Đạt 100.000 người dùng sau 1 năm ra mắt, CEO Fiin muốn đưa Fiin Credit trở thành xu hướng tiêu dùng mới

ictnews Ông Trần Việt Vĩnh, CEO của Fiin cho biết, dịch vụ Fiin Credit - ứng tiền tiêu dùng là công cụ hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tối ưu nhất hiện nay và nhắm tới cán mốc triệu người dùng trong thời gian tới.

Ông Trần Việt Vĩnh, Founder & CEO của Fiin cho biết, dịch vụ Fiin Credit - ứng tiền tiêu dùng là công cụ hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tối ưu nhất hiện nay

Ngày 2/7/2019, dịch vụ “Fiin Credit – ứng tiền tiêu dùng” do Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin phát triển đã chính thức ra mắt. Ứng dụng các công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data), Fiin Credit góp phần giải bài toán thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam, mang lại trải nghiệm tin cậy, an toàn, tiện lợi cho người dùng.

Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt trong lĩnh vực tài chính cá nhân và thanh toán không tiền mặt. Chỉ với điện thoại di động, người dùng sẽ được Fiin “ứng” trước tiền để thanh toán cho các hoạt động mua sắm tiêu dùng hàng ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay cả khi người dùng không có tiền trong tài khoản.

Hướng tới đại đa số khách hàng trẻ chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng và nỗ lực phổ cập mô hình thanh toán số, Fiin Credit chính là giải pháp tài chính cho phần lớn người dùng, kể cả các khách hàng có thu nhập tầm trung và trung bình thấp.

Tại Việt Nam, trong 7 giải pháp mà Chính phủ đề ra để hoàn thành nhiệm vụ kinh tế những tháng còn lại của năm 2019 và các năm sau, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh ưu tiên các giải pháp “số hóa”, đặc biệt trong lĩnh vực tín dụng, tài chính.

Tuy nhiên, các loại hình thanh toán không tiền mặt phổ biến hiện nay đều có những hạn chế nhất định. Đối với dịch vụ cấp tín dụng như Visa, Master Card… do nước ngoài cung cấp, số lượng người dân tiếp cận vẫn còn thấp, đa số có thu nhập cao hoặc khá. Với Fiin Credit, dịch vụ tín dụng sẽ được phổ cập tới đông đảo người dùng.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một công ty Fintech trong nước cung cấp dịch vụ ứng tiền tiêu dùng – mô hình dịch vụ vẫn do các công ty nước ngoài thống trị, thể hiện quyết tâm giành lại vị trí trên sân nhà trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Fiin muốn đưa Fiin Credit trở thành xu hướng tiêu dùng mới.

“Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế không chỉ trong khu vực mà đã và đang diễn ra trên toàn cầu. Sớm hay muộn, Việt Nam cũng sẽ tham gia mạnh mẽ. Hiện thị trường đang mở rộng và là cơ hội cho các công ty trong và ngoài nước tham gia. Chúng tôi đã nỗ lực để đưa Fiin Credit ra mắt thị trường, đưa ra công cụ hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tối ưu nhất hiện nay”, ông Trần Việt Vĩnh, Founder & CEO của Fiin chia sẻ.

Với hơn 100.000 người dùng đang sử dụng ứng dụng Fiin chỉ sau 01 năm ra mắt, Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin kỳ vọng thông qua Fiin Credit, con số người dùng sẽ sớm cán mốc triệu người trong thời gian tới.

Bill Gates nói gì về tham vọng thuộc địa hóa Sao Hỏa của Elon Musk?

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Bill Gates tỏ ra băn khoăn về tầm nhìn của Musk với Sao Hỏa.

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Đang cập nhật dữ liệu !