cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

Chính quyền số vì dân ở Bắc Ninh

Với sự quan tâm và nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác điều hành, chỉ đạo, xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh Bắc Ninh bước đầu gặt hái thành tựu, hướng tới xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh.

'Cải cách hành chính là nhiệm vụ của tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT'

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, cải cách hành chính (CCHC) không chỉ là nhiệm vụ của Lãnh đạo Bộ, cơ quan thường trực CCHC, các đơn vị theo dõi lĩnh vực CCHC mà là nhiệm vụ của tất cả cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Tây Ninh giải quyết nhanh thủ tục hành chính, tỷ lệ trễ hẹn giảm mạnh

Trong tháng 4/2022, toàn tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 44.307 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 81,65%, tỷ lệ giải quyết trễ hẹn giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Áp dụng “vết dầu loang” trong chuyển giao doanh nghiệp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC

Theo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), việc chuyển giao cho doanh nghiệp bưu chính công ích tiếp nhận, số hóa và trả kết quả giải quyết TTHC cần được các địa phương triển khai theo chiến lược “vết dầu loang”, tùy điều kiện thực tế.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng làm Trưởng ban chỉ đạo cải cách hành chính Bộ TT&TT

Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Bộ TT&TT vừa được kiện toàn gồm có 24 thành viên, với Trưởng ban là Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng.

4 dấu ấn đặc biệt trong cải cách của Quảng Ninh

Với cả 4 chỉ số: PCI, PAR Index, SIPAS, PAPI thuộc top dẫn đầu cả nước, năm 2021 Quảng Ninh giữ địa bàn an toàn, ổn định và phát triển trong trạng thái bình thường mới; tỉnh năng động, hiệu quả, thân thiện, điểm sáng trong thu hút đầu tư.

Cà Mau nỗ lực cải cách hành chính, tập trung ứng dụng CNTT

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tỉnh Cà Mau đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng hạ tầng, tiến tới số hóa các chương trình, công cụ quản lý.

Hậu Giang đẩy mạnh cải cách hành chính, nỗ lực chuyển đổi số

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Tây Ninh đi đầu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại tỉnh đạt mức tối đa 96,8%, đồng thời số lượng tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng quốc gia đạt 53,3%, giúp Tây Ninh đứng vị trí thứ hai trên cả nước.

Người dân chỉ phải chờ tối đa 30 phút/lần giao dịch tại bộ phận một cửa

Đến năm 2022, thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa sẽ được giảm xuống trung bình còn tối đa 30 phút/lần đến giao dịch.

Bắc Ninh: Người dân 'gặp' chính quyền qua ứng dụng smartphone

Chỉ cần mở ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dân có thể phản ánh ngay với chính quyền về các vấn đề liên quan đến trật tự đô thị, vệ sinh môi trường...

Cấp phép trực tuyến xây dựng nhà ở riêng lẻ trên toàn quốc từ 31/12/2020

Theo kế hoạch của Văn phòng Chính phủ, trước ngày 31/12/2020, các địa phương trên cả nước sẽ hoàn thành tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 với dịch vụ cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bộ TT&TT cấp, gia hạn chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải trên môi trường điện tử

Thông tư 36 của Bộ TT&TT quy định, việc áp dụng hình thức cấp phép điện tử với việc cấp, gia hạn, cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Cục Tần số vô tuyến điện.

Cổng DVCQG sắp thêm giải pháp xác thực bằng chữ ký số trên di động

Giải pháp xác thực qua dịch vụ chứng thực chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động sẽ được triển khai để xác thực doanh nghiệp, cá nhân thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) trong tháng 11/2020.

Các Sở TT&TT sẽ được cấp tài khoản truy cập phần mềm quản lý thẻ nhà báo

Sắp tới, Bộ TT&TT sẽ cấp tài khoản của Hệ thống phần mềm quản lý thẻ nhà báo cho các Sở TT&TT để theo dõi, tra cứu hồ sơ thẻ nhà báo các cơ quan báo chí thuộc địa phương; các nhà báo, phóng viên hoạt động tại địa phương.

Công an Hà Nội hỗ trợ tra cứu online xe ô tô vi phạm giao thông

Trên Cổng thông tin điện tử của Công an Hà Nội tại địa chỉ https://congan.hanoi.gov.vn, người dân Hà Nội có thể kiểm tra xe ô tô của mình có vi phạm, bị phạt nguội hay không.

Bưu điện Lạng Sơn - ‘Cánh tay nối dài’ của Chính quyền địa phương

Bưu điện Lạng Sơn là đơn vị được giao quản lý và khai thác mạng lưới bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư với 233 điểm phục vụ, trở thành “cánh tay nối dài” của Chính quyền địa phương trong thực hiện cải cách hành chính.

Tích hợp danh mục chi nhánh ngân hàng lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước tích hợp, chia sẻ danh mục chi nhánh ngân hàng thương mại với Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 9/5/2020. Việc này phục vụ việc thanh toán phí, lệ phí dịch vụ hành chính công.

Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công QG chính thức được khai trương đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.

Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế

Là một trong những dịch vụ công thiết yếu sẽ được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm nay, dịch vụ nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế dự kiến cung cấp trên Cổng trong quý II/2020.

Tích hợp nền tảng thanh toán KeyPay với Cổng dịch vụ công quốc gia

Việc tích hợp thanh toán qua nền tảng KeyPay trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được thực hiện theo lộ trình: thí điểm với một dịch vụ công trước ngày 11/6/2020 và thực hiện với các dịch vụ công khác trước ngày 25/6/2020.

Từ ngày mai, người dân chỉ mất 3 phút để nộp phạt, đăng ký nhận trả kết quả vi phạm giao thông

Từ ngày 13/3, căn cứ biên bản xử phạt, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận chỉ mất khoảng 3 phút để truy nhập Cổng dịch vụ công quốc gia nộp phạt.

Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm

Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.

Tích hợp dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy lên dichvucong.gov.vn trong quý I

ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính chủ trì việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy trên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), hoàn toàn trong quý I/2020.

Bộ TT&TT ban hành Quy chế thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Một nguyên tắc của việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ TT&TT là không làm hạn chế hoặc phân biệt cách thức tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4

Nhờ kết nối qua Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

TP.HCM cập nhật Kiến trúc Chính quyền điện tử

Một mục tiêu của việc cập nhật, điều chỉnh Kiến trúc Chính quyền điện tử TP.HCM là làm rõ sự tương quan, phù hợp của Kiến trúc với chương trình chuyển đổi số của thành phố và Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

Bộ Y tế và Bộ TT&TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bộ Y tế và Bộ TT&TT là hai bộ đầu tiên hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên cung cấp trực tuyến mức độ 4, mức độ cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng.

Đang cập nhật dữ liệu !