Học theo VinMart, Bibo Mart triển khai siêu thị ảo Virtual Store: Các bố mẹ 4.0 chỉ cần quét mã QR, bỉm sữa sẽ được giao tới nhà sau 2-4 giờ

Cuối tháng 7 này, mô hình siêu thị ảo "Bibo Mart 4.0" sẽ được chính thức triển khai trên toàn quốc, với kỳ vọng đem tới trải nghiệm mua sắm mới cho các mẹ bỉm sữa hiện nay, đặc biệt những người không có quá nhiều thời gian đến tận cửa hàng để chọn lựa.

Tháng 5 năm nay, Vingroup gây xôn xao cộng đồng mạng trước thông tin ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phích khổ lớn. Khách hàng chỉ cần quét mã QR, tiến hành thanh toán trên ứng dụng sau đó sẽ có nhân viên giao hàng tới tận nhà.

Nhận thấy sự tiện lợi của mô hình này, mới đây, Bibo Mart xác định sẽ trở thành nhà bán lẻ đầu tiên trong ngành hàng mẹ và bé tại Việt Nam ứng dụng hình thức mua sắm ở các siêu thị ảo 4.0.

Một nguồn tin từ Bibo Mart tiết lộ, doanh nghiệp này sẽ ra mắt siêu thị ảo "Bibo Mart 4.0" – Virtual Store, với các nhóm sản phẩm được sắp xếp, bài trí trên các tấm áp phích tương tự như trong chuỗi cửa hàng vật lý của Bibo Mart.

Theo đó, khách hàng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh khi đứng trước siêu thị ảo Bibo Mart 4.0. Với hệ điều hành iOS, khách hàng có thể tiến hành mở ứng dụng camera, (với hệ điều hành Android – khách hàng cần mở ứng dụng của bên thứ 3 như Zalo, Viber) rồi bắt đầu trải nghiệm tính năng mua hàng "Scan and Buy" trên Bibo Mart 4.0. Quá trình thanh toán có thể tiến hành trên ứng dụng hoặc trả tiền mặt sau đó. Nhân viên Bibo Mart sẽ giao tới địa chỉ của khách hàng trong vòng 2 - 4 giờ.

Nguồn tin này cho biết mô hình Bibo Mart 4.0 sẽ được triển khai cuối tháng 7 tới, tại các viện sản, các phòng khám và các điểm tiêm chủng trên phạm vi toàn quốc. Sau đó mô hình sẽ mở rộng tới tầng đế các cụm chung cư.

Học theo VinMart, tới lượt Bibo Mart triển khai siêu thị ảo Virtual Store: Các bố mẹ 4.0 chỉ cần quét mã QR, bỉm sữa sẽ được giao tới nhà sau 2-4 giờ - Ảnh 1.

Riêng với app Bibo Mart, thay vì chỉ để mua sắm thông thường, nguồn tin cũng tiết lộ hãng sẽ tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Ví dụ, sau khi cài app, cha mẹ có thể nhận thông tin cập nhật về lịch học tiền sản, dinh dưỡng, cũng như kiến thức chăm sóc con cái được chứng nhận bởi các tổ chức, các chuyên gia y tế hàng đầu Việt Nam. Thậm chí dựa trên dữ liệu mua sắm trước đó, app Bibo Mart có thể nhắc mẹ thời điểm cần mua bổ sung sữa, bỉm cho con.

"Trước đây Bibo Mart kết nối với khách hàng qua Facebook, tin nhắn sms, email thì nay chúng tôi ra app để chăm sóc khách hàng chủ động hơn. Đặc biệt với mô hình Bibo Mart 4.0, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng bùng nổ trong tiêu dùng bán lẻ ngành mẹ và bé tại Việt Nam, giúp việc chăm con của các ba mẹ trở nên dễ dàng hơn, tiện lợi hơn", vị này cho biết.

Theo thống kê, ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1,56 triệu trẻ em chào đời, khiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé tăng cao. Doanh thu của thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam từng được dự báo có thể đạt quy mô 7 tỉ USD, với tốc độ tăng trưởng lên tới 30-40%.

Hiện thị trường đang chủ yếu nắm trong tay các doanh nghiệp nội, với sự cạnh tranh tạo thành thế chân vạc từ Bibo Mart, Kids Plaza và Con Cưng. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng bắt đầu tiến vào thị trường bỉm sữa Việt Nam thông qua các thương vụ rót vốn như quỹ đầu tư ACA Investments vào Bibo Mart hay VI Group vào Kids Plaza.

Bà mẹ 4 con đứng sau thành công của chuỗi Bibo Mart: Hãy đối xử với người khác như cách mà bạn muốn người khác đối xử với mình

Theo Trí Thức Trẻ

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !