Cha đẻ Firefox liên tục chia sẻ chuyện kinh dị về YouTube để yêu cầu Google minh bạch hơn

Tổ chức tạo ra trình duyệt Firefox đang xuất bản các câu chuyện kinh dị, ám ảnh từ chính người dùng về những trải nghiệm tồi tệ mà họ nhận được khi sử dụng YouTube.

Mozilla đang xuất bản các giai thoại về việc xem YouTube có thể trở nên tồi tệ như thế nào, thông qua trang web này.

Đó là những câu chuyện ẩn danh từ những người nói rằng họ vô tình tìm kiếm một thứ nhưng cuối cùng lại rơi vào một hố sâu đen tối trên YouTube. Nó hiện gồm 28 câu chuyện mà họ gọi là #YouTubeRegrets. Ví dụ, chúng bao gồm một giai thoại từ một người nói rằng việc tìm kiếm các bài hát dân gian Đức cuối cùng đã trả lại kết quả là các clip của Đức Quốc xã. Hay một lời chứng thực từ một người mẹ cho biết cô con gái 10 tuổi của mình đã tìm kiếm các video nhảy múa và kết thúc bằng việc xem clip cực đoan, ảnh hưởng tới nhận thức của cô bé. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác minh độc lập bất kỳ câu chuyện nào được Mozilla xuất bản.

Đây là một chiến dịch nhằm gây sức ép lên trang web video khổng lồ của Google để giúp các nhà nghiên cứu độc lập có thể dễ tiếp cận hơn với các thuật toán của nó.

"Vấn đề lớn là chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra trên YouTube", Guillaume Chaslot, một thành viên của Mozilla, một tổ chức phi lợi nhuận nổi tiếng với việc sản xuất và vận hành trình duyệt web Firefox cho biết.

Chaslot là một cựu kỹ sư của Google, người đã điều tra các đề xuất của YouTube từ bên ngoài, sau khi anh rời công ty vào năm 2013. (YouTube nói rằng anh đã bị sa thải vì các vấn đề liên quan tới hiệu suất làm việc).

"Chúng tôi có thể thấy rằng nó có vấn đề, nhưng chúng tôi không biết nếu vấn đề là từ con người hay từ thuật toán", ông nói.

Cha đẻ Firefox liên tục chia sẻ chuyện kinh dị về YouTube để yêu cầu Google minh bạch hơn - Ảnh 1.

Để Mozilla nói cho mà nghe, chuyện kinh dị về YouTube.

YouTube là nguồn video trực tuyến lớn nhất thế giới, với 2 tỷ người dùng hàng tháng và 70% thời gian mọi người dành để xem video là kết quả của một trong những công cụ đề xuất. Nhưng YouTube đã bị chỉ trích vì cách công nghệ khuyến nghị của nó có thể gây ra các vấn đề, chẳng hạn như ấu dâm, các nội dung cực đoan hoặc thông tin sai lệch.

Trong một tuyên bố, YouTube cho biết họ đã nỗ lực cải thiện các khuyến nghị xem video kể từ đầu năm.

"Mặc dù chúng tôi hoan nghênh nhiều nghiên cứu hơn về mặt trận này, chúng tôi chưa thấy các video, ảnh chụp màn hình hoặc dữ liệu được đề cập và không thể xem xét chính xác các khiếu nại của Mozilla", người phát ngôn của YouTube cho biết. "Nói chung, chúng tôi đã thiết kế các hệ thống của mình để giúp đảm bảo rằng nội dung từ các nguồn có thẩm quyền hơn được đưa ra nổi bật trong các đề xuất. Chúng tôi cũng đã giới thiệu hơn 30 thay đổi cho các đề xuất kể từ đầu năm, khiến thời gian xem giảm 50% nội dung biên và thông tin sai lệch có hại đến từ các nguồn ở Mỹ".

Nội dung biên là cách YouTube mô tả các video không rõ ràng về thông tin sai lệch nhưng vẫn còn nhiều nghi vấn.

Ashley Boyd, phó chủ tịch vận động của Mozilla, nói rằng tuyên bố của YouTube về việc giảm 50% thời gian xem nội dung biên chính xác là loại dữ liệu mà YouTube nên cho phép các nhà nghiên cứu độc lập xác minh. "Đây không phải là kỷ nguyên mà mọi người có thể hô khẩu hiệu kiểu: "Hãy tin chúng tôi, chúng tôi đã có được điều này", Boyd nói. "Giờ hãy cho chúng tôi xem công việc của bạn."

"Những gì chúng tôi đang cố gắng làm là cung cấp một 'cửa sổ' cho những người có mối quan tâm về điều này", cô nói. "Có một câu hỏi về việc mọi người có quan tâm đến vấn đề này không vì họ không rời khỏi nền tảng. Chúng tôi không nghĩ đó là một biện pháp tốt cho việc mọi người có quan tâm hay không."

Tham khảo Cnet

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !