiệu Trung Quốc khác cạnh tranh hơn khá nhiều. Vì vậy mà Apple và Wistron mới quyết định mở nhà máy sản xuất iPhone 6s và iPhone SE tại Ấn Độ vào năm 2016 và iPhone 7 vào hồi đầu năm nay.

Foxconn, đối tác sản xuất iPhone chính của Apple cũng đang đàm phán với các quan chức địa phương để mở thêm một nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ, nhắm mục tiêu sản xuất các model iPhone cao cấp hơn như iPhone X/XS. Giải pháp này không chỉ giúp Apple giảm giá bán iPhone tại thị trường Ấn Độ mà còn giúp hãng tránh trở thành nạn nhân của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.

Nếu tất cả các model iPhone đều được sản xuất tại Ấn Độ, đây sẽ là một chiến thắng lớn của chính phủ nước này. Đồng thời sự hiện diện ngày càng rõ nét hơn của Apple tại quốc gia đông dân thứ hai thế cũng sẽ giúp nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu smartphone nước Mỹ.

Là một thị trường mới nổi và rất nhạy cảm về giá nên việc nắm được tâm lý khách hàng tại thị trường Ấn Độ sẽ là cách nhanh nhất để thành công. Đó cũng là lý do giúp các hãng smartphone Trung Quốc như Oppo, Vivo hay Xiaomi dễ dàng chiếm được thị phần lớn tại đây do luôn tung ra các mẫu smartphone cao cấp với mức giá hấp dẫn. Ngược lại thị phần của Apple tại thị trường này vẫn còn khá lẹt đẹt do chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp.

 

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !