Cửa hàng Thế giới di động ở Campuchia bớt “hoành tráng” hơn để phù hợp văn hoá mua sắm bản địa

ictnews Mang mô hình Thế Giới Di Động của Việt Nam sang Campuchia nhưng văn hoá bản địa có nhiều điểm chưa tương đồng, Thế Giới Di Động liền đổi mô hình để phù hợp với người dân quốc gia láng giềng.

BigPhone, chuỗi cửa hàng điện thoại của Thế Giới Di Động tại Campuchia, đang có kế hoạch mở rộng để đứng số 1 tại thị trường này. Trong lúc mở rộng, BigPhone đang được điều chỉnh để phù hợp hơn với văn hoá mua sắm bản địa.

Chia sẻ với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh - cho biết các cửa hàng BigPhone đã và sẽ có diện tích nhỏ hơn, không “hoành tráng” như trước.

“Người dân Campuchia có vẻ chưa quen với các cửa hàng mua sắm lớn, được đầu tư bài bản như chuỗi Thế Giới Di Động tại Việt Nam. Do đó chúng tôi buộc phải điều chỉnh để BigPhone gần gũi hơn với người dân tại đây”, ông Hiểu Em cho biết.

Người dân bỏ dép bên ngoài khi vào cửa hàng BigPhone ở Campuchia.

CEO Cty CP Thế Giới Di Động cho PV xem hình ảnh người dân khi vào cửa hàng BigPhone… tháo dép ra, để bên ngoài trước khi bước vào cửa hàng. Mô hình cũ của BigPhone được sao chép chủ yếu từ chuỗi Thế Giới Di Động từ Việt Nam, tuy nhiên sự bề thế của cửa hàng có lẽ khiến người tiêu dùng ở Campuchia e dè, chưa muốn bước vào, do đó mô hình cửa hàng mới được điều chỉnh nhỏ hơn.

Các cửa hàng BigPhone đầu tiên tập trung chủ yếu ở thủ đô Phnom Pênh, tuy nhiên ông Hiểu Em cho biết đã có các cửa hàng được mở ở các khu vực khác tại Campuchia. Hiện BigPhone có khoảng gần 20 cửa hàng ở quốc gia đầu tiên Thế Giới Di Động lấn sân thị trường nước ngoài.

Mô hình cửa hàng BigPhone mới.

Trước đó, trao đổi với các nhà môi giới đầu tư trong năm nay, ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và chủ tịch tập đoàn Thế Giới Di Động cho biết sẽ mở rộng chuỗi BigPhone vào cuối năm 2019 với tham vọng đứng số 1 thị trường này.

Thế Giới Di Động chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Campuchia đầu năm 2017. Các cửa hàng này vẫn đang ở mức thăm dò, chưa được mở rộng mạnh mẽ. Khi được hỏi, phía tập đoàn cho biết thị trường nước láng giềng vẫn đang sơ khai, người dân nơi đây vẫn quen với việc mua hàng ở cửa hàng nhỏ, không đóng thuế, do đó BigPhone gặp chút trở ngại vì giá bán đã bao gồm các loại thuế phí chính ngạch.

Quyết tâm mở rộng BigPhone tại Campuchia của Thế Giới Di Động cho thấy có vẻ chuỗi này đã tìm được mô hình phù hợp tại quốc gia này.

Ngoài chuỗi BigPhone, Thế Giới Di Động hiện đang vận hành chuỗi cửa hàng điện thoại, chuỗi điện máy, chuỗi bách hoá, các nhà thuốc An Khang.

Báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất cho thấy luỹ kế 11 tháng năm 2019, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng (tăng trưởng 34%) so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, MWG hoàn thành 86% kế hoạch doanh thu và 99% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !