Huawei Mate X, cơn ác mộng của Apple tại Trung Quốc

ictnews Apple gặp thêm chướng ngại vật trên đường phục hồi doanh số iPhone tại Trung Quốc sau màn ra mắt của Huawei Mate X tại MWC Barcelona 2019.

Huawei Mate X là smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei

Huawei là ngôi sao tại MWC Barcelona vừa diễn ra khi ra mắt mẫu smartphone màn hình gập Mate X giá 2.600 USD. Khi mở ra, nó biến thành máy tính bảng 8 inch. Dù Mate X không thể hấp dẫn số đông do giá cao, các chuyên gia tin rằng nó vẫn có khả năng giúp Huawei giành thêm thị phần từ tay Apple tại Trung Quốc. Đó là bởi vì giới siêu giầu nước này đang đánh mất sự hứng thú đối với gã khổng lồ đến từ Mỹ. Họ không còn khát khao iPhone – đang bị xem là thiếu đổi mới – và không ngại ngần bỏ thêm tiền để sở hữu các sản phẩm thay thế giầu tính năng hơn.

Theo James Yan, Giám đốc nghiên cứu Counterpoint Research, trước đây, iPhone đắt nhất là lựa chọn hàng đầu tại Trung Quốc. Song, đối tượng khách hàng ấy đã chuyển sang chờ đợi Mate X.

Khi Mate X chính thức bán ra hè năm nay, các nhà phân tích dự đoán người dùng sẽ mua cả các sản phẩm cùng hãng khác như dòng P và dòng Mate. Là một trong các hãng tiên phong trên phân khúc điện thoại màn hình gập, Huawei đang xây dựng nhận diện thương hiệu để thúc đẩy doanh số tương lai.

Jia Mo, chuyên gia của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, nhận định: sau khi chứng kiến Mate X, người dùng Trung Quốc sẽ có xu hướng thử các thiết bị cao cấp khác của Huawei. Tại thời điểm iPhone chưa có cải tiến đáng kể, Mate X rõ ràng đang làm đẹp hình ảnh cho Huawei.

Apple đã cảm nhận được sức nóng từ thị trường đông dân nhất thế giới. Theo IDC, doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 20% xuống 11,8 triệu máy trong quý IV/2018. Trong khi đó, Huawei bán được 30 triệu máy, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017 và là nhà sản xuất smartphone số 1 tại đây. Smartphone Huawei trang bị tính năng đời mới, giá bán lẻ thấp hơn so với iPhone. Chẳng hạn, Mate 20 giá khởi điểm 597 USD nhưng có 3 camera, chất lượng hình ảnh xuất sắc.

Để vực dậy doanh số iPhone, Apple tìm đến chiến lược bất thường đó là giảm giá. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 2/2019 với NPR, CEO Tim Cook cho biết gần đây công ty giảm giá sản phẩm do đồng nhân dân tệ mất giá. Nay, một số cửa hàng đang bán iPhone XR với giá 791 USD trên Tmall trong khi giá bán lẻ đề nghị là 1.045 USD.

Chiến lược có hiệu quả khi doanh số iPhone đã tăng trong hai tháng đầu năm 2019, theo chuyên gia Jia. Dù vây, còn phải xem đường dài khi Apple đang đối mặt với cạnh tranh lớn từ Huawei và các thương hiệu nội địa khác như OPPO. Tại MWC 2019, OPPO ra mắt bản nâng cấp của flagship Find X, hỗ trợ 5G và có ống kính zoom quang 10x. Năm nay cũng sẽ có nhiều smartphone màn hình gập xuất hiện hơn. Mọi nhà sản xuất Trung Quốc đều đang muốn bán thiết bị cao cấp, tiếp cận lượng khách hàng cốt lõi của Apple, đặc biệt khi thương hiệu này không còn hấp dẫn như 2 hay 3 năm trước.

Ngắm giàn âm thanh hàng chục tỷ đồng phô diễn tại AVShow

Người nghe có thể sẽ không muốn về nhà khi tới và thưởng thức những giàn âm thanh có giá trị từ vài tỷ lên đến vài chục tỷ đồng tại AVShow lần thứ 19 đang diễn ra tại TP.HCM.

Sáng nay, tọa đàm “Tiêu chuẩn nào cho camera Make in Vietnam?”

Ông Võ Đăng Thiên Phó tổng biên tập báo VietNamNet nhấn mạnh, các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất camera là cần thiết để giảm thiểu được các nguy cơ lộ dữ liệu nhạy cảm cho người dùng.

Sạc nhanh và đa năng với Pisen PRO Digital PowerLap 65W

Pisen PRO Digital PowerLap 65W là một chiếc sạc dự phòng phù hợp cho những ai có nhu cầu năng lượng lớn, phục vụ sạc cho nhiều thiết bị với công suất nhanh.

Công nghệ mới trên iPhone 15 Pro

Apple tìm đối tác mới để mang nút nguồn và chỉnh âm lượng cảm ứng lực lên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

Loa, tai nghe giảm nửa giá ngày Black Friday

Hàng loạt tai nghe và loa di động Bluetooth giảm giá mạnh trong ngày Black Friday sắp tới.

Củ sạc Pisen Quick Ice Crystal Explorer - nhỏ, nhanh, thiết kế ‘bán trong suốt’ độc đáo

Chiếc sạc này giống phiên bản đặc biệt của Quick Ice Crystal Pisen ra mắt trước đây. Thay vì sở hữu lớp vỏ màu sắc thời trang như phiên bản tiền nhiệm, Quick Ice Crystal Explorer lại được thiết kế với vỏ màu đen, có thể nhìn rõ linh kiện bên trong.

Chiếc iPhone thất bại nhất của Apple tại Việt Nam

Ngay từ khi ra mắt, iPhone SE 2022 đã không nhận được sự quan tâm của người dùng Việt Nam. Điều đó khiến cho giá bán của sản phẩm này liên tục giảm mạnh.

App sách nói Make in Việt Nam nhận đầu tư 1,8 triệu USD từ Mỹ

Fonos là ứng dụng có doanh thu top đầu Việt Nam ở mảng sách nói và các nội dung âm thanh số độc quyền.

Công cụ chuyển đổi ảnh BizFly CDN giúp doanh nghiệp tiết kiệm 30% chi phí

Áp dụng Bizfly CDN để tự động chuyển đổi ảnh sang định dạng WebP cho toàn bộ các trang landing page sẽ giúp doanh nghiệp (DN) giảm dung lượng dữ liệu ảnh lên tới 70%, từ đó ước giảm 30% chi phí.

5 mẫu iPhone cũ được mua nhiều tại Việt Nam

Trước tình hình iPhone 14 serie giá còn cao lại hiếm hàng, nhiều người chọn giải pháp mua iPhone cũ.

Đang cập nhật dữ liệu !