Grab, Gojek sắp đụng đối thủ “máu mặt” trên thị trường gọi đồ ăn trực tuyến

ictnews Delivery Hero, tập đoàn giao nhận đồ ăn đa quốc gia, đang tìm kiếm thị phần lớn hơn tại thị trường Đông Nam Á thông qua việc thâu tóm Woowa Brothers của Hàn Quốc.

Woowa Brothers là ứng dụng gọi món trực tuyến số 1 Hàn Quốc. Ảnh: Nikkei

Theo CEO Niklas Ostberg, thị trường giao nhận đồ ăn châu Á vẫn trong giai đoạn khởi đầu. Dân số đông đem đến nhiều cơ hội tăng trưởng. Công ty đang có ý định thâu tóm Woowa, một công ty thuộc lĩnh vực này của Hàn Quốc, với giá 4 tỷ USD.

Delivery Hero điều hành mạng lưới hơn 20 thương hiệu giao đồ ăn tại hơn 40 quốc gia, từ Foodora tại Scandiavia và Canada đến Talabat tại Trung Đông và Foodpanda tại vài nước Đông Nam Á.

Công ty của Đức chuyển hướng sang các thị trường mới nổi sau khi bất ngờ bán mảng kinh doanh nội địa cho đối thủ Takeaway.com vào tháng 12/2018. Woowa, công ty đang hoạt động tại Đài Loan, Việt Nam…, sẽ phát triển sự hiện diện của Delivery Hero tại Đông Nam Á.

Có được Woowa, châu Á sẽ đóng góp một nửa doanh thu toàn cầu của Delivery Hero, tăng từ 30% trước đó. Nhà sáng lập kiêm CEO Woowa Kim Bong Jin sẽ quản lý hoạt động tại châu Á – Thái Bình Dương, củng cố kinh doanh tại Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Việt Nam, Singapore và thái Lan.

Woowa xử lý 43 triệu đơn hàng mỗi tháng tại Hàn Quốc với hơn 200.000 nhà hàng đối tác, phần lớn đặt tại Seoul. Chiếm hơn nửa thị trường địa phương, Woowa có doanh thu năm 2018 tăng gấp đôi. “Gia vị bí mật” trong tăng trưởng nhanh chóng của Woowa là sự tiện lợi. Người dùng không cần nhập địa chỉ giao hàng vì thông tin vị trí từ điện thoại của họ cho phép các tài xế nhìn thấy địa điểm chính xác, kể cả khi họ đang ở ngoài trời như công viên.

Năm 2019, Delivery Hero kiếm được 1,45 tỷ EUR. Công ty muốn hoàn tất thương vụ mua lại Woowa vào tháng 6/2020 và còn phụ thuộc vào việc Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc có bật đèn xanh hay không. Do Woowa và người chơi lớn thứ hai Yogiyo – một thành viên của Delivery Hero – có thị phần gộp hơn 90%, nhiều người kêu gọi hai doanh nghiệp đứng riêng để duy trì cạnh tranh.

Đông Nam Á đang chứng kiến làn sóng tái sắp xếp trong ngành giao nhận khi Uber bán lại mảng kinh doanh tại đây cho Grab và tại Ấn Độ cho Zomato. Gojek muốn mở rộng nền tảng ra nhiều thị trường, trong khi Line của Nhật Bản tìm cách bành trướng hoạt động tại châu Á với tư cách là thành viên mới của SoftBank.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

 

Đang cập nhật dữ liệu !