Bộ TT&TT công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ mạng 3G của MobiFone, Viettel, VinaPhone

ictnews Bộ TT&TT vừa công bố kết quả đo kiểm định kỳ hàng năm chất lượng dịch vụ mạng 3G của các nhà mạng là MobiFone, Viettel, VinaPhone.

Kết quả đo kiểm chất lượng các mạng di động cho thấy 100% chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật của các doanh nghiệp đều đảm bảo theo tiêu chuẩn.

Theo đại diện của Cục Viễn thông, việc đo kiểm được thực hiện theo quy định của Thông tư 08:2013/TT-BTTTT “Thông tư quy định quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông”, Thông tư 35:2015/TT-BTTTT “Thông tư quy định danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc phải quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông”. Trong đợt này, Cục Viễn thông đã tiến hành đo kiểm các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất 3G của 3 nhà mạng là MobiFone, Viettel, VinaPhone tại các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Trị, Quảng Bình, Bến Tre và tỉnh Tiền Giang. Việc đo kiểm được thực hiện trong quý 2/2018 và trong vùng lõi cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp. Phương pháp đo kiểm của Cục Viễn thông tuân thủ theo QCVN 81:2014/BTTTT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất IMT-2000”.

Kết quả đo kiểm chi tiết như sau: Mạng MobiFone có độ sẵn sàng của mạng vô tuyến đạt 99,19% (Bộ TT&TT yêu cầu chỉ tiêu ≥ 95%), Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 99,98% (yêu cầu ≥ 90%), thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,50 giây (yêu cầu ≤ 10 giây), Tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,07% (yêu cầu ≤ 10%), Tốc độ tải xuống trung bình đạt 8,99 Mbit/s, Tốc độ tải lên trung bình đạt 2,45 Mbit/s, tỷ lệ mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi là 97,98% (yêu cầu ≥ 95%).

Mạng Viettel có độ sẵn sàng của mạng vô tuyến đạt 99,98% (Bộ TT&TT yêu cầu chỉ tiêu ≥ 95%), Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 100% (yêu cầu ≥ 90%), thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,33 giây (yêu cầu ≤ 10 giây), Tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,04% (yêu cầu ≤ 10%), Tốc độ tải xuống trung bình đạt 15,27 Mbit/s, Tốc độ tải lên trung bình đạt 3,40 Mbit/s, Tỷ lệ mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi là 99,81% (yêu cầu ≥ 95%).

Mạng VinaPhone có độ sẵn sàng của mạng vô tuyến đạt 99,72% (Bộ TT&TT yêu cầu chỉ tiêu ≥ 95%), Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 99,93% (yêu cầu ≥ 90%), thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,85 giây (chỉ tiêu ≤ 10 giây), Tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,04% (chỉ tiêu ≤ 10%), Tốc độ tải xuống trung bình đạt 8,61 Mbit/s, Tốc độ tải lên trung bình đạt 2,37 Mbit/s, Tỷ lệ mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi là 99,40% (chỉ tiêu ≥ 95%).

Kết quả đo kiểm cho thấy 100% các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật của các doanh nghiệp đều đảm bảo tuân thủ quy định của QCVN 81:2014/BTTTT. Chỉ tiêu quan trọng nhất để phản ánh chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất là Tốc độ tải dữ liệu, các doanh nghiệp của Việt Nam đều vượt xa mức công bố 1 Mbit/s. Chỉ tiêu Thời gian trễ truy nhập trung bình, Tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi của tất cả các nhà mạng đã cho thấy trên địa bàn đo kiểm các doanh nghiệp có vùng phủ sóng rất tốt. Tất cả các kết quả đo kiểm này đã được Cục Viễn thông đăng tải công khai tại địa chỉ website của Cục Viễn thông www.vnta.gov.vn.

Tránh thất thu thuế nhưng không cản trở doanh nghiệp kinh doanh

Các bộ ngành đang hoàn thiện hơn nữa khung pháp lý nhằm tránh thất thu thuế, với nguyên tắc không cản trở doanh nghiệp phát triển.

Lĩnh 4 năm tù vì trộm gần 2.000 sản phẩm Apple

Một người đàn ông tại Nam Carolina (Mỹ) vừa bị tuyên án gần 4 năm tù do âm mưu đánh cắp lượng lớn iPad, Apple Watch và các mặt hàng điện tử đắt đỏ khác từ chuỗi bán lẻ Walmart.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Cộng đồng CNTT tranh luận về sự thất thế của Java trước các ngôn ngữ lập trình hiện đại

Ra đời cách đây 27 năm, Java không tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt của những ngôn ngữ lập trình hiện đại hơn. Java “hết thời” hay “chết dần” luôn là những quan điểm trái chiều trong cộng đồng Kỹ sư phần mềm những năm gần đây.

Lý do Jobs chọn tên công ty là Apple

Wozniak thiết kế ra chiếc máy tính (sau gọi là Apple 1) và định chia sẻ miễn phí. Nhưng Jobs không chấp nhận điều này và lôi kéo ông thành lập một doanh nghiệp, họ cần một cái tên.

Chip Việt Nam, Chip FPT

Tại sao chip lại quan trọng đến vậy? Bởi ngày nay hầu hết các thiết bị trong tất cả các lĩnh vực kinh tế cũng như trong sinh hoạt hàng ngày đều cần đến chip.

Netflix để mất lợi thế vào tay đối thủ Disney+ như thế nào?

Dù Netflix vẫn là nền tảng phát trực tuyến có lượng người đăng ký cao nhất, tuy nhiên, Disney+ đã nhanh chóng bắt kịp kể từ khi ra mắt vào năm 2019.

Apple huỷ kế hoạch tăng sản lượng iPhone

Bloomberg cho hay, Apple đang huỷ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone thế hệ mới trong năm nay, do nhu cầu không tăng vọt như kỳ vọng.

Đang cập nhật dữ liệu !