Bỏ vị trí giám đốc để khởi nghiệp với mong muốn sẽ bán bánh bột lọc online ra nước ngoài

ictnews Đang là đồng sáng lập, kiêm giám đốc marketing của một công ty du lịch rất mạnh ở mảng kinh doanh trực tuyến, nhưng Nguyễn Duy Vĩ đã quyết định bỏ ngang để về bán bánh bột lọc online, với mong muốn đưa món ăn truyền thống của gia đình ra toàn thế giới.

Nguyễn Duy Vĩ, sáng lập Bu's food.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi Nguyễn Duy Vĩ quyết định rời bỏ công ty du lịch mà anh là đồng sáng lập kiêm Giám đốc marketing để về khởi nghiệp với startup Ẩm Thực Nhà Bu (Bu's food), kinh doanh bánh bột lọc và các món ăn truyền thống của Việt Nam trên môi trường online.

Tuy nhiên, Vĩ cho biết, anh không hề hối tiếc, bởi đây là kế hoạch anh đã ấp ủ từ lâu và giờ đây anh muốn tập trung đầu tư cho nó, để lan tỏa những tinh hoa món ăn truyền thống của Việt Nam ra khắp thế giới.

Fanpage Ẩm Thực Nhà Bu trên Facebook

Quê ở Huế, Nguyễn Duy Vĩ rất muốn ăn món bánh bột lọc của bà nội mình làm trước đây, nhưng anh tìm khắp Sài Gòn không thấy. Đây là loại bánh bột lọc rất khác biệt so với nhiều vùng khác, khi nó có nhân là một con tôm đất tươi to (còn sống trước khi chế biến) ở giữa cùng nấm mèo và măng khô băm nhỏ, ăn kèm là nước mắm ruốc đặc trưng của Huế. Hòa quyện trong miệng là độ dai vừa của bột bánh, vị ngọt của tôm đất và sần sật của nấm mèo cùng măng khô, thêm vị mặn mà của mắm ruốc Huế, khiến cho người thưởng thức sẽ rất khó quên.

Với mong muốn đưa chiếc bánh bột lọc này đến cho mọi người thưởng thức, Nguyễn Duy Vĩ đã bắt đầu bán bánh bột lọc online vào năm 2013 khởi đầu với fanpage Ẩm Thực Nhà Bu, sau đó kinh doanh thêm chả Huế.

Bán bánh online, ai mua phải đến nhà lấy, để có bánh ăn khách hàng nhiều lúc phải chờ đến 2 tuần hoặc cả tháng, nhưng Ẩm Thực Nhà Bu có lúc cao điểm phục vụ đến hơn 5.000 bánh mỗi tuần và hơn 1.000 cây chả. Doanh thu mỗi tháng lên đến hơn 100 triệu đồng và mỗi năm phục vụ lên đến 10.000 khách hàng.

Bánh bộ lọc của Ẩm Thực Nhà Bu được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Sau 6 năm phát triển, Nguyễn Duy Vĩ nhận ra rằng, các món ăn Việt có rất nhiều tiềm năng để phát triển ở thị trường trong nước và cả thị trường quốc tế. Đơn cử như bánh bột lọc do anh cung cấp đã được khách đặt và đem qua 15 nước trên thế giới. Chính vì thế, anh đã có quyết định rất nghiêm túc, dù điều này sẽ khiến cho nhiều người bất ngờ cũng như “sốc”, đó là sẵn sàng bỏ lại mọi thành công đang có để về mở startup ẩm thực Bu's food.

Nguyễn Duy Vĩ cho biết, Bu's food sau này sẽ không chỉ bán mỗi bánh bột lọc và chả Huế, mà sẽ bán thêm nhiều món bánh cũng như món ăn truyền thống khác và tất nhiên mọi thứ sẽ được bán online và kết hợp với các đơn vị kinh doanh ẩm thực công nghệ khác như Now, GoViet và Grab…để lan tỏa đến mọi người. Người dùng chỉ cần mở smartphone lên và đặt bánh là sẽ được giao tận tay chứ không còn phải tới nhà để lấy.

“Mọi hoạt động kinh doanh sẽ đều ứng dụng công nghệ và làm một cách bài bản và có hệ thống, tôi muốn Bu's food trở nên chuyên nghiệp và vươn đến tầm cao trong lĩnh vực này”, Nguyễn Duy Vĩ chia sẻ.

Được biết, hiện Bu's food đã kêu gọi được nguồn vốn đầu tư ban đầu và số tiền này đang được đùng để đầu tư máy móc, thiết bị và tiến hành cải tiến quy trình, triển khai hệ thống nhằm mở rộng, nâng tầm và đẩy mạnh kinh doanh trong thời gian sắp tới của công ty ở cả mảng online lẫn offline. Đồng thời nó khởi đầu cho kế hoạch dài hơi là phát triển chuỗi nhà hàng ẩm thực truyền thống trong nước và đưa các món ăn truyền thống Việt ra thế giới của Nguyễn Duy Vĩ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !