Chơi Tết 2019 với “Cờ tỉ phú” phiên bản mới của sinh viên ngành Truyền thông số RMIT

ictnews Lấy cảm hứng từ ý tưởng đưa gia đình đến gần nhau hơn, một nữ sinh ngành Truyền thông số, Đại học RMIT Việt Nam đã thiết kế lại trò chơi Monopoly-Cờ tỉ phú nổi tiếng của hãng Hasbro©, thuộc dự án cuối khóa, để vui đón những ngày Tết Nguyên đán 2019 đang cận kề.

Chơi Tết 2019 với bộ Cờ tỉ phú phiên bản mới của sinh viên RMIT | Chơi Tết 2019 với “Cờ tỉ phú” phiên bản mới của sinh viên ngành Truyền thông số RMIT

Nguyễn Ngọc Thanh Tâm, cử nhân ngành Truyền thông số của RMIT Việt Nam đang trình bày bộ trò chơi do mình thiết kế với thầy cô và các bạn trong lớp.

Tân cử nhân chuyên ngành Thiết kế, ngành Truyền thông số của Đại học RMIT Việt Nam, Nguyễn Ngọc Thanh Tâm chia sẻ ban đầu nữ sinh này định làm một quyển sách thiếu nhi để tri ân văn hóa Việt, nhưng sau đó lại chuyển ý tưởng ấy thành một bộ trò chơi, và sau 13 tuần lên ý tưởng, sắp xếp và thiết kế, bộ trò chơi “Tết Ta Mua” đã ra đời.

“Ban đầu tôi định làm một dự án ý nghĩa liên quan đến văn hóa Việt, rồi nghĩ đến một cuốn sách cho thiếu nhi nhân dịp Tết, nhưng cuối cùng tôi nhận thấy trò chơi là thứ có thể giúp cả gia đình quây quần bên nhau”, tân Cử nhân RMIT Việt Nam Nguyễn Ngọc Thanh Tâm cho biết.

Sau khi tìm hiểu, Nguyễn Ngọc Thanh Tâm không chỉ học được cách thiết kế bộ trò chơi cả nhà đều có thể tham gia, mà còn hiểu về lịch sử của Tết cổ truyền nhằm bảo đảm rằng trò chơi sẽ có ý nghĩa và hợp với mọi người. Sau đó, Tâm đã đưa những kiến thức từng học, từ thiết kế nhận dạng thương hiệu, thiết kế đồ họa và bố trí màu sắc, vào quá trình sáng tạo ra trò chơi.

Nguyễn Ngọc Thanh Tâm chia sẻ thêm rằng, với cô, Tết truyền thống của người Việt hiện nay không còn những giá trị văn hóa như trước đây. Do đó, tôi hy vọng cả người lớn và trẻ em có thể học hỏi về những giá trị văn hóa Việt Nam qua trò chơi, và trẻ nhỏ sẽ có thể học hỏi từ những người lớn hơn.

Thầy Nguyễn Hùng Giang, giảng viên khoa Truyền thông và Thiết kế - Đại học RMIT Việt Nam, người hướng dẫn Nguyễn Ngọc Thanh Tâm thực hiện dự án, cho biết bộ trò chơi đầy sáng tạo, thiết kế đẹp mắt và truyền tải nhiều thông điệp văn hoá sâu sắc.

Được thiết kế từ những bức tranh tô màu nước tinh tế, trò chơi cho những người chơi cảm giác thích thú khi tìm hiểu về danh mục những đồ vật, thức ăn, câu chúc và việc cần làm trước cũng như trong dịp Tết tại Việt Nam, như mua bánh chưng và bánh tét, nhận tiền mừng tuổi và thưởng thức không khí gia đình đoàn viên.

Trò chơi mang người chơi đến gần nhau hơn qua việc vui đón và trân quý nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam, đồng thời dạy cho trẻ em biết về Tết nhiều hơn.

Bộ trò chơi "Tết Ta Mua" được thiết kế bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, nhắm đến những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng như những gia đình Việt đang cư ngụ ở nước ngoài.

Hiện tại, cô cử nhân RMIT Việt Nam Nguyễn Ngọc Thanh Tâm muốn nhân bản trò chơi này và hy vọng các gia đình sẽ xem đây là “món ăn tinh thần” trong những ngày Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !