cải cách hành chính
Cập nhập tin tức cải cách hành chính
Chính quyền số vì dân ở Bắc Ninh
'Cải cách hành chính là nhiệm vụ của tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT'
Tây Ninh giải quyết nhanh thủ tục hành chính, tỷ lệ trễ hẹn giảm mạnh
Áp dụng “vết dầu loang” trong chuyển giao doanh nghiệp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng làm Trưởng ban chỉ đạo cải cách hành chính Bộ TT&TT
Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Bộ TT&TT vừa được kiện toàn gồm có 24 thành viên, với Trưởng ban là Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng.
4 dấu ấn đặc biệt trong cải cách của Quảng Ninh
Với cả 4 chỉ số: PCI, PAR Index, SIPAS, PAPI thuộc top dẫn đầu cả nước, năm 2021 Quảng Ninh giữ địa bàn an toàn, ổn định và phát triển trong trạng thái bình thường mới; tỉnh năng động, hiệu quả, thân thiện, điểm sáng trong thu hút đầu tư.
Cà Mau nỗ lực cải cách hành chính, tập trung ứng dụng CNTT
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tỉnh Cà Mau đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng hạ tầng, tiến tới số hóa các chương trình, công cụ quản lý.
Hậu Giang đẩy mạnh cải cách hành chính, nỗ lực chuyển đổi số
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang.
Tây Ninh đi đầu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại tỉnh đạt mức tối đa 96,8%, đồng thời số lượng tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng quốc gia đạt 53,3%, giúp Tây Ninh đứng vị trí thứ hai trên cả nước.
Người dân chỉ phải chờ tối đa 30 phút/lần giao dịch tại bộ phận một cửa
Đến năm 2022, thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa sẽ được giảm xuống trung bình còn tối đa 30 phút/lần đến giao dịch.
Bắc Ninh: Người dân 'gặp' chính quyền qua ứng dụng smartphone
Chỉ cần mở ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dân có thể phản ánh ngay với chính quyền về các vấn đề liên quan đến trật tự đô thị, vệ sinh môi trường...
Cấp phép trực tuyến xây dựng nhà ở riêng lẻ trên toàn quốc từ 31/12/2020
Theo kế hoạch của Văn phòng Chính phủ, trước ngày 31/12/2020, các địa phương trên cả nước sẽ hoàn thành tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 với dịch vụ cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bộ TT&TT cấp, gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải trên môi trường điện tử
Thông tư 36 của Bộ TT&TT quy định, việc áp dụng hình thức cấp phép điện tử với việc cấp, gia hạn, cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Cục Tần số vô tuyến điện.
Cổng DVCQG sắp thêm giải pháp xác thực bằng chữ ký số trên di động
Giải pháp xác thực qua dịch vụ chứng thực chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động sẽ được triển khai để xác thực doanh nghiệp, cá nhân thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) trong tháng 11/2020.
Các Sở TT&TT sẽ được cấp tài khoản truy cập phần mềm quản lý thẻ nhà báo
Sắp tới, Bộ TT&TT sẽ cấp tài khoản của Hệ thống phần mềm quản lý thẻ nhà báo cho các Sở TT&TT để theo dõi, tra cứu hồ sơ thẻ nhà báo các cơ quan báo chí thuộc địa phương; các nhà báo, phóng viên hoạt động tại địa phương.
Công an Hà Nội hỗ trợ tra cứu online xe ô tô vi phạm giao thông
Trên Cổng thông tin điện tử của Công an Hà Nội tại địa chỉ https://congan.hanoi.gov.vn, người dân Hà Nội có thể kiểm tra xe ô tô của mình có vi phạm, bị phạt nguội hay không.
Bưu điện Lạng Sơn - ‘Cánh tay nối dài’ của Chính quyền địa phương
Bưu điện Lạng Sơn là đơn vị được giao quản lý và khai thác mạng lưới bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư với 233 điểm phục vụ, trở thành “cánh tay nối dài” của Chính quyền địa phương trong thực hiện cải cách hành chính.
Tích hợp danh mục chi nhánh ngân hàng lên Cổng dịch vụ công quốc gia
Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước tích hợp, chia sẻ danh mục chi nhánh ngân hàng thương mại với Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 9/5/2020. Việc này phục vụ việc thanh toán phí, lệ phí dịch vụ hành chính công.
Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công QG chính thức được khai trương đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.
Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế
Là một trong những dịch vụ công thiết yếu sẽ được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm nay, dịch vụ nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế dự kiến cung cấp trên Cổng trong quý II/2020.
Tích hợp nền tảng thanh toán KeyPay với Cổng dịch vụ công quốc gia
Việc tích hợp thanh toán qua nền tảng KeyPay trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được thực hiện theo lộ trình: thí điểm với một dịch vụ công trước ngày 11/6/2020 và thực hiện với các dịch vụ công khác trước ngày 25/6/2020.
Từ ngày mai, người dân chỉ mất 3 phút để nộp phạt, đăng ký nhận trả kết quả vi phạm giao thông
Từ ngày 13/3, căn cứ biên bản xử phạt, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận chỉ mất khoảng 3 phút để truy nhập Cổng dịch vụ công quốc gia nộp phạt.
Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm
Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.
Tích hợp dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy lên dichvucong.gov.vn trong quý I
ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính chủ trì việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy trên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), hoàn toàn trong quý I/2020.
Bộ TT&TT ban hành Quy chế thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Một nguyên tắc của việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ TT&TT là không làm hạn chế hoặc phân biệt cách thức tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4
Nhờ kết nối qua Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.
TP.HCM cập nhật Kiến trúc Chính quyền điện tử
Một mục tiêu của việc cập nhật, điều chỉnh Kiến trúc Chính quyền điện tử TP.HCM là làm rõ sự tương quan, phù hợp của Kiến trúc với chương trình chuyển đổi số của thành phố và Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.
Bộ Y tế và Bộ TT&TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4
Bộ Y tế và Bộ TT&TT là hai bộ đầu tiên hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên cung cấp trực tuyến mức độ 4, mức độ cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng.
Đang cập nhật dữ liệu !
Đang cập nhật dữ liệu !