Hà Nội: 20 tập thể, 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” 2019

ictnews UBND TP.Hà Nội đã quyết định tặng giấy chứng nhận, phần thưởng cho 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019.

Cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 nhằm phổ biến rộng rãi cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Ảnh minh họa: Internet).

“Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn Hà Nội năm 2019 là cuộc thi được UBND thành phố khởi động từ tháng 4, với mục đích phổ biến rộng rãi cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố (https://dichvucong.hanoi.gov.vn/dich-vu-truc-tuyen), các dịch vụ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, mức độ sử dụng, lệ phí, phí, thời hạn giải quyết, hồ sơ giải quyết... nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố thấy được lợi ích, hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến mang lại, qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Cuộc thi cũng nhằm tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai và thực hiện dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch 84 ngày 4/4/2019 của UBND TP.Hà Nội về tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019, cuộc thi sẽ được tổ chức dưới hình thức thi viết. Tuy nhiên, để nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và của Thành phố về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phổ biến, giáo dục pháp luật, Ban tổ chức cuộc thi cấp thành phố đã điều chỉnh hình thức thi.

Theo đó, thay vì thi viết, các đối tượng tham gia thi bằng hình thức trực tuyến trên trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật của thành phố Hà Nội và Cổng thông tin điện tử UBND thành phố Hà Nội.

Đề thi gồm 2 phần: thi trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, ở phần thi trắc nghiệm: người dự thi lựa chọn câu trả lời thích hợp nhất với mỗi câu hỏi theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Số lượng là 40 câu hỏi, thời gian tối đa là 60 phút. Phần thi trắc nghiệm được phần mềm chấm điểm tự động, kết quả phần thi trắc nghiệm được hiển thị ngay sau khi người dự thi hoàn thành phần thi gồm tổng điểm thi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành phần thi.

Với phần thi tự luận, phần thi tự luận, người dự thi trả lời 1 câu hỏi tự luận bằng hình thức bài viết không quá 1.500 từ. Người dự thi có thể soạn thảo trực tiếp câu trả lời trên phần mềm cuộc thi hoặc đính kèm bài dự thi được chuẩn bị sẵn dưới hình thức file điện tử theo các định dạng .doc, .docx, .pdf, .jpeg. Về thời gian gửi bài tự luận, người tham gia có thể gửi ngay sau khi hoàn thành phần thi trắc nghiệm hoặc gửi phần dự thi tự luận sau nhưng phải trước thời hạn 17h0 ngày 16/9/2019.

Trong quyết định ban hành mới đây, cùng với việc xác định cơ cấu giải, mức thưởng, UBND TP.Hà Nội cũng công bố danh sách 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019. Tổng giá trị giải thưởng trao tặng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải là gần 250 triệu đồng.

Cụ thể, về giải tập thể, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện Đông Anh và UBND quận Bắc Từ Liêm là 3 đơn vị giành giải Nhất. Cùng với đó, có 7 đơn vị được trao giải Nhì và 10 đơn vị giành giải Ba cuộc thi.

Đối với cá nhân, 3 cá nhân giành được giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 là Ngô Xuân Thái, trường THPT Chúc Động, huyện Chương Mỹ; Đỗ Thị Phương, trường THCS Thành Công, quận Ba Đình; Phùng Thị Lương, Công ty TNHH Ladoda, huyện Gia Lâm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng quyết định tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân đạt các giải Nhì, Ba và Khuyến khích của cuộc thi, với 7 giải Nhì, 20 giải Ba và 35 giải Khuyến khích.

Được biết, từ tháng 10 năm ngoái, Hà Nội đã triển Cổng dịch vụ công, các dịch vụ công trực tuyến, hệ thống phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố tại 22 sở, ban, ngành; 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn.

Tính đến giữa tháng 7/2019, đã có 1.321/ 1.796 thủ tục hành chính được Hà Nội triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (đạt 75%) trong đó mức độ 4 là 15,5 % và mức độ 3 là 84,5 %; 100% thực hiện giải quyết hồ sơ điện tử trên hệ thống (1.560.675 hồ sơ). Hà Nội đặt mục tiêu đến ngày 31/12/2019, 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, trong đó tối thiểu 30% thủ tục hành chính đạt mức 4.

ChatGPT: "Cơn bão AI" có làm đổi thay thế giới?

ChatGPT có thể tạo ra một cú hích, một trào lưu về việc tạo ra các đoạn văn bản bằng AI theo cách rất giống con người. Liệu nó có thể hủy diệt nhiều ngành nghề và thay đổi thế giới?

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Google âm thầm thử nghiệm công cụ tương tự ChatGPT

Theo CNBC, Google đang thử nghiệm các sản phẩm giống ChatGPT, sử dụng công nghệ LaMDA của mình.

MK hợp tác cùng startup bảo mật SCS hỗ trợ doanh nghiệp, người dân an toàn trên mạng

Với thỏa thuận hợp tác mới ký kết, MK Group sẽ đồng hành cùng startup an toàn thông tin Smart Cyber Security (SCS) để hoàn thiện hệ sinh thái xác thực bảo mật và an toàn cho mọi hoạt động trực tuyến.

Doanh nghiệp bán dẫn Nhật Bản mù mờ về lệnh cấm xuất khẩu sang Trung Quốc

Các nhà sản xuất thiết bị chế tạo bán dẫn và vật liệu dùng trong chip vẫn chưa biết gì về các lệnh cấm xuất khẩu sang Trung Quốc.

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

Thêm một lãnh đạo cấp cao Xiaomi xin từ chức

Manu Kumar Jain, giám đốc điều hành từng đưa Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone bán chạy nhất Ấn Độ, đã xin từ chức vào hồi đầu tuần này.

Lợi và hại khi sử dụng ChatGPT

Chatbot ChatGPT của OpenAI khiến các nhà khoa học và nhà giáo dục nảy sinh tranh luận về những lợi ích cũng như tác hại khi sử dụng.

6 lý do Facebook chưa ‘thất sủng’

Dù vấp phải sức ép cạnh tranh của các nền tảng giải trí và mạng xã hội mới, Facebook vẫn có chỗ đứng trong lòng nhiều người.

Hàn Quốc - ‘miền đất hứa’ cho giới IT Việt

Với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ thông tin, Hàn Quốc trở thành vùng đất tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm lớn đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !