Doanh số ô tô toàn cầu dự đoán giảm 2,5% do Covid-19

Ảnh hưởng của virus corona lên nền công nghiệp ô tô toàn cầu đang dần trở nên đáng báo động trong thời gian qua.

Vào hôm thứ Tư vừa qua, Tổng thống Trump cùng các đại diện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã tổ chức một cuộc họp báo để cùng nhau tìm ra các giải pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch virus corona (Covid-19) tại quốc gia này.

Cũng trong cuộc họp báo này, Công ty đánh giá tín dụng Moody của Mỹ đã đưa ra những dự đoán mới về doanh số bán xe ô tô trên toàn cầu trong năm 2020.

Doanh số ô tô toàn cầu dự đoán giảm 2,5% do Covid-19
Doanh số bán xe toàn cầu được dự đoán sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Nguồn: Car and Drive


Được biết trước đó, Moody đã từng dự đoạn doanh số bán xe toàn cầu năm nay sẽ giảm 0,9% so với năm ngoái. Tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Moody tin rằng con số này sẽ lên tới 2,5% trên toàn cầu và 2,9% tại Trung Quốc.

Nhiều quốc gia tại châu Âu đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm dịch vius corona khiến nền công nghiệp ô tô tại thị trường này đang gặp nhiều khó khăn.

Mới đây, MTA Advanced Cars Solutions - nhà cung ứng linh kiện cho một số nhà sản xuất ô tô tại châu Âu đã tuyên bố tạm đóng cửa nhà máy sản xuất của mình tại Codogno, Ý do chính quyền địa phương đã ghi nhận một ca lây nhiễm Covid—19 tại đây. Quyết định này khiến ba dây chuyền sản xuất của công ty sẽ bị “đóng băng” kể từ ngày 2/3 tới. Bên cạnh đó, các nhà máy của FCA, Renault, BMW, Peugeot cũng sẽ tạm ngừng sản xuất.

Quay trở lại với thị trường châu Á, virus corona đang đẩy các nhà sản xuất ô tô trong khu vực rơi vào trạng thái gần như tê liệt. Doanh số bán xe tại Trung Quốc trong nửa đầu tháng 2 vừa qua đã sụt giảm tới 92% so với cùng kì năm ngoái.

Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn chưa quay trở lại sản xuất tại thị trường này, hoặc như hãng xe Nhật Bản Toyota đã quyết định giảm sản lượng sản xuất trong bốn nhà máy sản xuất của mình tại Trung Quốc.
 

 

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !