Chính sách giao hàng một ngày khiến Amazon “đội” thêm 1,5 tỷ USD

ictnews Cam kết giao hàng trong một ngày của Amazon tới các khách hàng Prime đang khiến công ty phải gánh chi phí không nhỏ.

Ảnh minh họa: Getty Images

Khi Amazon giới thiệu chính sách giao hàng một ngày đối với thành viên Prime, công ty dự báo có thể phải chi 800 triệu USD cho dịch vụ. Tuy nhiên, mới đây, Giám đốc tài chính Brian Olsavsky cho biết chi phí này còn cao hơn thế và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Amazon vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2019, cho thấy chi phí giao hàng nói chung tăng 46% so với cùng kỳ năm 2018 lên 9,6 tỷ USD. Trong cuộc gọi cho các nhà đầu tư sau đó, ông Olsavsky nói rằng chi phí có thể tăng vào mùa mua sắm cuối năm. Cụ thể, chi phí cho dịch vụ giao hàng một ngày khả năng rơi vào khoảng 1,5 tỷ USD.

1,5 tỷ USD bao gồm chi phí vận chuyển, mở rộng năng lực vận chuyển, di chuyển hàng tồn kho. Công ty đầu tư mạnh mẽ cho dịch vụ và cũng được đền đáp xứng đáng, thể hiện trong tăng trưởng doanh thu. Doanh thu trong quý tăng 24%, đạt 70 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, khách hàng cũng đánh giá cao dịch vụ giao hàng nhanh của Amazon.

Theo Giám đốc tài chính Amazon, khách hàng hoan nghênh việc rút ngắn thời gian giao hàng từ 2 ngày xuống 1 ngày và đặt hàng tỷ đơn hàng được miễn phí giao hàng trong ngày.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !