Đề xuất xây Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia 1700 tỷ đồng

ictnews Tổng vốn đầu tư cho công trình Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia vào khoảng 1700 tỷ đồng với diện tích sàn 82.000 m2.

Trung tâm không sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước

Theo Bộ KH&ĐT, Việt Nam đã có một số khu công nghệ cao, công viên phần mềm và hàng chục cơ sở vườn ươm, trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp có quy mô và lĩnh vực hoạt động khác nhau. Tuy nhiên chưa có một trung tâm đổi mới sáng tạo đúng nghĩa.

Trước thực tế đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Chính phủ dự thảo Đề án thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, xây dựng tại Khu nghiên cứu và phát triển thuộc Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) với diện tích khoảng 23 ha.

Không sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, vốn đầu tư xây dựng Trung tâm sẽ được huy động từ đóng góp của doanh nghiệp trong và ngoài nước dưới các hình thức thông qua xã hội hóa đầu tư.

Tổng vốn đầu tư cho công trình trụ sở khoảng 1700 tỷ đồng với diện tích 82.000 m2 với các phân khu chức năng chính gồm trung tâm dịch vụ tích hợp; không gian làm việc cho các công ty công nghệ lớn trong và ngoài nước đặt văn phòng làm việc; không gian làm việc chung cho các doanh nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Ngoài ra còn có khu phòng thí nghiệm, xưởng chế tạo nguyên mẫu, khu trưng bày sản phẩm và không gian sự kiện.

Với 5 lĩnh vực ưu tiên là nhà máy thông minh, nội dung số, an ninh mạng, đô thị thông minh và công nghệ môi trường, Trung tâm được kỳ vọng trở thành hạt nhân cho việc thúc đẩy việc phát triển kinh tế đất nước về dài hạn.

Mục đích cuối cùng của Trung tâm là nâng cao năng lực công nghệ và đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp và nền kinh tế, qua đó góp phần nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng.

Trung tâm cũng được đánh giá là điểm nhấn trong chiến lược triển khai cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !