Đầu năm mới, khách mua chủ yếu vẫn lựa chọn Samsung và iPhone

ictnews Ở các chuỗi cửa hàng quy mô vừa, khách đến mua hàng vào ngày làm việc đầu tiên của năm vẫn tập trung vào smartphone của Samsung và Apple.

Theo ghi nhận tại chuỗi cửa hàng Di Động Việt trong sáng ngày mùng 6 Tết, các hoạt động kinh doanh đã chính thức quay trở lại, lượng khách hàng trong sáng nay có đông hơn ngày bình thường nhưng chưa đông bằng các ngày trước Tết, và so với mùng 6 năm ngoái thì lượng khách hàng mua sắm vào dịp đầu năm mới tại các cửa hàng này có tăng trưởng hơn 30%.

Theo quản lý cửa hàng, trong ngày hôm nay 30/1 có hai mặt hàng được đa số khách hàng chọn mua là iPhone và Samsung.

Khách mua chủ yếu iPhone và Samsung trong những ngày đầu năm.

Chuỗi CellphoneS cũng cho biết Samsung và iPhone là các sản phẩm chủ lực được mua nhiều sau Tết. Cụ thể, model bán chạy nhất gồm iPhone XS Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro Max, iPhone 8 Plus, Galaxy Note 10+, Galaxy A51,...

Doanh số những ngày đầu năm khá khả quan, bằng khoảng 60-70% so với mùa cao điểm cận Tết và cao hơn trung bình các ngày trước đó gần 10%.

Theo CellphoneS, sau Tết khách hàng có tiền lì xì, tiền tích góp, hoặc phong tục mua sắm lấy lộc đầu năm,... nên sức mua tốt hơn kì vọng và dự kiến sẽ tăng mạnh đến khoảng giữa tháng 2. Chuỗi này cho biết với mặt bằng giá hiện tại thì tình hình kinh doanh dự kiến khả quan hơn nữa, khi các hãng đều có kế hoạch điều chỉnh mức giá mới đầu năm.

Di Động Việt dự báo trong các ngày tới nhất là sau ngày mùng 10 âm lịch, lượng khách hàng lúc đó quay lại TP.HCM đông đủ thì sức mua sắm sẽ tăng tương tự như những ngày trước Tết.

Di Động Việt cũng ghi nhận trường hợp một khách hàng mang cọc tiền còn niêm phong của ngân hàng đến mua iPhone 11 Pro Max. Vị khách nói vui cho biết mang tiền lì đến để “lì xì” lại cho cửa hàng.

Hôm nay mùng 6 Tết, hầu hết các cửa hàng bán đồ công nghệ lớn nhỏ đều đã khai trương trở lại sau vài ngày nghỉ Tết.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !