Cứ mỉa mai cứ chế ảnh AirPods Pro đi, bạn đang vô tình đem lại lợi ích cho Apple đấy!

3 năm trước, AirPods thế hệ đầu tiên cũng đã trở thành tâm điểm ảnh chế như AirPods Pro bây giờ.

Bao giờ cũng vậy, mỗi sản phẩm Apple ra mắt đều luôn là tâm điểm cho mọi sự chú ý của các trang báo, của cộng đồng mạng. Đôi khi, sự chú ý này sẽ mang lại một hiệu ứng (có vẻ) không mong muốn: sản phẩm Táo sẽ trở thành mục tiêu công kích, mỉa mai. Ví dụ điển hình là chiếc AirPods Pro, dù chỉ ra đời vài giờ nhưng đã vô số ảnh chế kèm theo:

Chỉ đáng tiếc cho các anti-fan, khi họ chế ảnh Táo, họ đã vô tình góp phần tạo ra một cơn sốt truyền thông cho chính Apple.

Từ trò đùa đến thị phần 50%

Hãy nhìn vào AirPods thế hệ đầu tiên. Chiếc tai nghe này đi kèm với những lời chỉ trích gay gắt xung quanh cái chết của cổng tai nghe trên iPhone 7. Và, vì là sản phẩm khởi đầu cho trào lưu True Wireless, kiểu dáng đặc biệt của AirPods cũng đã trở thành mục tiêu mỉa mai không thương tiếc của cộng đồng mạng.

Cứ mỉa mai cứ chế ảnh AirPods Pro đi, bạn đang vô tình đem lại lợi ích cho Apple đấy! - Ảnh 1.

Cũng như AirPods Pro bây giờ, AirPods "thường" đã từng bị đem ra "chế" không thương tiếc...

Điều gì đã xảy ra sau đó? AirPods chìm trong thất bại ê chề? Không hề: TFIS ước tính Apple bán 14 đến 16 triệu AirPods trong năm 2017. Trước sức cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ cạnh tranh đang xuất hiện ngày một dày đặc – từ những hãng smartphone như Samsung và Xiaomi đến những hãng tai nghe như Sennheiser và Bose, một nửa thị trường hearable vẫn dễ dàng về tay Apple trong nửa đầu 2019 (số liệu IDC). Ước tính của Wedbush cho rằng, trong năm nay số tiền người tiêu dùng bỏ ra để thay thế AirPods bị rơi hay để mua hộp sạc sẽ lên tới 700 triệu USD.

Để bạn tiện so sánh, 700 triệu USD có thể mua được 5,4 triệu chiếc Galaxy Buds hay 3 triệu chiếc  Sony WF-1000xm3.

Cứ mỉa mai cứ chế ảnh AirPods Pro đi, bạn đang vô tình đem lại lợi ích cho Apple đấy! - Ảnh 2.

Chế thì cứ chế...

Chính những bức ảnh chế đã góp phần vào thành công này của Apple. Qua ảnh chế, hình ảnh về AirPods lan truyền với tốc độ chóng mặt. Những hình ảnh bắt nguồn từ anti-fan của Apple hoàn toàn có thể khơi gợi trí tò mò từ những người đang sử dụng iPhone hoặc Mac. Họ có thể thấy một bức ảnh chế và rồi nhận ra, sau khi đã cười xong, thứ họ cần là một cặp tai nghe tiện lợi và thoải mái.

Samsung và Sony chỉ có thể mơ...

AirPods Pro không phải là lựa chọn in-ear đầu tiên có chống ồn chủ động hay tính năng "lọc âm thanh" xung quanh. Nhưng không có ai chế ảnh Galaxy Buds hay WF-1000xm3 cả. Không có ai tạo thành một mạng lưới lan truyền thông tin khổng lồ cho tai nghe Samsung hay Sony theo cùng một cách các anti-fan, các memer đang lan truyền AirPods Pro.

Cứ mỉa mai cứ chế ảnh AirPods Pro đi, bạn đang vô tình đem lại lợi ích cho Apple đấy! - Ảnh 3.

Sony, Samsung, Sennheiser, Xiaomi... có kênh lan truyền thông tin này không?

Và rồi, khi khách hàng tiềm năng nghe đến những từ khóa như "chống ồn" hay "in-ear True Wireless", họ có biết đến lựa chọn nào khác ngoài AirPods? Hãy nhìn lại vào những con số, và hãy ghi nhớ một điều đơn giản: chính chiếc tai nghe True Wireless duy nhất bị công kích trên mạng cũng là chiếc tai nghe đang đứng đầu bảng xếp hạng thị phần một cách áp đảo. 

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !