Chàng kỹ sư CNTT mang khát vọng đưa thời trang Việt ra thế giới nhờ Cách mạng 4.0

ictnews Mang trong mình đam mê và những khát vọng lớn về thời trang, NTK Đắc Ngọc đã đặt xuống tấm bằng kỹ sư CNTT để theo đuổi khát vọng đưa thời trang Việt ra thế giới nhờ những lợi thế của thời đại Cách mạng 4.0.

Sinh ra và lớn lên tại Lào Cai, Lê Trần Đắc Ngọc luôn nung nấu cháy bỏng khát vọng “thoát ly” khỏi vùng đất nghèo khó. Năm 18 tuổi, Đắc Ngọc đặt những bước chân đầu tiên đến Thủ đô - nơi mà anh nghĩ rằng sẽ là cái nôi nung nấu cho những đam mê bỏng cháy của mình.

Những năm tháng đầu, Đắc Ngọc theo học chuyên ngành kinh tế và kỹ thuật tại một trường đại học ở Hà Nội. Thời gian này, anh lại bén duyên với cái nghề MC và nhờ sự duyên dáng, hóm hỉnh, ứng xử linh hoạt, anh trở thành người dẫn chương trình được nhiều người yêu thích và dần hình ảnh một MC Đắc Ngọc được khán giản truyền hình biết đến nhiều hơn.  

Chân dung chàng kỹ sư CNTT Lê Trần Đắc Ngọc.

Kể về những ngày tháng ở trường đại học, Đắc Ngọc luôn nhớ về những phút giây “ấp bút kề vở” học bài hay những ngày dài đứng dưới ánh đèn sân khấu đầy màu sắc. Sau những năm dài miệt mài học tập và sự nghiệp, chàng trai trẻ Đắc Ngọc đã được cầm trên tay tấm bằng cử nhân kỹ sư công nghệ thông tin.

Nhưng rồi, vì đam mê ánh đèn sân khấu, Đắc Ngọc đã quyết đặt tấm bằng kỹ sư xuống và theo đuổi giấc mơ trở thành đạo diễn sự kiện. Những chương trình, sự kiện đã ghi dấu ấn và tài năng của Đắc Ngọc có thể kể tới show diễn Hoa khôi Trí tuệ 2011, Trái tim Nhân ái Tỏa sáng 2012, Nghệ thuật và Danh nhân, Đại lễ nghìn năm Thăng Long, Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam, Siêu sao tài năng nhí, Tuần lễ văn hoá Peru hay Liveshow cho các ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh… Tất cả những đứa con tinh thần này của anh đều nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng.

“Thời điểm đó, người ta gọi tôi là “Đạo diễn điên’” - anh Ngọc kể lại.

Lê Trần Đắc Ngọc trong vai trò một đạo diễn sự kiện.

Với Lê Trần Đắc Ngọc – ý nghĩ “mạo hiểm để khác biệt” chính là ánh sáng giúp anh tìm lối rẽ mới, 21 tuổi Đắc Ngọc bắt đầu vai trò nhà thiết kế của mình với những bộ vest lịch lãm đầy ấn tượng dành cho các quý ông và nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Sau những thành công ban đầu, anh lại tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình thông qua các sản phẩm trong bộ sưu tập vest thổ cẩm đầy ấn tượng. Từ đây, anh cho ra mắt thương hiệu thời trang đầu tiên của mình Dac Ngoc Collection - chuyên thiết kế vest dành cho nam.  

Chàng kỹ sư CNTT cũng chia sẻ lợi thế của ngành thời trang trong thời đại 4.0, CNTT trở thành công một cụ hữu dụng cho mọi loại hình kinh doanh, đặc biệt là các start - up về thời trang. Thời trang là một ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, tỉ mỉ và khéo léo. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu thiết kế, may mặc và bán thành phẩm ngày càng trở nên phổ biến. Các nhà thiết kế thời trang thay vì phác họa những bản thiết kế của mình trên giấy một cách thủ công, thì họ có thể phác họa trên máy tính thông qua các phần mềm về thiết kế thời trang chuyên nghiệp, tiện lợi hơn và hiệu quả hơn. Hiệu suất của việc may sản phẩm cũng sẽ tăng gấp 4 lần khi quá trình may được ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, thương mại điện tử (TMĐT) là hình thức kinh doanh cực hot ở thời điểm hiện tại, bởi vì sự tiện lợi và tiết kiệm tối đa dành cho người kinh doanh. Việc các start - up thời trang mở cửa hàng trực tuyến trên các trang TMĐT sẽ giúp họ tiết kiệm được một khoản vốn lớn.

"Có thể nói, việc các start - up về  thời trang nếu biết cách ứng dụng CNTT vào quá trình kinh doanh thì tỷ lệ thất bại sẽ giảm xuống đáng kể", Đắc Ngọc cho hay.

Lê Trần Đắc Ngọc trong thiết kế vest nam thổ cẩm

Khi đứa con Dac Ngoc Collection đứng vững trong làng mộ điệu, Lê Trần Đắc Ngọc đã nâng cấp thương hiệu của mình lên một tầm cao mới mang tên Đắc Ngọc Designer House, “Làng mốt Việt Nam đang thật sự thiếu những nhà thiết kế dạ hội dành riêng cho các bạn nhí” - Đắc Ngọc tâm sự.

Và từ đó, anh quyết định chính thức chuyển huớng sang thiết kế thời trang dành cho trẻ em. Với “đứa con” này, anh ấp ủ một ước mơ to hơn, lớn hơn – đó là mang thời trang nhí của Việt Nam tiến từng bước vững mạnh cả trong và ngoài nước. Các sản phẩm của Đắc Ngọc Designer House luôn tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, các sản phẩm đa dạng từ vest đến đầm dạ hội, từ phong cách sang trọng, quý phái đến năng động, đột phá. Những bộ trang phục không chỉ mang trong sự xinh đẹp lộng lẫy mà còn mang theo cả tâm tình và khát vọng của nhà thiết kế.

Hiện tại, Đắc Ngọc Designer House đang dần khẳng định vị thế của mình, khi trở thành thương hiệu nhí đẳng cấp, luôn gây ấn tượng lớn cho các ngôi sao nhí. Đây là thương hiệu thời trang nhí chủ chốt của Tuần lễ Thời trang Trẻ em Quốc tế Việt Nam và là thương hiệu thời trang nhí đầu tiên của Việt Nam được trình diễn trên các sàn diễn quốc tế, như Malaysia Fashion Week 2018, London Fashion Week 2019.

10 mẫu nhí Việt sẽ cùng NTK Đắc Ngọc “đánh phá" Vie Fashion Week 2019 tại Dubai

Và vào tháng 6 tới đây, thương hiệu này tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam tại Vie Fashion Week 2019 - tuần lễ thời trang đình đám nhất thành phố của xa hoa Dubai. Với quy mô hoành tráng, sự đầu tư tập trung, và phong cách làm việc chuyên nghiệp, Tuần lễ thời trang chắc chắn sẽ quy tụ hàng nghìn người mẫu, siêu sao nổi tiếng và hàng loạt NTK thời trang tài năng hàng đầu thế giới.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !