Grab nhận 1,46 tỉ USD đầu tư từ SoftBank, các công ty Toyota, Hyundai, Microsoft, Yamaha cũng tham gia rót tiền

ictnews Với số tiền được rót lần này, Grab đã nhận hơn 4,5 tỉ USD trong vòng gọi vốn hiện tại. Các nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn này gồm có Toyota, Hyundai, Microsoft, Yamaha Motor,...

Grab vừa công bố nhận thêm 1,46 tỉ USD từ Quỹ Vision của SoftBank (SoftBank Vision Fund - SVF). Khoản vốn tăng thêm từ SVF nâng tổng số vốn huy động được trong vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab lên tới hơn 4,5 tỉ USD.

Các nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn này gồm có Toyota Motor Corporation, Oppenheimer Funds, Hyundai Motor Group, Booking Holdings, Microsoft Corporation, Ping An Capital và Yamaha Motor.

Ông Anthony Tan (áo đen), đồng sáng lập và CEO Grab, cùng các cộng sự khi ra mắt GrabPlatform tại Singapore - Ảnh: H.Đ

Ông David Thevenon, Thành viên ban cố vấn của SoftBank Investment, cho biết, việc đầu tư này sẽ giúp Grab có thể khai phá thêm nhiều cơ hội mới trong lĩnh vực kết nối di chuyển, dịch vụ giao hàng và dịch vụ tài chính, trong quá trình phát triển nền tảng ngoại tuyến-đến-trực tuyến (offline-to-online) khắp Đông Nam Á.

Grab đặt kế hoạch sử dụng số vốn huy động này để tiếp tục phát triển chiến lược siêu ứng dụng tại Đông Nam Á, với mục tiêu mang thêm nhiều dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày và thêm nhiều tiện ích đến với người dùng.

Grab cũng lên kế hoạch mở rộng các lĩnh vực kinh doanh hiện tại như dịch vụ tài chính, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, nội dung số và thanh toán kỹ thuật số; đồng thời công bố thêm nhiều dịch vụ mới trong năm 2019.

Được xây dựng trên nền tảng mở của Grab, GrabPlatform, các dịch vụ này bao gồm xem video theo yêu cầu - hợp tác với HOOQ; chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số - hợp tác với Ping An Good Doctor; bảo hiểm - hợp tác với ZhongAn International; và đặt khách sạn - hợp tác với Booking Holdings.         

Cụ thể, Grab sẽ đầu tư một phần đáng kể số vốn vừa huy động được vào Indonesia, quốc gia Grab đang giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết nối di chuyển khi chiếm đến 60% thị phần đặt xe máy và 70% thị phần đặt xe ô-tô.

Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang phát triển cực kỳ nhanh chóng với doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2018. Grab sẽ sử dụng số vốn này để thúc đẩy mở rộng dịch vụ GrabFood và GrabExpress, đồng thời ra mắt thêm lĩnh vực kinh doanh mới tại Indonesia.

Grab là một phần trong hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất của Indonesia. Trong năm 2018, GrabFood đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng tại Indonesia với độ phủ từ 13 thành phố vào đầu năm tăng lên đến 178 thành phố vào cuối năm, số lượng đơn hàng tăng gần gấp 10 lần.

Vào tháng 1/2019, theo công ty nghiên cứu Kantar, GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn lớn thứ 2 tại Indonesia, với 44% người được khảo sát lựa chọn là dịch vụ giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất, so với tỉ lệ 25% vào tháng 4/2018.

Trên quy mô tập đoàn, lĩnh vực kinh doanh kết nối di chuyển của Grab đã phát triển ấn tượng sau khi mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, với doanh thu tăng gần gấp đôi chỉ từ tháng 3/2018 đến tháng 12/2018.

Doanh thu của GrabFood tăng gấp 45 lần trong cùng thời gian này. GrabFood hiện là dịch vụ giao nhận thức ăn duy nhất trong khu vực có được sự hiện diện tại 199 thành phố khắp 6 quốc gia Đông Nam Á.

Năm 2018, Grab Financial Group trở thành nền tảng duy nhất có được sự tiếp cận với các giấy phép tiền điện tử khắp 6 nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Từ khi ra mắt vào tháng 3/2018, Grab Financial Group có số lượng giao dịch hằng tháng tăng gần gấp 5 lần tính đến tháng 12/2018. Cùng khoảng thời gian này, GrabExpress cũng đã tăng khối lượng đơn hàng giao nhận siêu tốc và giao nhận trong ngày lên hơn gấp 3 lần trên toàn Đông Nam Á, và hiện đã có mặt tại 150 thành phố.

Trong năm 2018, Grab đã mở rộng đáng kể hệ sinh thái của mình thông qua quan hệ hợp tác với các công ty hàng đầu thế giới như Toyota, Hyundai, Microsoft và Mastercard.

Grab cũng xác lập quan hệ hợp tác với các công ty hàng đầu trong từng nước và trong khu vực như Central Group và Kasikornbank tại Thái Lan; OVO, Bank BTN và Bank Mandiri tại Indonesia; United Overseas Bank tại Singapore; SM Investment Corporation tại Philippines; Moca tại Việt Nam và Maybank tại Malaysia, cùng với nhiều công ty uy tín khác.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !