"Đốt tiền" cho ví điện tử Moca, Grab đang muốn trở thành số 1 trên thị trường ví điện tử?

ictnews Grab liên tục tung các chuyến đi đồng giá 3.000 - 9.000 đồng và hàng loạt các khuyến mại lớn cho các khách hàng lần đầu tiên sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời đang tăng cường liên kết với nhiều ngân hàng tại Việt Nam.

Grab đang muốn trở thành số 1 trên thị trường ví điện tử. Ảnh minh họa: Internet

Đây là một động thái cho thấy Grab đang muốn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động trong lĩnh vực tài chính.

Thời gian gần đây, N.T.H (Hà Nội) cho biết không còn nhận được nhiều các chuyến đi khuyến mại từ Grab. "Khuyến mại của Grab cho những chuyến xe ngày càng thưa thớt, họ dường như chỉ khuyến mại cho dịch vụ giao đồ ăn và các khách hàng thanh toán mới qua ví điện tử", N.T.H nói.

Dường như phía Grab đang "đốt tiền" nhiều hơn để thu hút các khách hàng mới sử dụng ví điện tử Moca trên ứng dụng này bằng việc tung ra các khuyến chuyến đi đồng giá với mức giá rất rẻ từ 3.000 - 9.000 đồng liên tục trong thời gian gần đây cho các khách hàng lần đầu thanh toán không dùng tiền mặt (mà thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab). 

Ngoài việc thu thút cho các khách hàng không sử dụng tiền mặt, Grab đang tăng cường liên kết nhiều hơn với các chủ thẻ của các ngân hàng mới. Dù là tân binh trên thị trường trung gian thanh toán, nhưng Grab đã "bắt tay" được với hầu hết với các ngân hàng tại Việt Nam và hút khách hàng chỉ với 1 phương thức cũ: "đốt tiền".

Dù chỉ mới đi vào hoạt động chính thức hơn 1 năm, thế nhưng rõ ràng, phương thức này đã giúp ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tăng trưởng mạnh mẽ. Grab có mặt ở hầu hết các lĩnh vực thanh toán: điện, nước, trả cước viễn thông, đồ ăn, di chuyển,...hay thanh toán bằng cách quét mã QR tại cửa hàng.

Theo một con số không được công bố chính thức, Grab hiện là trung gian thanh toán có liên kết với nhiều ngân hàng nhất hiện nay với trên 20 ngân hàng đồng thời mức tăng trưởng các giao dịch trên ứng dụng này tăng trưởng ở mức 3 con số qua từng tháng. Rõ ràng, Grab đang có nhiều hoạt động để vươn lên trở thành "số 1" trong lĩnh vực mới.

Thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam nhiều tiềm năng. Theo thông tin từ Ngân hàng Nà nước, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng thanh toán điện tử cao nhất thế giới với tốc độ khoảng 35%/năm, nổi bật trong số đó là cuộc đua đầy sôi động của các ví điện tử trong vài năm gần đây.

    Tính đến năm 2018, cả nước có 4,24 triệu ví điện tử đã được xác thực, liên kết với tài khoản ngân hàng. Giao dịch mỗi năm qua ví điện tử đạt 60 triệu với giá trị bình quân đạt 200.000 đồng/giao dịch. Đồng thời, theo dự báo của NHNN, số người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam sẽ đạt 10 triệu người vào năm 2020. Đây vẫn là một thị trường đầy tiềm năng cho các ví điện tử phát triển. 

    Cũng theo phân tích của một chuyên gia, giống như cuộc đua ở thị trường gọi xe, các ví điện tử phải "chạy đua đốt tiền" để giành được thị phần và nắm thế tiên phong. Nhưng song song với cuộc đua đốt tiền, các ví điện tử cũng phải tạo ra một hệ sinh thái đủ lớn để thanh toán được gần như mọi thứ trong đời sống thông qua một chiếc điện thoại di động.

    Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

    Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

    Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

    Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

     

    Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

    Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

    Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

    Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

    Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

    Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

    Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

    Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

    Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

    Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

    Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

    Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

    Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

    Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

    Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

    Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

     

    Đang cập nhật dữ liệu !