GrabFood “bành trướng” 15 tỉnh thành: Đâu là bàn đạp để Grab tự tin?

ictnews 8 tháng bước chân vào cuộc đua giao nhận thức ăn trực tuyến, dấu ấn mà GrabFood để lại là ứng dụng có tốc độ giao hàng và dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất tại thị trường Việt Nam. Vậy yếu tố nào là đòn bẩy cho sự vươn mình thần tốc này?

Kẻ đến sau có bao giờ về trước?

Có thể nói, trong bất kì một lĩnh vực nào, người tiên phong luôn là người giành thế thượng phong. Trong cuộc chiến giao nhận thức ăn cũng vậy, một trong những dịch vụ lâu đời nhất - Now.vn luôn chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm của bất kì một tay chơi nào khi đã gây dựng được một bệ phóng khá vững vàng về đối tác giao hàng cũng như hệ thống nhà hàng quán ăn. 

So với nhiều thương hiệu khác, GrabFood chính thức triển khai từ tháng 6/2018 và được xem là một “tân binh” khi những cái tên khác hầu hết đã được người dùng nhớ mặt thuộc tên. Tưởng chừng nhập cuộc sau sẽ là một bất lợi lớn cho GrabFood nhưng "ông lớn" này lại hoàn toàn đảo ngược tình thế khi vừa công bố mở rộng thị trường lên đến con số 15 tỉnh thành, trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Thành tích mới nhất mà GrabFood đạt được có lẽ là niềm mơ ước của không ít tên tuổi trên thị trường. Bởi lẽ điều này đòi hỏi các tay chơi phải có một lực lượng đối tác tài xế đông đảo và phân bố rộng khắp các tỉnh thành - Yếu tố cần rất nhiều thời gian, công sức cũng như nguồn lực tài chính và không phải thương hiệu nào cũng có thể gầy dựng được trong ngày một ngày hai. 

Lực lượng đối tác tài xế GrabBike đông đảo và rộng khắp chính là bàn đạp giúp GrabFood vươn lên dẫn đầu.

Với số lượng đối tác tài xế lên đến 175.000 và vẫn đang tiếp tục tăng lên, GrabFood như đã có được thứ “vũ khí” lợi hại nhất trong tay với nước đi mở rộng mạng lưới dịch vụ đến 12 thị trường mới. Hơn nữa, với cơ chế shipper đến mua món trực tiếp, rõ ràng với số lượng đối tác tài xế đông đảo, GrabFood có thể nhận đơn và giao món hầu như ngay lập tức trong vòng khoảng 20 phút. Đây cũng được xem là tốc độ nhanh hàng đầu trong số những dịch vụ giao nhận thức ăn tại Việt Nam theo khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Gcomm.

Ngoài ra, kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6/2018, GrabFood đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc với lượng đơn hàng tăng gấp 25 lần, số lượng đối tác kinh doanh tăng gấp 10 lần trong hơn 9 tháng vừa qua. Tất cả những con số này có thể nói lên rằng, GrabFood tuy là cái tên gia nhập thị trường khá muộn nhưng đã chứng minh mình là một đối thủ đáng gờm trong cuộc chiến tranh giành miếng bánh thị phần. 

Chất lượng là yếu tố cốt lõi

Mặc dù liên tục “bành trướng” để khẳng định vị thế trên thị trường giao thức ăn trực tuyến đầy khốc liệt, nhưng chất lượng vẫn được xem là yếu tố cốt lõi với GrabFood. Nghiên cứu thị trường độc lập của Gcomm gần đây cho thấy 98% người dùng hài lòng khi đặt món trên GrabFood. Con số thể hiện nỗ lực của GrabFood đã và đang được khách hàng đón nhận.

Cũng theo khảo sát này, 96% người tiêu dùng đồng ý tốc độ là yếu tố quan trọng nhất, điều mà GrabFood có thể được xem là làm tốt nhất trong số tất cả các đối thủ khác. Bên cạnh đó, 54% người tham gia khảo sát của Kantar TNS đã chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất của họ so với các công ty giao nhận món ăn khác tại TP.HCM.

Chất lượng dịch vụ luôn là yếu tố cốt lõi của GrabFood

Ngoài tập trung vào tốc độ giao hàng cùng mạng lưới triển khai rộng khắp, hệ thống đối tác nhà hàng quán ăn cũng được GrabFood chú trọng và đa dạng hoá nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm đặt món trực tuyến với đầy đủ các món ăn yêu thích. Đặc biệt, một số đối tác như GongCha, Meet Fresh đã tin tưởng và đồng sáng tạo nên những thức uống độc quyền chỉ có trên nền tảng GrabFood, giúp cho trải nghiệm ẩm thực của người dùng trở nên phong phú và hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, sự tăng trưởng nhanh chóng của GrabFood còn phù hợp với mục tiêu trở thành siêu ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của Grab. Người dùng có thể đặt GrabCar/GrabBike đi làm, gửi hàng bằng GrabExpress, đặt đồ ăn qua GrabFood và tất cả thanh toán bằng GrabPay by Moca; đi kèm là GrabRewards giúp níu chân khách hàng trung thành. Gần như tất cả nhu cầu trong đời sống hằng ngày đều gói gọn ở Grab, mang đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Tóm lại, có thể nói sự tham gia của GrabFood vào cuộc chiến giao nhận thức ăn đã góp phần làm cho cuộc đua này trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Thông qua đó, chất lượng dịch vụ cũng được nâng cao đáng kể nhờ vào áp lực cạnh tranh đang ngày một tăng dần theo cấp số nhân. Và với lực lượng đối tác tài xế đông đảo cũng như sự hậu thuẫn vững chắc từ công ty mẹ Grab, liệu rằng GrabFood sẽ còn làm nên điều gì "đáng gờm" hơn nữa với thị trường đặt món trực tuyến Việt Nam trong tương lai?

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !