Cơm rang dưa bò, gỏi cuốn lên ứng dụng, GoFood hút hơn 900.000 đơn hàng trong dịp Tết

ictnews 900.000 đơn hàng được đặt qua nền tảng GoFood mang lại cho các đối tác nhà hàng doanh thu hàng chục tỉ đồng. Trong đó các món ăn đường phố dễ ăn và thuận tiện như cơm rang dưa bò, gỏi cuốn được đặt nhiều nhất.

900.000 đơn hàng trong dịp Tết trên ứng dụng GoViet

Theo thống kê nhanh từ GoViet dịp Tết Nguyên đán (từ 17/1 đến 2/2/2020, tức từ 23 tháng Chạp đến hết mùng 9 Tết Canh Tý), đã có tổng gần 900.000 đơn hàng ẩm thực được đặt qua nền tảng GoFood, mang lại cho các đối tác nhà hàng doanh thu hàng chục tỉ đồng, tăng 120% so với Tết năm ngoái.

Thống kê thú vị từ GoViet cho thấy, gỏi cuốn là món ăn được người dùng đặt nhiều nhất trong dịp Tết tại Tp. HCM, kế đến là trà sữa và cơm gà, là những món ăn kiểu “đường phố" dễ ăn và thuận tiện. Tại Hà Nội, cơm rang dưa bò được ưa chuộng nhất, kế đến là trà sữa trân châu và nem nướng Nha Trang. 

Mặc dù tăng gần 40% về số lượng người dùng GoFood so với Tết năm ngoái, con số này trong tuần Tết giảm hai con số so với tuần trước Tết, với tỉ lệ người dùng ở Hà Nội giảm nhiều hơn Tp. HCMC hơn 10%. Ngoài lý do người dân về quê hoặc đi du lịch nhiều vào dịp Tết, một trong những nguyên nhân của sự chênh lệch số người dùng giữa hai miền là do thói quen ăn uống và sinh hoạt ngày Tết khác nhau: người miền Nam có xu hướng ăn ngoài và đặt đồ ăn chế biến sẵn nhiều hơn, trong khi người miền Bắc thích tự nấu ăn và ăn uống tại gia nhiều hơn trong dịp Tết.

So với năm 2019, danh sách món ăn ưa chuộng ngày Tết có sự thay đổi vị trí: trong năm Kỷ Hợi, món ăn ưa chuộng tại Tp. HCM là gà chiên nước mắm, bánh mì que, gỏi cuốn. Những món ưa thích của thực khách Hà Nội là cơm rang dưa bò, bánh mì thập cẩm và bún chả. Trong thời gian Tết Canh Tý thực khách ở hai thành phố này đã chọn trà sữa trân châu thay thế bánh mì.

Cũng trong dịp này, món đứng đầu danh sách với tổng giá trị đơn hàng cao nhất lại là trà sữa, cho thấy nhu cầu của người dùng trong dịp Tết truyền thống dành cho thức uống yêu thích của giới trẻ này khá cao, bất chấp thời tiết lạnh ẩm ở Hà Nội. Món kế tiếp là gà nướng muối ớt và mì kim chi. Thời điểm đặt món nhiều nhất bắt đầu từ ngày 23 Tết, mùng 1 Tết người dùng ít đặt món nhất và lượng đơn hàng tăng trở lại bắt đầu từ mùng 2. Đặc biệt từ ngày mùng 6 khi các văn phòng bắt đầu mở cửa làm việc, lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gần 85% và giữ xu hướng tăng này đến thời điểm hiện tại.

Trong số các món ăn được đặt dịp Tết, đơn hàng có giá trị cao nhất gần 3 triệu đồng là đơn hàng bánh pizza được đặt vào mùng 3 Tết của khách hàng ở Củ Chi với khoảng cách giao hàng 13km. Món ăn được người dùng đặt bất chấp vị trí nhà hàng xa là cháo vịt Thanh Đa ở Tp. HCM với khoảng cách giao hàng 24km. Khoảng cách đặt món gần nhất là món trà sữa với khoảng cách 10m.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !