Chủ tịch Yeah1: Appnews hướng đến mục tiêu đem lại 1 tỷ USD sau 18 tháng, nếu "bại" sẽ bù lỗ 100 tỷ đồng

ictnews Tại buổi lễ ra mắt nền tảng (platform) Appnews, với việc tạo một cổng truy cập chung để thu phí người dùng, Chủ tịch Yeah1 cho biết, nếu các báo cùng bắt tay nhau, đơn vị này cam kết đem lại doanh thu 1 tỷ USD sau 18 tháng, nếu không sẽ bù ra 100 tỷ đồng.

Ngày 26/12, Công ty Yeah1 đã tổ chức sự kiện ra mắt "Nền tảng tạo ứng dụng cho báo -Appnews Việt Nam" để giới thiệu nền tảng tạo ứng dụng dành riêng cho cơ quan báo và tạp chí điện tử.

Với việc tạo một cổng truy cập chung của các báo để thu phí người dùng, đại diện Yeah1 cho biết, đơn vị này cam kết đem lại doanh thu 1 tỷ USD sau 18 tháng, nếu không sẽ bù ra 100 tỷ đồng.

Việc phát triển và ra mắt sản phẩm Appnews Việt Nam là nỗ lực mạnh mẽ của Công ty Appnews Việt Nam (trực thuộc Yeah1) nhằm cụ thể hoá chủ trương của lãnh đạo Bộ TT&TT trong việc cung cấp cho cơ quan báo chí những ứng dụng công nghệ mới để không ngừng hiện đại hoá nền báo chí Việt Nam.

Appnews Việt Nam cung cấp các giải pháp thiết thực theo nhu cầu của cơ quan báo chí với nhiều công cụ được tích hợp sẵn như quản trị người dùng, quảng cáo, hệ thống CMS tự động tối ưu, ngân hàng giao diện. Không những vậy, Appnews Việt Nam cũng liên tục được cập nhật thêm các tính năng mới, có thể kể đến như việc tích hợp cơ chế AI tự động đưa tin cho người dùng phù hợp, chuyển đổi văn bản thành giọng nói (text to speech), thông báo (Push Notification), đọc báo ngay cả khi không có Internet cùng nhiều tính năng khác để các cơ quan báo chí vận hành theo mô hình toà soạn hiện đại. Hiện tại Appnews Việt Nam được 60 cơ quan báo và tạp chí điện tử lớn trên cả nước tin dùng.

Appnews Việt Nam cung cấp các giải pháp thiết thực theo nhu cầu của cơ quan báo chí với nhiều công cụ được tích hợp sẵn như quản trị người dùng, quảng cáo, hệ thống CMS tự động tối ưu, ngân hàng giao diện

Khi tham gia vào hệ sinh thái Appnews Việt Nam, các cơ quan báo, tạp chí điện tử có thể đăng tải và quản lý nội dung dễ dàng. Người đọc chỉ cần tải ứng dụng của một báo thì có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống, traffic của báo sẽ không giảm vì hệ thống liên kết với dữ liệu website chứ không chuyển hoá. Với cách làm này, các đơn vị có thể tiếp cận và tương tác với lượng người đọc chung của nhau, từ đó phát huy thế mạnh thông tin và cùng khai thác quảng cáo, tăng doanh thu trên nền tảng điện thoại. Hệ sinh thái chung được xây dựng sẵn giúp các báo giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành và kinh doanh

Đối với việc kinh doanh hợp tác, khi sử dụng Appnews, cơ quan báo chí sẽ có toàn quyền quyết định vị trí đặt quảng cáo, loại quảng cáo (banner, video...) lựa chọn nhà quảng cáo. Yeah1 Media Adnetwork sẽ phân phối quảng cáo cho tất cả các ứng dụng trong hệ thống, phù hợp với nội dung, quy chuẩn của mỗi website. Qua đó, hạn chế tối đa các mẫu quảng cáo không phù hợp gây ảnh hưởng đến người dùng và làm giảm hiệu quả kinh doanh. Cơ quan báo chí sẽ được hưởng 55% doanh thu quảng cáo, được thể hiện rõ ràng và minh bạch trên hệ thống quản lý.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Yeah1 chia sẻ: "Trong quá trình triển khai Appnews, tôi đã đến gặp một số báo chí ở các tỉnh thành và thấy có rất nhiều cảm xúc. Chúng ta đang đứng trước một ngã rẽ khi Internet phát triển, trong khi đa phần cơ quan báo chí chưa khai thác triệt để công nghệ 4.0. Thực tế cho thấy, không chỉ tại Việt Nam và ngay cả trên thế giới, những cơ quan báo chí thành công nhất là những đơn vị có bệ đỡ là các công ty công nghệ".

Vì thế, ứng dụng Appnews ra đời giống như một sạp báo 4.0 giúp các báo trưng bày, xây dựng sản phẩm của mình để tương tác với độc giả. Khi cơ quan báo chí gia nhập Appnews, hệ thống sẽ tạo ra platform cho các báo, tạo ra một tập người dùng chung, từ đó bán chung quảng cáo và cộng hưởng giá trị. "Appnews giúp cho mỗi tớ báo có thể xây dựng ứng dụng của mình với những thao tác đơn giản và chủ động hơn", ông Tống nói thêm.

Bàn về mục tiêu xa hơn, ông Tống cho hay có một nghịch lý đang diễn ra, đó là thế hệ độc giả ngày xưa bỏ tiền ra để mua báo in nhưng hiện nay người dùng lại đang đọc báo miễn phí. Sau giai đoạn người dùng đã quen với việc truy cập ứng dụng đọc báo, chúng ta chuyển sang thu phí người dùng. Nguyên nhân trước kia các báo chưa thu được phí người dùng vì thiếu 2 điều kiện, đầu tiên là platform để tập trung được tất cả các cơ quan báo chí để thu phí người dùng. "Platform Appnews sẽ giải quyết được việc này với tham vọng tạo ra một cổng chung cho tất cả người dùng đọc báo", ông Tống khẳng định. Điều kiện thứ hai là làm thế nào để tất cả các tờ báo bắt tay nhau, đoàn kết lại để tạo ra sức mạnh chung. Nếu giải quyết được điều kiện này thì người dùng sẵn sàng trả phí.

Theo tính toán của mình, ông Tống cho biết, giả sử nếu người dùng bỏ ra mỗi ngày khoảng 3.000 đồng để đọc tất cả các báo trực tuyến ở Việt Nam thì chỉ với 40.000.000 người dùng Internet Việt Nam, các báo sẽ có khoảng 2 tỷ USD, trung bình mỗi tờ báo có gần 10 triệu USD. "Đây là bài toán để đóng góp cho đất nước và chúng tôi cam kết sẽ đem lại doanh thu 1 tỷ USD cho ngành báo chí sau 18 tháng, nếu không đạt được Yeah1 sẽ bù ra 100 tỷ đồng ", ông Tống khẳng định.

Khi tham gia vào hệ sinh thái Appnews Việt Nam, các cơ quan báo, tạp chí điện tử có thể đăng tải và quản lý nội dung dễ dàng.

Báo chí đang đứng trước rất nhiều thách thức, đặc biệt là suy giảm nguồn thu từ việc phát hành báo in giảm mạnh, thị phần quảng cáo trực tuyến suy giảm vào tay Facebook, Google... Để đối phó với thực trạng này, một số báo chạy theo tăng trưởng lượt xem bằng cách "câu views", tăng tần suất các tin giật gân và có phần "bóp méo" sự thực, đi ngược lại với tôn chỉ, ý nghĩa của nghề báo.

Trước thách thức trên, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Lưu Đình Phúc cho rằng, báo chi cần phải đồng lòng, cải tiến công nghệ để giành thế chủ động trên mặt trận thông tin, đóng góp quan trọng hơn cho phát triển kinh tế - xã hội. "Appnews ra đời sẽ hỗ trợ cho các cơ quan báo chí giải quyết bài toán về tăng nguồn thu, tăng lượng bạn đọc cho các cơ quan báo chí, góp phần tích cực cho quá trình chuyển đổi số", ông Phúc nói.

Tính đến quý 1/2019, Việt Nam có khoảng 143,3 triệu thuê bao di động, 64 triệu người dùng Internet. Tuy nhiên, thị trường quảng cáo trực tuyến được dùng bởi các thương hiệu có ngân sách lớn đang phần lớn thuộc về các ông lớn nước ngoài, trong đó Facebook chiếm 99%, YouTube chiếm 72%, Instagram chiếm 44%.

Yếu tố nào để doanh nghiệp sản xuất camera Việt Nam có lợi thế cạnh tranh?

Quy mô thị trường đủ lớn và các chính sách hỗ trợ cúa Nhà nước là hai yếu tố giúp kích thích sản xuất và mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp sản xuất camera Việt Nam.

'Like dạo' có thể khiến người Trung Quốc bị phạt

Kể từ ngày 15/12, bấm thích các bài đăng "bất hợp pháp" trên mạng xã hội có thể tương đương với hành vi vi phạm pháp luật ở Trung Quốc.

Có gì bên trong trái bóng vừa khiến Ronaldo mất bàn thắng

Các cảm biến bên trong trái bóng Ah Rihla thu thập và truyền dữ liệu thời gian thực bổ sung cho VAR và các chương trình đánh giá việt vị.

Sản phẩm AI của VNG được Mỹ chứng nhận tiêu chuẩn nhận diện gương mặt

Định danh người dùng với công nghệ AI thuộc VNG được iBeta chứng nhận về công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức hình đơn.

Đà Nẵng sẽ xây dựng cơ chế riêng giải "cơn khát" nhân lực chuyển đổi số

Trong giai đoạn 2022 - 2025 Đà Nẵng cần bổ sung tối thiểu 7.500 nhân lực công nghệ thông tin/năm; giai đoạn 2026 - 2030, con số này là 8.000 nhân lực/năm.

Nhận quả đắng từ tín dụng đen, startup vay ngang hàng Việt dìu nhau tránh thị trường đổ vỡ

Sau khi “hớt váng”, các công ty Trung Quốc dần rút khỏi thị trường và để lại không ít hậu quả cho thị trường Fintech Việt Nam.

Nhà mạng tận dụng thế mạnh hạ tầng để sản xuất camera

Dịch vụ camera gần giống như một dịch vụ viễn thông do phải có kết nối đường truyền, lưu trữ trên cloud... Doanh nghiệp nước ngoài sẽ không có được sự kết nối với nhà mạng như các doanh nghiệp sản xuất camera trong nước.

Chuyển tiền quốc tế từ Hàn Quốc về Việt Nam trên Zalo

Người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc có thể gửi tiền về Việt Nam trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Ả Rập Xê Út vs Mexico, 2h00 ngày 1/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Mexico hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Argentina vs Ba Lan, 2h00 ngày 1/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Ba Lan và Argentina hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Đang cập nhật dữ liệu !