Huawei tham gia vào lĩnh vực VR/AR, tương tự như Apple, Google và Microsoft đang làm

Theo GizChina, Huawei vừa gửi 2 đơn đăng ký thương hiệu cho Huawei AR Glass và VR Glass đến Liên minh Châu Âu (EUIPO) và Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Anh quốc vào hồi 14/08 vừa rồi.

GizChina, Huawei vừa gửi 2 đơn đăng ký thương hiệu cho Huawei AR Glass và VR Glass đến Liên minh Châu Âu (EUIPO) và Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Anh quốc vào hồi 14/08 vừa rồi.

Những sản phẩm AR/VR này thuộc danh mục thứ chín của Huawei, bao gồm kính thông minh, smartwatch, smartphone, kính 3D, kính râm,…

AR - Augmented Reality: Tăng cường thực tế.

VR - Virtual Reality: Thực tế ảo.

Huawei tham gia vào lĩnh vực VR/AR, tương tự như Apple, Google và Microsoft đang làm

Huawei lần đầu tiên giới thiệu bản prototype công nghệ "Huawei AR Glass" tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở đó, họ cũng công bố thêm chiến lược về AR cũng như VR. Các công nghệ khác nhau dành cho AR cũng đang trong quá trình phát triển.

Một bằng sáng chế về thiết kế kính thông minh của Huawei đã xuất hiện vào hồi tháng 2 năm nay. Nó mô tả một chiếc smartwatch được nhúng vào bên trong kính và hoạt động tương tự như camera.

Huawei tham gia vào lĩnh vực VR/AR, tương tự như Apple, Google và Microsoft đang làm

Đến tháng 3 năm nay, Huawei lại công bố đang phát triển những chiếc kính thông minh cùng với thương hiệu Gentle Monster đến từ Hàn Quốc tại sự kiện P30. Tại đây, công ty đến từ đất nước tỉ dân này cũng đã tiết lộ thêm một số chi tiết về sản phẩm này. Những chiếc kính này hiện đã có sẵn trên trang web chính thức của Gentle Monster và sẽ được bán vào ngày 06/09 sắp tới với mức giá khởi điểm 1999 USD (khoảng 46,4 triệu đồng).

Theo như mô tả trên trang web chính thức thì những chiếc kính này sẽ không có tính năng AR nào cả. Chúng có khả năng chống chịu bụi và nước theo tiêu chuẩn IP67, hỗ trợ chống ồn thông minh cho cuộc gọi, âm thanh stereo, sạc không dây và điều khiển giọng nói. Do không có các mô-đun camera cũng như màn hình, thế nên, trọng lượng tổng thế của chúng cũng không quá nặng.

Huawei tham gia vào lĩnh vực VR/AR, tương tự như Apple, Google và Microsoft đang làm

Tuy nhiên, việc thiếu đi AR sẽ khiến các chiếc kính này không thỏa mãn được trí tượng tượng. Chắc chắn, ý tưởng kính thông minh của Huawei không chỉ dừng lại ở đây. Vào hồi tháng 11 năm ngoái, trong một bài phỏng vấn với CNBC, Yu Chengdong, CEO của Huawei, tiết lộ rằng công ty đã lên kế hoạch ra mắt các chiếc kính thông minh thực tế tăng cường (AR) trong 1-2 năm tới. Yu cũng bổ sung thêm: "Tôi nghĩ ngành công nghiệp này sẽ được thương mại hóa trong 1 hay 2 năm tới, bao gồm cả các sản phẩm của Huawei. Chúng tôi sẽ cung cấp những sản phẩm với trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn."

Huawei tham gia vào lĩnh vực VR/AR, tương tự như Apple, Google và Microsoft đang làm

Lĩnh vực AR đang là một chủ đề nóng hổi trong giới công nghệ từ những năm gần đây. Apple đã không ngừng cải tiến các ứng dụng công nghệ AR của mình và một số nhà phân tích tin rằng Apple đang phát triển những chiếc kính thông minh AR của riêng mình. Google cũng đã tung ra Google Glass trong 12 năm qua. Đáng tiếc là nó đã không thể trở thành một sản phẩm dành cho người dùng thông thường và buộc phải chuyển sang mục đích doanh nghiệp. Chiếc kính AR HoloLens của Microsoft cũng vậy.

Huawei tham gia vào lĩnh vực VR/AR, tương tự như Apple, Google và Microsoft đang làm

Các thiết bị AR dành cho doanh nghiệp này đã chứng minh rằng có rất nhiều tình huống có thể ứng dụng công nghệ AR. Nhưng để công nghệ này phát triển và áp dụng rộng rãi hơn thì nó lại đòi hỏi những nỗ lực chung và hết mình từ các nhà sản xuất cùng những nhà phát triển.

Huawei tham gia vào lĩnh vực VR/AR, tương tự như Apple, Google và Microsoft đang làm

Ở hiện tại, các kính thông minh AR này chưa thể sản xuất hàng loạt. Lý do được đưa ra đó là vì giá quá cao cùng với những vấn đề khác nhau, bao gồm cả bảo mật lẫn sự riêng tư, chưa được giải quyết ổn thỏa. Chắc chắn, Huawei cũng sẽ phải đối mặt với những điều này nếu muốn phát triển những chiếc kính thông minh AR.

Gần đây, có thông tin cho rằng, tại IFA 2019 năm nay, Huawei sẽ trưng bày chiếc kính AR đầu tiên của mình.

Minh Hùng

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !