Honda Air Blade 2020 có gì khác so với Air Blade 2019?

Ngoài việc lần đầu tiên có phiên bản 150 cc, Honda Air Blade 2020 cũng có rất nhiều thay đổi so với phiên bản 2019 ở phần thiết kế cũng như tiện ích sử dụng.

Thay đổi lớn về thiết kế

Đúng như dự đoán của rất nhiều chuyên gia, Honda Air Blade 2020 có sự thay đổi rất lớn về mặt thiết kế so với bản 2019. Sản phẩm mới trông 'hiền' hơn, bớt đi phần 'hầm hố' trước đây ở đầu xe, những góc cạnh mạnh mẽ, thể thao của phiên bản trước gần như bị cắt bỏ. Điều này giúp Air Blade 2020 tiếp cận đến nhiều người hơn, đặc biệt là nữ giới, người trung niên chứ không chỉ tập trung vào chinh phục nam thanh niên trẻ như trước.

Honda Air Blade 2020 (hình trái) có thiết kế nhẹ nhàng hơn so với phiên bản năm 2019 (hình phải)

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất của Air Blade bản mới so với mẫu xe của năm 2019 chính là sự xuất hiện của dải đèn định vị hình tia chớp nối với đèn xi-nhan vuốt chéo góc cao ở mặt nạ đầu xe. Chúng được làm rất lạ mắt kéo dài trên mặt yếm trước tạo nên sự nổi bật cho sản phẩm. Cùng với sự thay đổi đó thì phần đèn xi-nhan trên Air Blade 2020 cũng được làm nhỏ lại nhưng ở vị trí cao hơn, khá hợp với thiết kế tổng thể phần đầu xe.

Phần đầu xe Air Blade 2020 nổi bật với dải đèn định vị lạ mắt

Như đã nói, thiết kế của Air Blade năm nay nhìn rất 'hiền' so với bản 2019 để phù hợp với đa số người dùng phổ thông. Các đường nét gấp khúc trên cả phần đầu và thân ở các bản trước đây được hạn chế lại và thay vào đó là một vẻ ngoài khá mềm mại. Có vẻ như đây là xu hướng thiết kế mới của các mẫu xe Honda khi SH 2020 mới ra mắt tháng trước cũng trông khá nhẹ nhàng so với bản cũ. Không chỉ vậy, phần logo và ốp ống xả của bản 2019 trông 'hầm hố' bao nhiêu thì đến bản 2020 lại 'hiền' bấy nhiêu. Những điều này có thể khiến người hâm mộ Honda Air Blade yêu sự mạnh mẽ trước đây của sản phẩm thất vọng.

Động cơ 150cc, có trang bị phanh ABS

Honda Air Blade 2020 là lần đầu tiên sau 5 phiên bản của mẫu xe này có bản 150cc. 4 thế hệ trước, mẫu xe được trang bị động cơ có dung tích từ 110cc - 125cc. Trong phiên bản 150cc, Air Blade 2020 sử dụng động cơ eSP, xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 12,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,3 Nm. Với động cơ này, chiếc xe được cho là khá tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 2,13 lít/100km. Như vậy, khi xăng đầy bình, sản phẩm chạy được khoảng 207km mới cạn xăng.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS xuất hiện lần đầu trên mẫu xe Air Blade 2020 ở bản 150cc

Cùng với có phiên bản mạnh mẽ hơn ở động cơ, Honda Air Blade 2020 cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên phiên bản 150cc. Đây chính là một điểm khác biệt lớn bởi các phiên bản trước đều dùng phanh đĩa thông thường. Tuy nhiên, mẫu Air Blade 2020 150cc cũng chỉ được trang bị phanh ABS 1 kênh (trên bánh trước). Ngoài ra, giống như bản 2019 thì mẫu xe mới nhất của Honda vẫn trang bị phanh tang trống cho bánh sau ở bản 150cc còn bản 125cc vẫn là phanh đĩa thông thường.

Những tiện ích đáng giá

Đáp ứng nhu cầu của người dùng, Honda Air Blade 2020 có rất nhiều sự đổi mới đáng giá về tiện ích. Trong đó, sự thay đổi được cho là tốt nhất nằm ở cụm đồng hồ đo khi chuyển hẳn sang dạng hiển thị full LCD đơn sắc với giao diện trực quan, hiện đại và thể hiện được nhiều thông tin hơn so với dạng đồng hồ cơ trên phiên bản đời trước. Không chỉ vậy, cụm đồng hồ này trên phiên bản Air Blade 2020 còn thể hiện được mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng giúp người dùng có thể nhận biết và vặn tay ga phù hợp nhằm tiết kiệm xăng.

Cụm đồng hồ full LCD là điểm mới trên Air Blade 2020

Phần Smart Key của Air Blade 2020 cũng có sự đổi mới đáng kể so với bản 2019. Hệ thống này có thêm chức năng cảnh báo trộm và xác định vị trí xe thông minh giúp dễ dàng tìm được xe tại những bãi gửi xe đông đúc.

Một tiện ích đáng giá nữa của Air Blade 2020 so với bản 2019 chính là phần cốp xe được mở rộng ra thành 22,90 lít chứ không còn là 22,00 lít nữa. Với dung tích như vậy, cốp của mẫu xe mới nhất đến từ Honda có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và một số vật dụng nhỏ khác. Đồng thời, ở bản 150cc thì trong cốp còn có cả cổng sạc điện 12V-1A.

Cốp xe Air Blade 2020 cũng rộng hơn phiên bản 2019

Sự thay đổi gây tranh cãi nhất của Honda Air Blade 2020 so với bản 2019 chính là việc các công tắc đèn đã bị loại bỏ. Điều này có nghĩa là chỉ cần nổ máy xe là đèn pha sẽ tự động bật sáng như một loạt các mẫu xe khác của Honda. Người dùng thắc mắc rằng trong những trường hợp cần thiết sẽ không thể tắt đèn xe.

Air Blade 150cc/125cc phiên bản mới sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 21/12/2019 thông qua Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Air Blade 2020 125cc có mức giá đề xuất là 41,19 và 42,39 triệu lần lượt cho bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt. Trong khi đó, Air Blade 2020 150cc ABS có mức giá lần lượt là 55,19 và 56,39 triệu cho bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt. Nhiều người cho rằng mức giá của mẫu xe mới này là rất đắt bởi tương đương với cả SH Mode ở bản 150cc và cao hơn đối thủ Yamaha NVX 125 ở bản 125cc.

T.T

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !