Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube

ictnews Cứ đúng 6 giờ chiều, anh Hoàng Nghĩa Hưng (29 tuổi) lại bật app GoViet và bắt đầu những cuốc xe hàng ngày. Điều khác biệt là Hưng không chỉ là một tài xế công nghệ (TXCN) như bao người mà còn sở hữu kênh Youtube mang tên Xe ôm 24h với những clip lên tới hàng triệu view.

Sáng làm Youtuber, chiều làm tài xế công nghệ

Hoàng Nghĩa Hưng – chàng tài xế công nghệ độc đáo với kênh Youtube triệu view

Trước khi gia nhập đời sống tài xế công nghệ, Hưng đã tốt nghiệp đại học Hutech và trải qua nhiều công việc khác nhau: xây dựng, bán hàng online, marketing,... Chính những trải nghiệm quý giá trong công việc, những va vấp và các mối quan hệ xã hội đã tạo nên sự đồng cảm với câu chuyện của hành khách, giúp anh dễ dàng tiếp cận và nhận được sự chia sẻ, thoải mái của hành khách sau những chuyến đi.

Sau khi chính thức trở thành đối tác, Hưng càng đánh giá cao sự hỗ trợ từ GoViet với đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Nếu có thang điểm đánh giá từ 1 đến 10, Hưng mạnh dạn đánh ngay 9.5 sao cho GoViet.

Mỗi ngày của Hưng bắt đầu bằng việc chọn lọc, xử lý những nội dung thu được từ buổi chạy xe hôm trước để làm Vlog. Đến chiều, anh chuẩn bị bắt đầu một ngày làm tài xế công nghệ bằng việc nghe những bài nhạc hay để chuẩn bị cho mình một tâm lý vui vẻ, tích cực nhất. Đúng 6h chiều hàng ngày, Hưng dắt xe ra khỏi nhà, bật app và bắt đầu những cuốc xe cùng những vị khách thú vị và tìm kiếm chất liệu cho kênh Youtube của mình. Nếu có những ngày không thể thoát khỏi “vùng tâm trạng tiêu cực”, Hưng sẽ chấp nhận tắt app, không chạy để không “lây” những cảm xúc không vui vẻ cho khách.

Kênh Xe ôm 24h được yêu thích vì tính tự nhiên, chân thật, và gần gũi với đại đa số người xem bình dân. Các clip đăng tải trên kênh đều là tự nhiên 100%, không hề diễn xuất, không có sắp xếp trước, thật sự là các tình huống, sự kiện Hưng gặp được trong đời xe ôm công nghệ hàng ngày. Các khách hàng không được báo trước về việc đang được ghi hình, nên những thể hiện trong clip hoàn toàn là tự nhiên, chân thật. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuốc xe, Hưng đều hỏi xin rất kỹ về bản quyền với khách hàng và chỉ đăng clip khi có sự kiểm duyệt, chấp thuận nội dung clip từ khách hàng.

Hưng chia sẻ, anh đã từng trải qua giai đoạn chịu đựng chứng trầm cảm hành hạ. Vì vậy, anh làm kênh Youtube có tinh thần vui tươi, tích cực để duy trì cảm xúc cho chính mình cũng như hy vọng bất cứ ai khi xem kênh cũng sẽ được tiếp thêm năng lượng tích cực, cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Mong muốn xã hội có cái nhìn tốt đẹp hơn đối với nghề TXCN

Vừa là một Youtuber vừa là một tài xế công nghệ, nhưng đôi khi gặp một vị khách có cùng quan điểm đời sống, công việc với mình, anh Hưng quên mất mình là một Youtuber, quên việc kiểm soát những góc quay, lời thoại mà hoàn toàn “hòa mình” vào đời sống của một tài xế công nghệ thực thụ.

Khác với những tài xế khác là ngại gặp khách nước ngoài vì hạn chế ngoại ngữ, Hưng lại rất hào hứng với các vị khách này nhờ vốn ngoại ngữ tích lũy được khi đi học và đi làm. Anh kể có lần chở một cuốc xe cho vị khách người nước ngoài trị giá chỉ có 5.000 đồng sau khi áp dụng khuyến mãi, nhưng sau khi đến nơi, Hưng được “bo” số tiền gấp 10 lần giá trị cuốc xe. Anh rất vui, không phải vì giá trị số tiền mình nhận được, mà vì điều đó chứng tỏ anh đã mang lại sự vui vẻ, hài lòng cho khách hàng.

Theo Hưng, điều quý giá nhất anh nhận được khi vừa làm tài xế công nghệ vừa làm Youtuber là những vị khách sau những cuốc xe mang tính tạm thời đã trở thành những người bạn thực lâu dài trong đời sống, làm cuộc sống trở nên thú vị hơn. Anh kể: “Có lần, mình chở một chị khách vừa cãi nhau với bạn trai. Chị buồn bực và rủ mình ra quán uống vài chai để giải buồn. Mình có xin số bạn trai chị để xin phép đàng hoàng. Sau đó, câu chuyện của anh chị đã thu hút rất nhiều lượt xem trên kênh của mình. Và bây giờ anh chị đều trở thành bạn của mình.”

Cách tiếp cận tích cực, vui vẻ của Hưng đã mang lại cho anh những người bạn thực trong đời sống sau những cuốc xe tạm thời

Hưng cũng chia sẻ anh rất thích được gặp gỡ các tài xế khác vì được nghe những câu chuyện thú vị, những tâm sự trên hành trình phục vụ hành khách. Từ sự thấu hiểu, Hưng tha thiết mong qua những câu chuyện được truyền tải trên kênh Xe ôm 24h, xã hội sẽ có cái nhìn tốt đẹp hơn đối với nghề tài xế công nghệ, xem nghề tài xế công nghệ đáng quý như tất cả các nghề khác trong xã hội. Và những người tài xế công nghệnhư anh sẽ được tôn trọng đúng với giá trị sức lao động của họ.

Khép lại buổi gặp gỡ với Hưng, chúng tôi như được “lây nhiễm” tinh thần tích cực từ anh. Và mong đâu đó trên đường, sẽ gặp thêm nhiều tài xế công nghệ “độc đáo”, hay ho như anh để những chuyến đi càng thêm thú vị và cuộc sống thêm phần màu sắc.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !