Appota chuyển hướng sang công ty công nghệ giải trí

ictnews Tối ngày 28/2/2019, tại Hà Nội, Appota Group đã chia sẻ định hướng mới trong chương trình gặp mặt đầu năm. Sự kiện này đánh dấu giai đoạn tiếp theo của Appota chuyển mình từ công ty về chuyên về mobile sang công ty công nghệ giải trí số.

Năm 2019, giữa bối cảnh thị trường giải trí số Việt Nam có những bước chuyển mình mạnh mẽ, Appota – với thế mạnh là một doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp các nền tảng, giải pháp trong lĩnh vực mobile internet, cùng kinh nghiệm, sự nhạy bén, khả năng thích ứng trong ngành giải trí - đã và đang xây dựng một hệ sinh thái công nghệ giải trí vững mạnh.

Hệ sinh thái giải trí Appota là một hệ thống các hạ tầng phần cứng, nền tảng phần mềm, dịch vụ nội dung và mạng lưới những người ảnh hưởng được liên kết chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau nhằm mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân Việt Nam cũng như tối đa hóa lợi ích cho các bên tham gia vào lĩnh vực giải trí.

Hệ sinh thái Appota ra đời chính là một phần của bối cảnh thị trường giải trí Việt Nam đang thay đổi. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2018, nước ta có 51 triệu người dùng mobile internet. Trong đó, báo cáo của Google cho thấy có 79% người xem video hằng tuần trên điện thoại và tỉ lệ người Việt sử dụng đa màn hình ngày càng tăng nhanh. Internet đã trở thành môi trường giải trí chủ yếu của người Việt, tạo ra sân chơi lớn đầy màu sắc. Livestream, siêu ứng dụng hay thể thao điện tử esports trở thành xu hướng mới được thế hệ trẻ đón nhận. Tất cả trào lưu này đang diễn ra một cách mạnh mẽ, thay đổi hành vi của khách hàng đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Họ đã chuyển dần từ xem tivi sang xem các chương trình giải trí trên mạng xã hội, shopping online thay vì đến các siêu thị. Hành vi sinh hoạt và giải trí của người dùng trẻ luôn tìm đến mobile và internet đầu tiên.

Với xu thế đó, Appota không ngừng chuyển mình, thâm nhập sâu hơn vào việc nghiên cứu hành vi khách hàng, cung cấp nền tảng và giải pháp cho lĩnh vực này, hướng đến tầm nhìn trở thành công ty công nghệ giải trí hàng đầu tại Việt Nam.

Theo ông Đặng Thái Sơn – CMO Appota, với hệ sinh thái giải trí vững mạnh, Appota sẽ phát triển hơn nữa, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân Việt Nam cũng tối đa hóa lợi ích cho các doanh nghiệp trong những năm tiếp theo.

Chia sẻ về định hướng mới này, ông Đặng Thái Sơn – CMO Appota cho biết: “Sự lớn mạnh của nhiều công ty kinh doanh trong lĩnh vực giải trí số thời gian vừa qua chứng tỏ tương lai gần, Việt Nam hoàn toàn có thể xuất hiện các doanh nghiệp “kỳ lân” trong ngành. Xu hướng này sẽ còn tiến xa, thay thế dần các loại hình giải trí truyền thống, đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng lớn của người Việt Nam và khu vực. Appota tin rằng, với hệ sinh thái giải trí vững mạnh, chúng tôi sẽ phát triển hơn nữa, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân Việt Nam cũng tối đa hóa lợi ích cho các doanh nghiệp trong những năm tiếp theo.”

Dựa trên hệ sinh thái giải trí hiện có, Appota muốn mang tới lợi ích lớn nhất cho tất cả các thành phần liên quan: mạng lưới liên kết giữa các hoạt động giải trí số và các nhãn hàng, hệ sinh thái thể thao điện tử Esports phục vụ cộng đồng, nền tảng hỗ trợ các streamer, game thủ. Appota sẽ giúp nhiều bạn trẻ tìm thấy niềm đam mê, trở thành vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp, tham gia giải đấu lớn gặp gỡ thần tượng, streamer chuyên nghiệp. Họ hoàn toàn có cơ hội nổi tiếng, được công nhận thành tích, đóng góp cho xã hội và khẳng định khả năng kiếm thu nhập của mình. Appota còn giúp cộng đồng được tiếp cận nội dung giải trí dễ dàng hơn với các tiện ích thanh toán nhanh chóng, giúp các doanh nghiệp, nhãn hàng giao tiếp, quảng bá với các đối tượng của mình trên những nền tảng giải trí sống động và gần gũi.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !