Điện máy Xanh tung 5 "chiêu" để nắm giữ 50% thị phần máy lạnh

ictnews Để chiếm 50% thị phần máy lạnh trong năm nay, Điện máy Xanh quyết định thu hút thêm khách hàng từ các kênh truyền thống bằng 5 chương trình đánh vào giá và dịch vụ bán hàng.

Nói với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động - cho biết mục tiêu năm nay của Điện máy Xanh sẽ chiếm 50% thị phần máy lạnh.

“Mỗi năm thị trường bán khoảng 2 triệu bộ máy lạnh. Năm nay chúng tôi đặt mục tiêu bán được khoảng 1 triệu máy, tức chiếm phân nửa thị trường”, ông Hiểu Em nói.

Một góc cửa hàng Điện máy Xanh ở Phú Quốc trong dịp khai trương năm 2017 - Ảnh: H.Đ

Năm 2017 Điện máy Xanh bán được 300 ngàn máy lạnh, sang 2018 bán hơn 500 ngàn bộ, do đó sang năm 2019 chuỗi này đặt mục tiêu tiêu thụ khoảng 1 triệu bộ máy lạnh.

Hiện chuỗi điện máy của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động đang nắm giữ gần 40% thị phần điện máy, đặt mục tiêu chiếm 50% vào năm 2020. Tuy vậy, ông Hiểu Em cho biết sẽ có vài ngành hàng trong chuỗi Điện máy Xanh đạt con số 50% trong năm nay.

Theo tính toán của ICTnews, với mục tiêu bán ra 1 triệu bộ máy lạnh, trị giá mỗi bộ máy trung bình 6-7 triệu đồng, doanh thu riêng mảng máy lạnh có thể đạt 6.000-7.000 tỷ đồng trong năm 2019.

Để hiện thực hoá mục tiêu khoảng 7.000 tỷ đồng doanh thu, ông Hiểu Em cho biết đã làm việc với các đối tác từ năm ngoái, chuẩn bị nguồn hàng, dự báo nhu cầu,... và sẽ tung 5 “chiêu bài” ngay giữa tháng 3 này để thu hút khách hàng vào mùa nóng cao điểm trong năm.

Kể từ giữa tháng 3, Điện máy Xanh áp dụng trả góp 0% và trả trước 0 đồng khi mua máy lạnh. Tức khách hàng chỉ cần đến lấy máy lạnh về dùng, không cần trả trước khoản tiền nào, và sau đó trả góp không lãi suất.

“Ưu đãi này không phải chỗ nào cũng thực hiện được như Điện máy Xanh”, ông Hiểu Em khẳng định.

Song song đó, chuỗi này sẽ tặng thêm 1 năm bảo hành so với chính sách bảo hành của hãng. Tức máy lạnh được hãng bảo hành 1 năm thì khách sẽ được tặng thêm một năm bảo hành nữa để yên tâm sử dụng.

Ngoài ra, trong năm đầu tiên, khách mua máy lạnh sẽ được tặng 1 lần bảo trì miễn phí. “Chúng tôi cài đặt thời gian để đến đúng thời điểm khách hàng sẽ nhận được tin nhắn hoặc thậm chí cuộc gọi từ tổng đài về việc thực hiện vệ sinh máy lạnh miễn phí”, ông Hiểu Em nói.

Điện máy Xanh sẽ xây dựng đội ngũ chuyên vệ sinh máy lạnh để phục vụ khách hàng, đồng thời đội ngũ này có thể sẽ được đào tạo để làm những việc khác nữa trong tương lai, theo ông Hiểu Em.

Một chi phí đáng kể nữa khi sắm máy lạnh chính là trang bị ống đồng nối từ “cục nóng” và máy lạnh trong nhà. Trước đây Điện máy Xanh miễn phí một phần chi phí ống đồng nhưng trong dịp này sẽ miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra, chi phí lắp đặt cũng sẽ không tính phí.

Với 5 ưu đãi kể trên, ông Hiểu Em tự tin cho rằng sẽ thu hút lượng lớn khách hàng từ kênh truyền thống đến với chuỗi của Thế Giới Di Động.

“Ngành máy lạnh tại Việt Nam có đặc thù là các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài bán được số lượng rất tốt. Với 5 ưu đãi kể trên, chúng tôi tự tin có thể thu hút khách hàng từ kênh truyền thống này”, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động khẳng định.

“Chúng tôi bán theo giá niêm yết của hãng nên có thể đắt hơn 500-700 ngàn đồng so với một số cửa hàng truyền thống, nhưng nếu cộng vào các ưu đãi kể trên rõ ràng giá chúng tôi rẻ hơn. Chưa kể nguồn hàng chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng”, ông Hiểu Em kết luận.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Đang cập nhật dữ liệu !