EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử cho các khách hàng từ hôm nay

ictnews Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hôm nay, ngày 12/12 đã công bố “Cung cấp hợp đồng điện tử”, đánh dấu hoàn thành quá trình cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn cho khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

Từ hôm nay, người dân, doanh nghiệp có thể ngồi nhà vào mạng Internet làm hợp đồng mua điện của EVN | EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử cho các khách hàng từ hôm nay

Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt cung cấp Hợp đồng điện tử tại lễ công bố được EVN tổ chức chiều ngày 12/12/2019 tại Hà Nội (Nguồn ảnh: evn.com.vn)

Lễ công bố “Cung cấp Hợp đồng điện tử” được EVN tổ chức chiều ngày 12/12 tại Hà Nội. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019).

Theo EVN, tính đến năm 2019, tập đoàn này đã cấp điện đến 100 % số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi năm EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng.

EVN cũng cho biết, việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng. Đồng thời, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của EVN.

Trên cơ sở các quy định hiện hành của nhà nước về giao dịch điện tử, xu hướng áp dụng các giao dịch điện tử trong các mặt của đời sống với nền tảng của Internet và việc tiếp tục cải cách công tác cung cấp dịch vụ theo hướng “Điện lực đến với khách hàng”, năm 2019 EVN tiến hành việc cải tiến thêm một bước nữa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với việc triển khai cung cấp Hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

Từ hôm nay, người dân, doanh nghiệp có thể ngồi nhà vào mạng Internet làm hợp đồng mua điện của EVN | EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử cho các khách hàng từ hôm nay

Sơ đồ cung cấp hợp đồng điện tử của EVN cho các khách hàng (Ảnh EVN cung cấp)

Với phương thức mới này, từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…sẽ được số hóa.

Áp dụng “Hợp đồng điện tử” là quá trình hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ. Theo đó, EVN thực hiện số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện và ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng.

Cụ thể, cả quá trình từ đăng kí hồ sơ, triển khai dịch vụ và kí hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng chỉ cần sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.

Ngay trước đó, vào ngày 9/12, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện.

Thông tin từ EVN cũng cho hay, ngay từ năm 2013, EVN đã là đơn vị đầu tiên trong cả nước đã áp dụng hóa đơn điện tử và phối hợp cùng các ngân hàng, tổ chức trung gian tích cực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt với các hình thức như: Trích nợ tự động, thanh toán qua Internet Banking, Ví điện tử…

Từ năm 2015, hàng năm EVN đều nỗ lực nâng cấp mức độ dịch vụ điện trực tuyến lên mức cao hơn (từ mức độ 1 và 2 trong tháng 12/2015 lên mức độ 3 trong tháng 12/2017) và ngày 21/12/2018, EVN đã chính thức công bố cung cấp các “Dịch vụ điện trực tuyến” mức độ 4, mức cao nhất trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định, tạo được sự thuận lợi, minh bạch và tiện ích đến khách hàng.

Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến nay, EVN đã phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng Quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm hành chính công/Cổng thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Năm 2019 tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm, tăng 0,26 điểm so với năm ngoái, đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.

Mạng xã hội giết chết một cô gái 14 tuổi như thế nào

Cái chết của Molly gây rúng động năm 2017 được kết luận một phần do mạng xã hội. Các nền tảng đã để cô gái tiếp xúc với nội dung độc hại mà đáng ra một thiếu niên không thể xem.

Hacker Trung Quốc ẩn mã độc vào hình ảnh để phát tán

Các chuyên gia nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện một chiến dịch phát tán mã độc tinh vi bắt nguồn từ các tin tặc đến từ Trung Quốc, trong đó mã độc được ẩn chứa bên trong hình ảnh chứa logo Windows.

9 tháng hơn 9.500 sự cố tấn công mạng nhưng nhiều đơn vị vẫn “thờ ơ” với lỗ hổng

Trong tháng 9/2022, số cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam là 988 cuộc, nâng tổng số sự cố tấn công mạng và các hệ thống trong nước trong 9 tháng qua lên 9.519.

Tim Cook: Vũ trụ ảo không thể thay thế cuộc sống thực

CEO Apple cho biết ông đánh giá cao tiềm năng của công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường. Tuy nhiên, ông không tin nó có thể thay thế cuộc sống thực.

Viettel hợp tác với đối tác Đài Loan phát triển thiết bị cho mạng 5G

Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty UfiSpace (Đài Loan) vừa công bố kế hoạch hợp tác phát triển thiết bị Site Router 100G cho hạ tầng mạng 5G của Viettel.

Người dùng Trung Quốc ‘kêu trời’ vì Google Translate ngừng cung cấp dịch vụ

Google Translate (Google Dịch thuật), một trong những dịch vụ hiếm hoi Google còn cung cấp tại thị trường Trung Quốc, đã ngắt truy cập kể từ cuối tuần trước.

4 phẩm chất Tim Cook tìm kiếm ở nhân viên Apple

Công việc của Tim Cook không phải là ngồi duyệt hồ sơ xin việc, nhưng trong 11 năm điều hành Apple, ông đã xác định được điều gì sẽ giúp công ty phát triển.

Chuyển đổi công nghệ lên đa đám mây: Nỗi lo khát nhân lực

Đầu tư vào đa đám mây, nhiều doanh nghiệp không có nhân lực vận hành các nền tảng công nghệ hiện đại; các nhân sự cần mất nhiều thời gian để học các kỹ năng và tích luỹ kinh nghiệm sử dụng thực tế...

Elon Musk gửi vệ tinh Internet hỗ trợ người dân vùng siêu bão

Elon Musk đã gửi 120 vệ tinh Starlink đến miền tây nam Florida (Mỹ) để giúp người dân nơi đây sớm phục hồi kết nối Internet sau khi hứng chịu siêu bão Ian.

Hàn Quốc bố ráp văn phòng Apple

Các quan chức Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc (FTC) đã đột kích các văn phòng Apple tại Gangnam, Seoul trước các cáo buộc App Store thu phí 33% thay vì 30%.

Đang cập nhật dữ liệu !