Hãng điện thoại Việt vô danh này có lượng điện thoại bán ra gần gấp đôi Apple mỗi tháng

ictnews Masstel, thương hiệu điện thoại Việt khá lâu đời nhưng ít được biết đến, có lượng máy bán ra hàng tháng gần gấp đôi iPhone của Apple.

Khi nói về điện thoại cơ bản, ai cũng nghĩ đến Nokia. Tuy nhiên thương hiệu đứng thứ hai thị trường Việt Nam không phải ai cũng biết. Số liệu thống kê của GfK cho thấy, trong một năm trở lại đây, thương hiệu luôn chiếm 14-15% lượng điện thoại cơ bản bán ra chính là Masstel, nhãn hiệu của một công ty Việt Nam.

Điện thoại Masstel trên kệ một nhà bán lẻ. Ảnh: Hải Đăng

9 tháng đầu năm 2019, tổng lượng điện thoại cơ bản bán ra tại Việt Nam đạt khoảng 6 triệu chiếc. Với 15% thị phần, ước có khoảng 900 ngàn máy Masstel bán ra, tức trung bình có khoảng 100 ngàn điện thoại thương hiệu Việt này bán ra mỗi tháng.

Con số này vượt xa Apple với trung bình khoảng 60 ngàn máy iPhone bán ra mỗi tháng trong 9 tháng đầu 2019, và thua Oppo với trung bình 250 ngàn máy/tháng.

Với thị phần khoảng 15%, Masstel giữ khoảng cách khá an toàn so với hai đối thủ đứng phía sau là iTel và Mobell, lần lượt chiếm 11,1% và 7%.

Trong danh sách 20 điện thoại cơ bản bán chạy nhất tại Việt Nam, Masstel có hai mẫu máy, nhưng nằm ở nửa sau của top.

Masstel không phải là tay chơi mới trên thị trường. Thương hiệu điện thoại của công ty Masscom này xuất hiện trên thị trường từ năm 2010. Không chỉ có điện thoại cơ bản, Masstel còn có cả smartphone và tablet. Tất nhiên mảng điện thoại cơ bản của Masstel có thành tích cao hơn hẳn khi đứng thứ hai thị trường Việt Nam về doanh số.

Trong khi Mobiistar, hãng điện thoại thương hiệu Việt sáng giá, có lịch sử lâu đời, đã rời thị trường do đối mặt với cạnh tranh mạnh mẽ, Masstel là thương hiệu cũ vẫn còn bám trụ và tìm được thị trường ngách là mảng điện thoại cơ bản để khai thác. Một số thương hiệu Việt khác, như Vsmart và Bphone, vẫn đang tìm đường cạnh tranh với các thương hiệu smartphone quốc tế.

Dù đứng thứ hai thị trường điện thoại cơ bản nhưng khoảng cách giữa Masstel và thương hiệu đứng đầu Nokia vẫn khá xa. Nokia đang chiếm tới 55,5% thị phần tổng. Tức mỗi tháng điện thoại thương hiệu Nokia bán ra khoảng 370 ngàn máy so với 100 ngàn máy Masstel.

Không những vậy, dù chiếm 14,9% số lượng máy bán ra nhưng xét về giá trị, Masstel chỉ chiếm 11,4%, tức giá bán của điện thoại thương hiệu Việt này chỉ ở mức tầm thấp. Ngược lại, doanh số Nokia 55,5% nhưng giá trị lại chiếm tới 69,1%.

9 tháng đầu năm 2019, tổng điện thoại trên thị trường Việt Nam bán ra đạt khoảng 15 triệu chiếc, trong đó điện thoại cơ bản vẫn chiếm 40%. Thống kê của GfK cho thấy điện thoại cơ bản mặc dù vẫn chiếm số lượng lớn nhưng giảm dần. Cùng kỳ năm ngoái, lượng điện thoại cơ bản trên thị trường chiếm tới 44%.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Lộ diện 6 đội startup lọt vào vòng chung kết khởi nghiệp toàn cầu

Ban tổ chức VietChallenge đã chính thức công bố 6 đội thi được bước tiếp đến vòng chung kết tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !