Gắn mác 'Made in India', Apple mang iPhone đời cũ về bán tại Ấn Độ

Mẫu iPhone 6s ra đời 4 năm trước được Apple mang trở lại thị trường Ấn Độ, với chiến dịch quảng cáo nhấn mạnh việc thiết bị này sản xuất nội địa.

Apple được biết đến là công ty có khả năng bán lại những model cũ, kèm chiến lược hạ giá để cạnh tranh với những nhà sản xuất khác ở phân khúc giá rẻ.

iPhone 6s, hiện đã 4 năm tuổi, vẫn trở thành nhân vật chính trong một chiến dịch tiếp thị mới tại Ấn Độ.

Trong bối cảnh Ấn Độ bước vào cuộc tổng tuyển cử với nhiều tranh cãi, những quan ngại về chủ nghĩa dân tộc đang hiện hữu trong tâm trí công dân. Cụm từ “Made in India” của Apple thực sự mang những sắc thái và ý nghĩa mạnh mẽ.

Gan mac 'Made in India', Apple mang iPhone doi cu ve ban tai An Do hinh anh 1
Quảng cáo iPhone 6s tại Ấn Độ, nhấn mạnh việc được sản xuất nội địa. Ảnh: Varun Krishna.

Apple bắt đầu sản xuất điện thoại tại Ấn Độ sau khi chính phủ nước này yêu cầu tăng thuế nhập khẩu. Bên cạnh iPhone SE, hãng đã bổ sung iPhone 6s vào danh sách những thiết bị lắp ráp nội địa.

Việc tăng thuế bắt đầu từ tháng 10/2017, ủng hộ sáng kiến “Make in India” dẫn dầu bởi Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi. Apple đã đáp ứng mong đợi của chính phủ bằng cách xây dựng các nhà máy sản xuất, đặc biệt khi nhận ra hãng cần có chỗ đứng trong một thị trường rộng lớn và tăng trưởng nhanh như Ấn Độ.

Đây cũng là mục tiêu mà chính quyền ông Donald Trump theo đuổi trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hứng thú với việc sản xuất sản phẩm tại Mỹ, chủ yếu do lo ngại mức đầu tư ban đầu lớn.

Không chỉ về nơi sản xuất, thách thức lớn nhất của Apple tại thị trường béo bở như Ấn Độ là làm thế nào cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ. Năm 2018, mẫu điện thoại bán chạy nhất của Apple ở Ấn Độ là iPhone 6. Hai mẫu iPhone SE và 6s đều đã ra mắt từ lâu, trong khi thế giới Android thay đổi từng ngày.

Theo The Verge, để trở thành người dẫn đầu tại quốc gia đông nhân thứ nhì thế giới, Apple cần có những sản phẩm cao cấp hơn một chút tại đây, hoặc phát triển sản phẩm mang tính đặc thù cho thị trường này. Hoặc hãng có thể làm cả hai cùng lúc.

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

 

Từ sinh viên ‘code dạo’ trở thành founder startup triệu đô bán hàng xuyên biên giới: Tham vọng hỗ trợ SMEs đưa sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ban đầu chỉ “code dạo” để có tiền đóng học, “hoàn cảnh xô đẩy” Trương Mạnh Quân lập công ty đầu tiên ở tuổi 20. 10 năm từ khi ra trường, Quân trở thành CEO kiêm founder của OpenCommerce Group - startup công nghệ phục vụ hơn 80.000 khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !