Baidu vượt mặt Google trên thị trường loa thông minh thế giới

ictnews Theo một báo cáo mới của Canalys, Baidu hiện đã vượt qua cả Google trên thị trường loa thông minh thế giới với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Gã khổng lồ công nghệ Baidu của Trung Quốc đã trở thành nhà cung cấp loa thông minh lớn thứ hai thế giới, theo một báo cáo mới từ Canalys.

Nghiên cứu của Canalys cũng cho biết Baidu đã vượt mặt Google để chiếm lĩnh 17,3% thị trường loa thông minh toàn cầu với 4,5 triệu lượt hàng xuất đi trong quý hai của năm 2019, với mức tăng trưởng hàng năm đáng kinh ngạc 3700%. Trong khi đó Amazon vẫn đứng đầu, chiếm 25% thị phần loa thông minh trên toàn thế giới và 6,6 triệu lô hàng bán ra.

Mẫu loa Raven H của Baidu

AI trên loa thông minh của Baidu chạy trên nền tảng AI có tên gọi DuerOS. Ban đầu Baidu nhắm tới phân khúc cao cấp của thị trường với bộ loa Teenage Engineering-designed Raven H, nhưng sản phẩm này có doanh số cực tệ. Gần đây Baidu đã chuyển hướng sang những mẫu loa thông minh rẻ hơn, như chiếc Xiaodu được bán với giá chỉ 89 Nhân dân tệ (khoảng 12 USD). Baidu đã vượt mặt hãng đang dẫn đầu thị trường nội địa Trung Quốc là Alibaba vào quý một năm nay.

Loa thông minh Xiaodu

Điều đáng nói về sự vượt qua Google của Baidu là trên thực tế hai hãng này không hề cạnh tranh trực tiếp.

Trong khi Google bán sản phẩm loa thông minh khắp thế giới trừ Trung Quốc thì Baidu lại bán sản phẩm của mình chủ yếu tại thị trường nội địa. Nhưng sự tăng trưởng bùng nổ khủng khiếp của Baidu chỉ trong một năm qua đã cho thấy tiềm năng của hệ sinh thái AI của Trung Quốc.

Năm ngoái, CEO Robin Li của Baidu cho rằng hãng sẽ không phải lo ngại kể cả khi Google quay trở lại bán hàng ở Trung Quốc.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !