Duy nhất mạng viễn thông của Viettel tại Mozambique đã được khôi phục sau siêu bão Idai

ictnews Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel Global cho biết, đến thời điểm này mạng di động Movitel của Viettel là mạng duy nhất cơ bản đã khắc phục xong sự cố, đảm bảo liên lạc trở lại tại Mozambique sau siêu bão Idai.

Viettel đã điều 30 cán bộ kỹ thuật ở thị trường châu Phi là Burundi và Tanzania sang ứng cứu cho Movitel.

Siêu bão Idai bắt đầu đổ bộ vào Mozambique, Malawi và Zimbabwe hôm 14/3. Cơn bão Idai được coi là một trong những thảm họa nghiêm trọng nhất liên quan đến thời tiết tại bán cầu Nam. Chỉ trong vài ngày, cơn bão đã hủy hoại gần như mọi thứ trên đường đi, gây ra các trận lũ lớn, khiến hàng ngàn người thiệt mạng và bị thương, hoa màu bị tàn phá.

Cơn bão lớn Idai đổ bộ vào Mozambique gây ảnh hưởng đến mạng lưới của mạng Movitel mà Viettel đầu tư vào quốc gia châu Phi này, làm ảnh hưởng đến hơn 273 trạm phát sóng của Movitel.

Ngay sau đó, Viettel đã tập trung mọi nguồn lực để kịp thời ứng cứu sự cố cho Movitel. Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel Global cho biết, Viettel đã điều 30 cán bộ kỹ thuật ở thị trường châu Phi là Burundi và Tanzania sang ứng cứu cho Movitel. Các nhân viên kỹ thuật của Movitel cùng đội cứu trợ từ Việt Nam và các thị trường Burundi, Tanzania đã gấp rút tiến hành sửa chữa các hệ thống dây cáp cũng như các trạm BTS tại những vùng bị thiệt hại bởi cơn bão.

Tính đến thời điểm hiện tại, Movitel đã khôi phục được 75% số trạm BTS (204/273 trạm), 69 trạm còn lại đang trong quá trình thực hiện khắc phục như: hàn nối cáp quang, căn chỉnh lại các cột ăng-ten, lắp chỉnh lại các thiết bị 3G/4G đã hạ tải để tránh bão.

Khi bão Idai đổ bộ, nhiều mạng di động ở Mozambique đã bị ảnh hưởng nặng nề và gián đoạn thông tin liên lạc.

“Đến thời điểm này mạng di động Movitel của Viettel là mạng duy nhất cơ bản đã khắc phục sự cố, đảm bảo liên lạc trở lại tại Mozambique sau siêu bão Idai. Hiện nhiều tuyến đường ở Mozambique bị sạt lở nghiêm trọng nên giao thông rất khó khăn và ảnh hưởng nhiều đến việc khắc phục sự cố. Chúng tôi dự kiến trong ngày 30 tháng 3 sẽ khắc phục được hoàn toàn sự cố và khôi phục toàn bộ hệ thống viễn thông tại Mozambique”, ông Đỗ Mạnh Hùng nói.

Cơn bão lớn Idai đã đổ bộ vào Mozambique gây ảnh hưởng đến mạng lưới của mạng Movitel mà Viettel đầu tư vào quốc gia châu Phi này. Nguồn: Internet

Để góp phần hỗ trợ người dân Mozambique ổn định cuộc sống sau siêu bão, Movitel đã hỗ trợ 50 tấn lương thực và xây dựng lại nhà cửa cho người dân vùng bão. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo được thông tin liên lạc, Movitel tặng 30MT (khoảng 0.5 USD) cho khách hàng tại nơi bị ảnh hưởng khi họ bật máy, hỗ trợ ít nhất 20,000 SIM khi khách hàng cần đổi trả. Đối với những khu vực nằm trong vùng lũ, Movitel tiến hành giảm giá 3$ trên một thiết bị 2G và tiến hành thay pin cho các thiết bị của Movitel đã bán ra. Ngoài ra, những ngày sau bão, Movitel tiến hành đẩy mạnh bán gói VIP, có ngày bán trên 1500 SIM, tăng 50% so với những ngày trước đó.

Theo thống kê, do ảnh hưởng của cơn bão, số lượng thuê bao tắt máy của Movitel đã lên đến gần 290.000 thuê bao. Nhưng bằng những hình thức khuyến mại và hỗ trợ rất kịp thời, chỉ sau 5 ngày bão đổ bộ, Movitel đã khôi phục lại được hơn 150.000 thuê bao, tiêu dùng gốc 4 ngày sau cơn bão đã được khôi phục lại ở mức bình thường.

Nhân viên Movitel ứng cứu mạng lưới trong đêm

Duy nhất mạng viễn thông của Viettel tại Mozambique đã được khôi phục sau siêu bão Idai

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Nhà mạng EU kêu gọi san sẻ chi phí, Google nói không

Trước lời kêu gọi Big Tech san sẻ chi phí mạng của các hãng viễn thông EU, lãnh đạo Google cho rằng đó là ý tưởng từ chục năm trước.

 

Đang cập nhật dữ liệu !