Đầu năm 2020, xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam giảm mạnh

ictnews Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam giảm mạnh từ đầu năm 2020. Theo ước tính, tháng 1/2020, lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đạt 3.900 chiếc, trị giá 106 triệu USD.

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh. Ảnh: Internet

Xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam tiếp tục đà sụt giảm mạnh kể từ tháng cuối năm 2019. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam trong tháng 1/2020 ước đạt 3.900 chiếc, trị giá 106 triệu USD.

Lượng xe nhập khẩu giảm mạnh so với tháng trước đồng thời cũng giảm 33.7% về lượng và 38.9% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Một nguyên nhân khiến xe nhập giảm mạnh vào tháng đầu tiên của năm 2020 là do có thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Dù vậy, xu hướng xe nhập khẩu giảm mạnh xuất hiện ngay từ những tháng cuối năm 2019.

Cụ thể, số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, lượng xe nhập khẩu tháng 11 đạt 11.744 chiếc, giảm 29,6% (tương ứng 4.939 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng 10. Cho đến tháng cuối cùng của năm 2019, lượng xe mở tờ khai hải quan vào Việt Nam chỉ đạt 6.630 chiếc, tương ứng đạt 206 triệu USD. Trong đó, xe dưới 9 chỗ ngồi đạt 3.175 chiếc.

Hiện vẫn còn một số lượng xe tồn kho trên thị trường khi thị trường ô tô năm 2019 tăng trưởng không đạt như kỳ vọng của các hãng xe. Đó là chưa kể đến việc các dòng xe trên thị trường cũng đang chuẩn bị bước vào chu kỳ sản phẩm mới. Điều này dẫn đến xu hướng giảm giá xe xuống chạm đáy trong suốt nửa cuối năm 2019. Đặc biệt là các tháng cuối năm, người dùng liên tiếp đón nhận các thông tin giá xe giảm hàng loạt. Dù hàng năm, đây được xem là thời điểm bán hàng tốt nhất và nhiều dòng xe còn chênh giá do nhu cầu mua sắm cao.

Giảm giá vẫn tiếp diễn đến đầu năm 2020. Dù đã sát Tết nhưng giá bán các dòng xe ăn khách của Toyota, Mazda, Kia,... vẫn tiếp tục giảm mạnh nhất kể từ đầu năm. Toyota Fortuner giảm cả trăm triệu đồng; Mazda CX-8 và CX-5 giảm tới 50 triệu đồng; Mazda CX-5 (bản cũ) giảm trên trăm triệu đồng tiền mặt. Hầu hết các mẫu xe cỡ nhỏ đều phải giảm giá ở đại lý để kích cầu.

Thách thức của Elon Musk: Vượt trước đối thủ

Elon Musk đứng trước một thách thức vô cùng lớn vào ngày hội cổ đông sắp tới, đó là thuyết phục nhà đầu tư rằng Tesla sẽ “nhảy vọt” so với mọi đối thủ khác trong làng xe điện.

Elon Musk muốn Tesla trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào năm 2030

Các chuyên gia cho rằng, tham vọng bán 20 triệu xe điện Tesla năm 2030 của CEO Elon Musk là không tưởng.

Tài sản ông Lê Hồng Minh vượt mốc 2.000 tỷ đồng trong vài ngày

Với mức tăng hơn gấp đôi kể từ khi phát sinh giao dịch đầu tiên, mã VNZ đã giúp ông Lê Hồng Minh lời hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng một tuần.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Đang cập nhật dữ liệu !