Giật mình dịch vụ gái gọi “tiếp thị” trá hình qua YouTube

ictnews Sử dụng tính năng bình luận trên các clip YouTube có số lượng người xem lớn, các tài khoản "đen" tung thông tin và số điện thoại tiếp thị dịch vụ gái gọi nhạy cảm.

Thông tin tiếp thị xuất hiện cả trên các video ca nhạc nghiêm túc như thế này...

Là người thường xuyên xem clip ca nhạc trên YouTube trong giờ nghỉ trưa tại cơ quan, anh Quang Huy, nhân viên một công ty du lịch tại Hà Nội cho hay mới đây, khi truy cập vào một clip ca nhạc bolero, anh giật mình khi bắt gặp trong phần comment (bình luận) là thông tin gái gọi mời “đi khách” tại Hà Nội với mức giá, số điện thoại cụ thể.

Tương tự, theo phản ánh của một số người sử dụng YouTube, thời gian gần đây, trên mạng xã hội video này xuất hiện khá nhiều thông tin phản cảm tương tự.

Qua tìm hiểu của ICTnews, thực tế cho thấy những nội dung mời chào tương tự như phản ánh của anh Quang Huy khá phổ biến. Đa phần sử dụng nick ảo để lại số điện thoại, mời chat trực tiếp.

Đáng chú ý, các thông tin xuất hiện trên clip ca nhạc, video hài Tết, phim “bom tấn”… khá nhiều. Một clip ca nhạc hay lượt xem lên tới hàng triệu view có thể có tới hàng nghìn người vào bình luận, đây chính là mảnh đất “màu mỡ” để loại dịch vụ đen kia bủa vây người dùng.

Một tài khoản "tiếp thị" trá hình

Có thành viên bức xúc "chặn họng" tài khoản tiếp thị:

“YouTube cũng xử lý các clip xấu độc, nhưng xem ra chưa có giải pháp triệt để cho loại tiếp thị trá hình này”, chị Hoàng Thu, nhân viên truyền thông tại Hà Nội lo ngại.

Cũng theo chị Thu, con trai chị đang ở độ tuổi mới lớn học lớp 11, thường xuyên tiếp xúc với YouTube, sẽ là những đối tượng sớm bị đầu độc bởi những thông tin “tiếp thị tận cửa” như thế này.

Trong thời gian qua, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã phát hiện nhiều nội dung quảng cáo chèn vào các video YouTube có nội dung phản cảm, bạo lực, tuyên truyền các thông tin xuyên tạc sự thật, chống phá nhà nước...

Trong đó, đặc biệt là tình trạng dù người sử dụng đang xem các nội dung giải trí lành mạnh trên YouTube như ca nhạc trong nước, tính năng gợi ý video liên quan (Suggest) ở bên phải giao diện màn hình YouTube vẫn cố tình giới thiệu kèm thêm các clip chứa nội dung xấu độc, chống phá nhà nước Việt Nam.

Cơ quan chức năng khẳng định đó là những sai phạm nghiêm trọng cần xử lý nghiêm, đồng thời cần sự phối hợp của nhiều bộ ngành liên quan như Bộ VHTT&DL.

Góc tối đáng sợ của những thử thách lan truyền trên TikTok Icon

Nhiều trẻ em đã thiệt mạng sau khi thực hiện theo các thử thách nguy hiểm được lan truyền trên TikTok. Trong khi TikTok phổ biến đối với trẻ em hơn bất cứ nền tảng nào.

Lần đầu Việt Nam thử nghiệm 5G và xuất khẩu thiết bị Make in Việt Nam sang Ấn Độ

Đây là lần đầu tiên các thiết bị mạng 5G Make in Việt Nam được đưa sang thị trường nước ngoài. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới của ngành viễn thông.

FPT Telecom gây ấn tượng mạnh tại Internet Day 2022

Không chỉ nhận giải thưởng Top 5 Doanh nghiệp Việt Nam có tầm ảnh hưởng, tại Internet Day 2022, FPT Telecom trình diễn những sản phẩm công nghệ thông minh mới nhất như Foxpay, FPT Smart Home... và nhận được đông đảo sự quan tâm của khách mời.

Doanh nghiệp công nghệ số và khát vọng nâng cao giá trị toàn cầu

Các chuyên gia cùng bàn thảo giải pháp nhằm kết nối hệ sinh thái sản phẩm số Việt Nam và nước ngoài tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số 2022.

Đại gia công nghệ bắt tay Lầu Năm Góc bỏ túi hợp đồng 9 tỷ USD

Ngày 7/12, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã đạt thoả thuận hợp đồng điện toán đám mây trị giá lên tới 9 tỷ USD từ giờ đến năm 2028 với Amazon, Google, Microsoft và Oracle.

Trung Quốc tìm cách “hạ nhiệt” cuộc chiến công nghệ

Bloomberg cho hay Bắc Kinh đã có động thái hợp tác với Washington nhằm đảm bảo công nghệ Mỹ sẽ không đến tay lực lượng quân đội nước này

Mobifone được vinh danh tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc 2022

Công trình “Hệ thống Quản lý tài sản cố định sử dụng công nghệ RFID” của Mobifone vừa được Trung ương Đoàn vinh danh tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2022.

Viettel IDC tiếp tục đạt chứng chỉ về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán PCI DSS

Vượt qua gần 300 yêu cầu về bảo mật thông tin và quy trình quản lý dữ liệu, dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud của Viettel IDC vừa đạt chứng chỉ quốc tế về tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán cấp cao nhất.

Cơ hội ra nước ngoài, "hái đô la" của doanh nghiệp Make in Việt Nam

Khát vọng "go global" của doanh nghiệp Make in Việt Nam cũng giống như ước mơ của các doanh nghiệp Mỹ ở thung lũng Silicon vài thập niên trước.

Trao công cụ cho doanh nghiệp để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Bằng cách trao giải pháp quản lý cho doanh nghiệp, công ty fintech đã góp phần lớn trong chủ trương thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !